Máy vặn vít vặn đồ điện tử loại nào tốt?

11:18 17/08/2021
Bạn đang tìm kiếm một máy vặn vít cho tiệm sửa chữa đồ điện tử của mình hoặc sử dụng tại nhà, hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây!

Máy vặn vít hay máy bắt vít là một trong những công cụ hữu trong gia đình, được coi như những "tua-vit điện tử", máy vặn vít có nhiều loại với nhiều kích thước và khả năng xiết vặn ốc khác nhau.

Nhưng trong bài này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về dòng máy vặn vít vặn đồ điện tử - loại máy "cần nhiều hơn" nhưng cũng "ít hơn" so với các máy bắt vít cùng loại khác?

Máy vặn vít vặn đồ điện tử

Máy bắt vít nào có thể vặn được đồ điện tử?

Vì sao lại nói máy vặn vít vặn đồ điện tử "cần nhiều hơn" nhưng cũng "ít hơn" so với các máy bắt vít cùng loại khác? Ở đây có thể hiểu, "nhiều hơn" chính là sự linh hoạt, nhỏ gọn và tiện dụng bởi ai cũng biết, các thiết bị, đồ điện tử thường khá nhỏ, mỏng và rất dễ hỏng, vỡ. Chính vì thế, khi lựa chọn máy vặn vít vặn đồ điện tử, cần lưu ý tới sự linh hoạt của lục giác.

Còn "ít hơn" ở đây cụ thể là:

1. Máy vặn vít có điện áp nhỏ

Với các loại máy vặn vít vặn đồ điện tử thì điện áp máy phù hợp nhất là loại 3.6V hoặc 7.2V. Vì với những chiếc máy này, được cho là thích hợp nhất khi làm việc với các vật liệu có bề mặt mềm, giòn, dễ nứt vỡ như các bo mạch, chân bảng mạch điện tử...

Ngoài ra, một điểm cộng khác là máy có khả năng dừng tự động khi vít đã đi sâu và bắt chặt "tới tay" tại vị trí đang làm việc. Giúp cho bảng mạch hoặc bộ phận của thiết bị điện tử đó không bị vỡ, gãy hay hỏng hóc không đáng có.

2. Ưu tiên máy vặn vít dùng pin

Những thiết bị điện tử thường có kích thước nhỏ, chính vì thế, nó cũng yêu cầu một thiết bị làm việc có kích thước nhỏ tương đồng để dễ dàng thực hiện công việc. Một lý do khác để chúng ta ưu tiên lựa chọn máy vặn vít vặn đồ điện tử là dòng máy máy bắt vít dùng pin. Những chiếc máy này có trọng lượng nhẹ, linh hoạt khi sử dụng, có thể thao tác ở mọi vị trí, mọi tư thế mà không ảnh hưởng tới chất lượng công việc.

3. Máy vặn vít có đầu khấc nhỏ

Điều này có lẽ cũng dễ hiểu, vì chúng ta sẽ không bao giờ thấy các thiết bị điện tử sử dụng các con ốc quá lớn, to và dày. Một chiếc máy vặn vít vặn đồ điện tử có đầu khấc nhỏ hoặc loại đa năng, có thể thay thế dễ dàng nhiều kiểu, kích thước đầu khác nhau sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

4. Máy vặn vít có thông số kỹ thuật trung bình

Quay trở lại với vấn đề "nhạy cảm" và mong manh, dễ hỏng của đồ điện tử cũng như các bảng mạch. Chúng ta không cần một chiếc máy có tốc độ cao, lực xiết, xoáy mạnh như khi bắt vít trên các bề mặt cứng, chịu lực tốt mà chỉ cần một chiếc máy có thông số vừa phải để lực xiết ốc là "an toàn" nhất với các thiết bị điện tử đang sửa chữa. Tiêu chí này cũng đồng thời giúp bạn bảo vệ những đầu ốc không bị toét, mòn hoặc trày đầu vít.

Top 3 máy vặn vít vặn đồ điện tử tốt nhất

1. Máy vặn vít dùng pin Bosch Go Gen 2

Máy vặn vít Bosch GO GEN 2 thuộc dòng sản phẩm Bosch Go mới nhất 2020 và đã được Bosch cải tiến rất nhiều. Không chỉ được sản xuất với công nghệ kỹ thuật cao của châu Âu mà máy vặn vít Bosch Go Gen 2 còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt là các công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao như vặn vít đồ điện tử.

Ưu điểm của Bosch go Gen 2:

  • Có khả năng điều chỉnh lực xoắn, giúp người dùng có thể linh hoạt thay đổi khi làm việc với các loại vật liệu khác nhau
  • Khả năng dừng xiết tự động
  • Sử dụng pin 1.5A, có thể sạc qua cổng USB
  • Gọn nhẹ, linh hoạt, dễ sử dụng
  • Nút Power phụ giúp đầu vặn hoạt động mà không cần tác động lực (đè lên vít) như Go Gen 1
  • Đầu vặn tiêu chuẩn, dễ dàng thay thế các loại đầu vít khác nhau

Máy vặn vít dùng pin Bosch Go Gen 2

2. Máy vặn vít dùng pin Makita 6723DW

Máy bắt vít dùng pin Makita 6723DW 4.8V có ngoại hình được thiết kế hiện đại và sự linh hoạt tuyệt vời mà không một sản phẩm nào khác có được. Sản phẩm có các ưu điểm:

  • Máy có thể sử dụng ở dạng thẳng hoặc gấp theo một góc khoảng 60 độ, giúp quá trình làm việc thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều
  • Máy có khả năng điều chỉnh tốc độ quay (xiết ốc vít) bằng điện tử, cho phép sử dụng trên mọi loại vật liệu với độ xiết chính xác và an toàn nhất
  • Bảo vệ sản phẩm, chống tối đa việc toét ốc, trầy, mòn đầu vít
  • Có thể sử dụng với mọi loại ốc, vít
  • Máy đi kèm 60 phụ kiện, thay thế máy siết bu lông dễ dàng.

Máy vặn vít dùng pin Makita 6723DW

3. Máy vặn vít dùng pin Makita DF001DW

Máy vặn vít dùng pin Makita DF001DW 3.6V được đánh giá là chiếc máy vặn vít đa năng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ đáp ứng được nhiều nhu cầu công việc, từ đơn giản với chuyên nghiệp mà máy còn có nhiều ưu điểm vượt trội, như:

  • Kiểu dáng nhỏ gọn, linh hoạt
  • Có thể sử dụng với nhiều loại đầu vít khác nhau
  • Tích hợp hệ thống điều chỉnh lực điện tử
  • Phù hợp sử dụng trên mọi loại chất liệu khác nhau

Máy vặn vít dùng pin Makita DF001DW 3.6V

Với các thông tin tư vấn và gợi ý sản phẩm trên đây, bạn sẽ dễ dàng chọn mua máy vặn vít để vặn đồ điện tử hơn. Khi có nhu cầu chọn mua bất kỳ loại dụng cụ điện nào hỗ trợ cho công việc của máy vặn vít như máy khoan pin, máy khoan động lực, bạn hãy liên hệ đến Maydochuyendung.com để được hỗ trợ nhanh nhất!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Vệ sinh bảo quản máy vặn vít đúng cáchVệ sinh bảo quản máy vặn vít đúng cách

Để máy vặn vít của bạn làm việc hiệu quả, bạn nên tiến hành vệ sinh định kỳ, bảo quản đúng cách.

Top 6 máy bắt vặn vít có lực siết lớnTop 6 máy bắt vặn vít có lực siết lớn

Lực siết là thông số kỹ thuật quan trọng khi người dùng cần quan tâm khi mua máy vặn vít. Dưới đây là 5 máy vặn vít có lực siết lớn, bán chạy.

Máy vặn vít Makita 12V loại nào tốt?Máy vặn vít Makita 12V loại nào tốt?

Bạn đang tìm kiếm một máy vặn vít 12V Makita nhưng chưa tìm được sản phẩm ưng ý. Hãy theo dõi ngay 3 gợi ý dưới đây:

Top 5 máy bắt vặn vít dùng điện 220V bán chạy nhất hiện nayTop 5 máy bắt vặn vít dùng điện 220V bán chạy nhất hiện nay

Dưới đây là 5 máy vặn vít dùng điện được bán chạy, nhận được phản hồi tích cực của người dùng với khả năng siết vặn mở các vít ốc vượt trội hơn so với các sản phẩm cùng dòng.

Những chiếc máy vặn vít nào dưới 1 triệu vẫn đảm bảo chất lượng?Những chiếc máy vặn vít nào dưới 1 triệu vẫn đảm bảo chất lượng?

Máy khoan vặn vít là dòng máy khoan chuyên dụng để thay thế những chiếc tua vít thủ công trước đây để giúp người dùng có thể hoàn thành công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Các tiêu chí chọn mua máy vặn vítCác tiêu chí chọn mua máy vặn vít

Dùng tua vít truyền thống vừa tốn sức, vừa tốn công, đã đến lúc bạn cần trang bị cho mình một chiếc tô vít điện nhỏ gọn, làm việc với tốc độ nhanh cho ra hiệu suất bắt vặn vít ốc lớn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message