Máy khoan búa hay khoan động lực khoan vật liệu cứng tốt hơn?

15:56 16/10/2023
Máy khoan động lực và máy khoan búa là 2 dòng máy khoan phổ biến nhất hiện nay nhờ khả năng khoan mạnh mẽ trên nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên không phải chúng đều có công năng và cấu tạo giống nhau. Bây giờ hãy cùng maydochuyendung.com tìm hiểu nhé!

Máy khoan động lực và máy khoan búa là 2 dòng máy khoan phổ biến nhất hiện nay nhờ khả năng khoan mạnh mẽ trên nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên không phải chúng đều có công năng và cấu tạo giống nhau. Sau đây, Maydochuyendung.com sẽ giúp bạn thấy được sự khác nhau giữa 2 dòng máy khoan này, từ đó đưa ra được lựa chọn phù hợp cho mình.

Cơ chế hoạt động của máy khoan búa

Cấu tạo cơ bản của máy khoan búa gồm: động cơ; bộ chổi than; cơ cấu chuyển động không gian; bộ phận truyền động trục khoan; bánh răng; vòng bi và đầu cặp. 

Nguyên lý hoạt động của máy khoan búa là thông qua piston tạo momen xoắn và lực đập trực tiếp lên trục khoan. Khi cung cấp nguồn điện, chổi than quay tạo ra chuyển động và momen xoắn đến cơ cấu truyền động. Bộ phận này sẽ tạo ra lực đập của búa và một lực xoắn ( lực quay) truyền chuyển động quay lên trục khoan qua bộ bánh răng.

Vì vậy mà máy khoan búa vừa chuyển động xoay kết hợp với lực đập của búa nên tạo ra lực rất mạnh, có thể khoan xuyên thẳng và dứt khoát qua bề mặt tường hoặc bê tông.

Hình ảnh máy khoan búa

Cơ chế hoạt động của máy khoan động lực 

Nguyên lý hoạt động chính của máy khoan động lực là piston, nó hoạt động như một xi lạnh bằng cách tạo áp suất không khí và đẩy mũi khoan về phía trước để tạo lực. 

Mặc dù máy khoan động lực tạo lực va đập tốt hơn máy khoan búa nhưng lực sinh ra lại yếu hơn, trong khi máy khoan búa là sự kết hợp của chuyển động xoay và lực đập của búa. 

Chính vì vậy mà máy khoan động lực thường được sử dụng để khoan trên các vật liệu thông thường như tường, sắt, gỗ hoặc bê tông mỏng. 

Cấu tạo của máy khoan động lực

Tư vấn chọn mua máy khoan búa và máy khoan động lực phù hợp

Tư vấn chọn mua máy khoan búa

Chính vì khả năng khoan bê tông vô cùng mạnh mẽ nên máy khoan búa được thiết kế chuyên dành cho công việc khoan, đục bê tông trong ngành xây dựng, công trình. Máy có thể khoan trên bê tông với đường kính lên đến 68mm.

Tùy vào công suất cũng như tốc độ vòng quay mũi khoan/phút (đo bằng đơn vị rpm) nên sẽ cho khả năng khoan khác nhau - Số vòng quay càng lớn thì hiệu quả khoan càng cao.

Ngoài việc lựa chọn theo hiệu suất của máy, bạn cũng cần phải cân nhắc chọn mua loại máy thoải mái và cầm chắc tay khi dùng. Một số dòng máy khoan búa được nhà sản xuất trang bị thêm một số phụ kiện như tay cầm phụ giảm rung lắc, thước đo chiều chỉnh hướng khoan và mũi khoan.

Tham khảo: Máy khoan búa Dewalt D25033K-B.

  • Loại đầu gài SDS-Plus
  • Công suất: 710W
  • Lực đập: 2J
  • Tốc độ đập: 0 – 5.680 vòng/phút
  • Tốc độ không tải: 0 – 1.550 vòng/phút
  • Đường kính khoan sắt: 13mm
  • Đường kính khoan gỗ: 30mm
  • Đường kính khoan bê tông: 22mm
  • Trọng lượng sản phẩm: 2,5kg
  • Thương hiệu: Mỹ
  • Sản xuất tại: Trung Quốc

Hình ảnh máy khoan búa

Tư vấn chọn mua máy khoan động lực

Máy khoan động lực chủ yếu được dùng để khoan tường, gỗ và thép với hiệu quả khoan và chất lượng được đánh giá rất cao. Vì vậy mà sản phẩm khoan động lực thường được sử dụng nhiều trong cuộc sống như dùng trong gia đình, cho các thợ cơ khí lành nghề, đặc biệt hữu ích trong thi công sửa chữa nhà cửa, khoan lắp các thiết bị lên tường như tivi, điều hòa, bình nóng lạnh, quạt treo tường...

Hầu hết các dòng máy khoan động lực đều có một ưu điểm là chúng đều có ba chế độ hoạt động: chế độ khoan, chế độ khoan búa và chế độ búa cho những tấm bê tông mỏng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng cho nhiều đối tượng người mua.

Hiện nay có 2 dòng máy chính là khoan động lực dùng điện và loại dùng pin. Khoan dùng điện có công suất vượt trội, hiệu năng làm việc mạnh mẽ nên được dùng rất phổ biến, còn khoan dùng pin công suất yếu hơn nhưng được đánh giá cao ở sự tiện dụng và tính cơ động.

Để lựa chọn máy khoan động lực, bạn nên tìm mua các loại máy khoan chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng như máy khoan Bosch, máy khoan Dewalt,... để đảm bảo chất lượng và độ bền tốt nhất.

Tham khảo: Bộ máy khoan động lực Bosch GSB 10 RE SET

Đây là bộ máy khoan Bosch đa năng đi kèm rất nhiều phụ kiện khoan nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng trong mỗi gia đình và cũng rất phù hợp cho thợ sửa chữa lành nghề. Khi sở hữu bộ máy khoan động lực này bạn không cần phải mua thêm bất cứ một phụ kiện nào khác vì những gì bạn cần sản phẩm Bosch GSB 10 RE SET đều đã đáp ứng đầy đủ nhất.

Bộ máy khoan động lực Bosch GSB 10 RE SET

  • 1 khoan GSB 10 RE
  • 5 mũi khoan với đường kính 4mm/5mm/6mm/8mm/10mm.
  • 1 búa, 1 thước cuộn.
  • 10 đầu vít pa-ke.
  • 1 đoạn nối gắn kết đầu vít pa-ke và máy khoan.
  • 1 thước nivo, 1 mỏ lết.
  • 4 mũi khoan gỗ 4mm/5mm/6mm/8mm.
  • 1 đầu nối mở khóa từ tính.
  • 1 con dao.
  • 1 tay cầm phụ.
  • 1 kìm
  • 5 mũi khoan sắt 2mm/3mm/4mm/5mm/6mm
  • 7 đầu điếu mở khóa 4mm/5mm/6mm/7mm/8mm/9mm/10mm
  • 30 ốc vít, 30 tắc kê nhựa.

Qua bài viết này, hi vọng maydochuyendung.com đã cho bạn cái nhìn tổng quát cũng như công năng và đặc tính của dòng máy khoan động lực và máy khoan búa để bạn có thể lựa chọn công cụ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Nếu cần tìm mua sản phẩm máy khoan chính hãng và giá tốt nhất, thì hãy nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi qua sđt tại HN: (024) 3793 8604 - 3219 1220 hoặc sđt tại HCM:(028) 6686 0682.

Tin liên quan
Máy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửaMáy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửa

Máy khoan bê tông của bạn liên tục bị rớt mũi khoan trong quá trình làm việc, ảnh hưởng đến hiệu quả và an toàn làm việc là lỗi người dùng có thể gặp phải khi sử dụng khoan búa lâu ngày. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Hướng dẫn điều chỉnh lực mô men xoắn trên khoan động lực dùng pinHướng dẫn điều chỉnh lực mô men xoắn trên khoan động lực dùng pin

Vòng điều chỉnh lực mô men xoắn là thiết kế hiện đại chỉ xuất hiện trên máy khoan động lực dùng pin GSB và máy khoan pin vặn vít Bosch GSR. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng vòng điều chỉnh lực mô men xoắn hiệu quả nhất.

5 khoan Bosch thiết kế để khoan tường chuyên nghiệp5 khoan Bosch thiết kế để khoan tường chuyên nghiệp

Bạn đang cần tìm kiếm một máy khoan tường Bosch chuyên nghiệp hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, các gợi ý đến từ chuyên gia, người dùng chuyên nghiệp chắc chắn sẽ đáp ứng yêu cầu khoan mọi loại tường của bạn.

Nên chọn dòng máy khoan nào để khoan bê tôngNên chọn dòng máy khoan nào để khoan bê tông

Công việc của bạn yêu cầu cần dùng đến khoan bê tông nhưng bạn chưa biết lựa chọn khoan bê tông chuyên nghiệp hay khoan động lực, vì vậy hãy để THB Việt Nam giúp bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Nên chọn máy khoan động lực hay khoan pin để khoan tường?Nên chọn máy khoan động lực hay khoan pin để khoan tường?

Máy khoan động lực hay máy khoan pin đều là dòng máy hữu ích cho các thao tác lắp đặt, sửa chữa hàng ngày của nhiều hộ gia đình cũng như các tay thợ chuyên nghiệp.

Máy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Top 6 máy bán chạyMáy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Top 6 máy bán chạy

Một câu hỏi Maydochuyendung.com nhận được rất nhiều từ người dùng là máy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Nếu bạn có cùng thắc mắc hãy theo dõi bài dưới đây.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message