Máy mài góc và những ứng dụng nổi bật trong cuộc sống

15:46 30/05/2023
Máy mài góc cầm tay là một trong những thiết bị đa năng, thông dụng được rất nhiều người tiêu dùng không chuyên hay cả các tay thợ chuyên nghiệp lựa chọn để thực hiện công việc của mình.

Máy mài góc là một dụng cụ rất đa năng và tiện dụng, đem lại hiệu quả cao cho nhiều loại công việc khác nhau nếu như bạn biết cách sử dụng nó kết hợp với các phụ kiện thích hợp như đá mài, đá cắt, lưỡi cắt. Máy mài góc với những ưu điểm của mình đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong công trình xây dựng cũng như sửa chữa gia đình.

Sở hữu tính linh hoạt, tiện dụng cùng khả năng hoạt động mạnh mẽ mang lại hiệu quả cao cho công việc lại linh động thay đổi chức năng khi đi kèm với phụ kiện khác nhau. Bạn hãy cùng Maydochuyendung khám phá và tìm hiểu về những ứng dụng nổi bật của máy mài góc trong cuộc sống hàng ngày nhé!

Máy mài góc sở hữu những công dụng gì trong cuộc sống?

Mài sắc dụng cụ kim loại

Mài sắc dụng cụ kim loại

Tất nhiên, với 1 chiếc máy mài góc thì công dụng đầu tiên của chúng chính là mài mòn, mài sắc bề mặt kim loại. Những dụng cụ thông dụng trong gia đình như cuốc, xẻng, dao… khi sử dụng trong thời gian dài, sẽ bị “cùn”. Vì vậy, để sản phẩm sắc trở lại, bạn chỉ cần lắp đĩa mài vào máy mài góc là có thể xử lý chúng ngay.

Khi sử dụng máy mài để mài sắc lại các dụng cụ kim loại, có thể khiến cho chúng trở nên quá nóng biến đổi thành màu xanh xanh hoặc xám tro và khó duy trì được độ sắc bén lâu, bởi vậy khi mài, nên thao tác với lực tay nhẹ và giữ cho chiếc máy mài góc luôn di chuyển qua nhiều vị trí chứ không nên mài đi mài lại ở một chỗ.

Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm nước lạnh để nhúng dụng cụ đang mài vào giúp làm mát chúng.

Đánh bóng bề mặt kim loại

Đánh bóng bề mặt kim loại

Với các sản phẩm máy mài góc việc đánh bóng bề mặt kim loại trở nên vô cùng đơn giản. Để làm bóng bề mặt kim loại, bạn chỉ cần 1 chiếc máy mài góc và 1 bàn chải sắt chà gỉ kết hợp với bánh đĩa mài chuyên dụng là đủ, sự kết hợp này giúp nhanh chóng loại bỏ lớp gỉ sét, lớp sơn bong tróc trên bề mặt kim loại.

Ngoài ra với thiết kế của bàn chải chà còn giúp làm sạch ở những vùng khía, nứt của sản phẩm cần đánh bóng trong 1 lần làm việc, bạn không cần tốn nhiều thời gian hay công sức khi thao tác nữa.

Việc tìm mua bàn chải gỉ sắt cũng không gặp nhiều khó khăn, chúng được bán hầu hết ở những cửa hàng cung cấp phụ kiện. Tuy nhiên trước khi mua, cần phải xác định được kích cỡ trục của máy mài cho phù hợp tránh lãng phí.

Cắt vật liệu, cốt thép

Cắt vật liệu, cốt thép

Để máy mài góc có thể cắt sắt, kim loại hay cắt cốt thép, chúng ta chỉ cần kết hợp máy mài góc với 1 đá cắt chuyên dụng là được. Khi cắt, chúng ta không cần dùng sức, hãy thả lỏng tay và để cho sức nặng của chiếc máy mài góc ép xuống vết cắt và cho đoạn cốt sắt rơi tự do ra ngoài, tránh mắc kẹt vào đá cắt.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng công việc bạn nên lựa chọn loại máy từ thương hiệu nổi tiếng như máy mài góc Bosch, máy mài góc Dewalt... và có mức công suất tối thiểu đạt 700W cùng khả năng quay không quá 10.000 vòng/phút trong điều kiện không tải.

Cắt gạch, bê tông

Cắt gạch, bê tông

Rất ít người tiêu dùng biết rằng, máy mài góc còn có khả năng cắt gạch, đá rất hiệu quả. Khi cần cắt gạch, bê tông, chúng ta chỉ cần chọn đĩa cắt kim cương phù hợp với chất liệu cần cắt và đường kính tối đa của máy, bạn nhớ sử dụng vành chắn bảo vệ khi thao tác để tránh rủi ro ngoài ý muốn.

Khi cắt cần cố định vật liệu cắt, để tránh tình trạng cắt lệch đặc biệt là đối với gạch lát sàn trong xây dựng.

Gỡ vữa ron cũ

Những vữa ron được trét giữa các lớp gạch, thường được gỡ bằng búa và đục tuy nhiên chúng vừa khiến bạn tốn nhiều công sức, vừa hại sức khỏe do bụi nhiều, bởi vậy, việc dùng máy mài góc được ưu tiên hơn nhiều. Khi sử dụng máy mài góc gỡ vữa ron cũ sẽ nhẹ nhàng hơn và còn giúp tránh làm hỏng những viên gạch.

Khi dùng máy mài góc để thực hiện việc này, nên mang khẩu trang và mắt kính để tránh hít phải bụi vữa độc hại cũng như mạt bụi làm ảnh hưởng tới mắt.

Gỡ vữa ron cũ

Một vài mã máy mài góc bán chạy tại Maydochuyendung

Máy mài góc Bosch GWS 6-100 S

Bosch GWS 6-100 S là dòng máy mài phổ thông cho các công việc mài, cắt và đánh bóng các nguyên vật liệu mang tính chất khó thao tác như: gạch, đá, kim loại… nổi trội với rất nhiều tính năng như dùng để mài các ba via, làm nhẵn mối hàn, các cạnh sắc ở các vị trí nhỏ hẹp, ngóc ngách trong trong thi công, gia công cơ khí, điện, nước,…

GIÁ THAM KHẢO: 1.000.000đ

Máy mài góc Bosch GWS 7-100 ET

Bosch GWS 7-100 ET là chiếc máy mài góc mài góc cỡ nhỏ, có khả năng chọn trước tốc độ làm việc, phù hợp với nhiều công việc từ thủ công đến xưởng sửa chữa, chế tạo cơ khí chuyên nghiệp. GWS 7-100 ET luôn nằm trong danh sách sản phẩm bán chạy của Bosch trong nhiều năm liền.

Thiết kế với tính năng chủ yếu là thực hiện các công việc mài nhưng cũng hỗ trợ thêm nhiều công năng đi kèm khác như: cắt, đánh bóng… khi kết hợp với phụ kiện tương xứng.

GIÁ THAM KHẢO: 1.400.000đ

Máy mài góc Makita 9067 2000W

Máy mài góc Makita 9067 được nhà sản xuất thiết kế với phần lưỡi được làm bằng chất liệu cao cấp không gỉ, cứng cáp, chắc chắn và sắc bén sẽ cho ra những đường mài dũa ngọt, đẹp mắt. 

Công suất máy mài Makita 9067 lên đến 2.000W, tốc độ không tải 8.500 vòng mỗi phút giúp đem đến năng suất làm việc cao, tiết kiệm thời gian và sức lực. Đường kính đĩa mài tối đa lên đến 180mm giúp bạn có thể mài được trên diện tích rộng, bề mặt lớn hơn, tiết kiệm thời gian gia công.

GIÁ THAM KHẢO: 2.575.000đ

Từ những ứng dụng mà THB mang tới cho bạn của dòng máy mài góc cùng việc giới thiệu 1 vài dòng máy đang được yêu thích nhất của, hy vọng bạn đã có thể nắm được khả năng làm việc cũng như chọn được chiếc máy ưng ý. Để lựa chọn được chiếc máy mài cầm tay chính hãng với giá thành phù hợp nhất, bạn hãy đến cửa hàng của THB hoặc liên hệ qua hotline để được tư vấn, hỗ trợ.

Tin liên quan
Nên chọn máy mài góc nào trong khoảng giá 1 triệu đồng?Nên chọn máy mài góc nào trong khoảng giá 1 triệu đồng?

Máy mài góc là một trong những thiết bị được đại đa số các tay thợ cơ khí chuyên nghiệp hay cả hộ gia đình yêu thích và tin tưởng lựa chọn để thực hiện công việc hàng ngày.

So sánh 2 máy mài góc Bosch giá dưới 1 triệu đồngSo sánh 2 máy mài góc Bosch giá dưới 1 triệu đồng

Hiện nay máy mài góc Bosch GWS 060 và Bosch GWS 750-100 đang rất được ưa chuộng, bởi giá thành rẻ và chất lượng mài lại vô cùng sắc bén. Cùng maydochuyendung.com so sánh xem 2 máy mài góc Bosch giá dưới 1 triệu đồng này có gì khác nhau và nên chọn loại máy nào là phù hợp nhất?

Top 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệuTop 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệu

Máy mài góc vẫn luôn là 1 thiết bị rất hữu dụng, hữu ích với các tay thợ chuyên nghiệp trong các xưởng cơ khí, kim loại. Chúng được coi như 1 thiết bị đa năng với người dùng tuy nhiên, nếu chỉ dùng với việc mài mòn, bạn nên chọn loại máy như thế nào?

Nên chọn máy mài góc cầm tay nào khi làm việc ở nơi chật hẹp?Nên chọn máy mài góc cầm tay nào khi làm việc ở nơi chật hẹp?

Máy mài góc cầm tay là thiết bị được đai đa số các tay thợ cơ khí và xây dựng lựa chọn để thực hiện việc mài, cắt hay chà nhám, đánh bóng để hoàn thành công việc hàng ngày một cách dễ dàng, không tốn nhiều thời gian.

Hướng dẫn bảo quản pin máy mài đúng cáchHướng dẫn bảo quản pin máy mài đúng cách

Bảo quản pin máy mài được rất nhiều người quan tâm, bởi pin có tốt thì mới đảm bảo được quá trình hoạt động diễn ra liên tục. Bảo quản pin không khó, chỉ cần thực hiện 4 lưu ý dưới đây là bạn đã kéo dài được tuổi thọ pin.

Tốc độ của máy mài góc có quan trọng không?Tốc độ của máy mài góc có quan trọng không?

Máy mài góc là thiết bị được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn được để phục vụ công việc, chúng sở hữu khả năng làm việc mạnh mẽ, hiệu quả giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng mà không tốn nhiều công sức.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message