Máy cắt sắt Trung Quốc và Nhật loại nào tốt hơn?

09:21 16/08/2021
Máy cắt sắt là loại máy phổ biến trong nhiều công trình xây dựng, xưởng cơ khí... giúp người dùng cắt những thanh sắt, kim loại nhanh chóng, dễ dàng.

Máy cắt sắt hiện nay là sản phẩm không thể thiếu trên các công trình xây dựng, sở hữu khả năng cắt - uốn sắt thép một cách nhanh chóng, đáp ứng được khối lượng công việc lớn, là trợ thủ đắc lực của nhiều tay thợ chuyên nghiệp. Máy chủ yếu cắt những loại sắt tròn, sắt gai, sắt cán nhiệt và dòng thép phổ thông trong bê tông cốt thép.

Trên thị trường hiện nay đang có 2 dòng máy cắt sắt khá phổ biến đó là máy cắt sắt Nhật Bản và máy cắt sắt Trung Quốc. Mỗi loại máy đều có ưu - nhược điểm riêng, chính bởi vậy chúng khiến không ít khách hàng thắc mắc “Nên mua máy cắt sắt Nhật Bản hay máy cắt sắt Trung Quốc”.

Bài viết dưới đây Maydochuyendung.com sẽ phân tích rõ hơn để giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn.

Máy cắt sắt Trung Quốc

Đối với người dùng châu Á nói chung hay với thị trường Việt Nam nói riêng, máy cắt sắt Trung Quốc không còn xa lạ, tuy nhiên chúng lại là dòng máy không được người dùng đánh giá quá cao về chất lượng. Tuy vậy, xét về giá thành thì những sản phẩm này lại chiếm được ưu thế vượt trội.

Máy cắt sắt Trung Quốc

Những ưu điểm nổi bật của dòng máy:

  • Máy có kích thước nhỏ gọn, thường được trang bị thêm cả bánh xe linh hoạt giúp bạn dễ dàng di chuyển máy đến bất cứ vị trí nào, thuận tiện khi làm việc và phù hợp với cả thợ công trình.
  • Các dòng máy cắt sắt Trung cũng sở hữu công suất hoạt động khá lớn, động cơ khỏe, cắt được nhiều loại sắt thép cường lực, thép xoắn dễ dàng mà không tốn nhiều thời gian.
  • Năng suất lao động cao, giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân công cho nhà thầu xây dựng
  • Kiểu dáng và mẫu mã cực kì đa dạng cho người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.
  • Đặc biệt ưu điểm lớn nhất của dòng máy cắt sắt Trung Quốc là chúng được bán với giá thành rẻ hơn hẳn so với dòng máy cắt sắt Bosch hay Makita, Dewalt... nên bán rất chạy hiện nay và đươc nhiều nhà thầu lựa chọn sử dụng.

Nhược điểm: Điểm hạn chế lớn nhất của dòng máy này là độ bền không được cao nên phát sinh nhiều chi phí trong quá trình sửa chữa và bảo dưỡng.

Máy cắt sắt Nhật Bản

Từ lâu các thương hiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản luôn được khách hàng đánh giá cao nhờ có sự nổi tiếng và chất lượng cũng như độ an toàn tuyệt đối mà chúng mang lại. Nổi bật trong đó khôn thể không nhắc tới dòng máy cắt sắt và những hữu ích chúng mang đến cho người dùng. 

Máy cắt sắt Nhật Bản

Những ưu điểm giúp máy cắt Makita được người dùng yêu thích:

  • Máy cắt sắt Nhật Bản sở hữu công suất lớn, hoạt động an toàn và hiệu quả hơn hẳn so với dòng máy cắt sắt Trung Quốc. Hơn nữa, độ bền vượt trội hơn rất nhiều, dù đã sử dụng lâu nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm việc rất tốt.
  • Máy có khả năng cắt dễ dàng những ống kim loại , thép V, thép ống tròn, thép hộp với tốc độ cắt nhanh.
  • Ngoài ra, máy cắt sắt Nhật cũng vận hành êm hơn, không gây tiếng ồn, chất lượng tốt.
  • Độ bền cao và rất ít khi bị hỏng vặt.
  • Lưỡi cắt được chế tạo từ thép cao cấp và có thể sử dụng được 4 mặt.
  • Về giá cũng khá cạnh tranh, phù hợp với nhiều đơn vị xây dựng cần sản phẩm làm việc với cường độ liên tục.

Hạn chế: Tuy nhiên, máy cắt sắt Nhật Bản có nhược điểm là thiết kế máy cồng kềnh, không có bánh xe di chuyển. Máy chỉ thích hợp đặt 1 chỗ để sử dụng, hơn nữa giá thành máy khá cao so với những sản phẩm đến từ Trung Quốc.

Nên chọn máy cắt sắt Nhật hay Trung?

Thực tế cả 2 dòng máy cắt đều giúp bạn thực hiện công việc một cách dễ dàng, hiệu quả. Tuy nhiên nếu xét kỹ càng đến từng đối tượng sử dụng bạn có thể lựa chọn được sản phẩm thích hợp nhất với mình.

Nếu là người làm việc trong môi trường chuyên nghiệp yêu cầu cường độ làm việc cao, đạt độ chính xác tuyệt đối và cần làm việc nhiều trong thời gian dài thì các mã máy đến từ Makita sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Ngược lại nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy cắt sắt giá rẻ thì các mã máy Trung Quốc cũng là 1 lựa chọn nên tham khảo.

Lựa chọn dòng máy của thương hiệu nào cũng giúp bạn hoàn thành tốt công việc chỉ cần bạn lựa chọn sản phẩm mới, chất lượng và chính hãng. Để chắc chắn sản phẩm mình mua là chất lượng bạn hãy tham khảo tại Maydochuyendung.com nhé, nếu có thắc mắc hay cần tư vấn hãy gọi ngay tới hotline của chúng tôi.

Tags:
Tin liên quan
TOP 6 máy cắt đa năng Trung Quốc bán chạy nhất hiện nayTOP 6 máy cắt đa năng Trung Quốc bán chạy nhất hiện nay

Như chúng ta đã biết hàng Trung Quốc luôn có mức giá rất hậu hĩnh, tuy nhiên không phải thương hiệu nào cũng tốt. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn TOP 6 dòng máy cưa cắt đa năng Trung Quốc đang được nhiều người tin chọn nhất hiện nay.

Có nên lựa chọn máy cắt sắt Bosch Trung Quốc không?Có nên lựa chọn máy cắt sắt Bosch Trung Quốc không?

Bosch là thương hiệu đến từ Đức, nhưng để tiết kiệm chi phí cho người dùng khi mua các dòng sản phẩm của mình nên Bosch đã đặt cơ sở tại Trung Quốc và Malaysia và riêng với dòng máy cắt sắt của Bosch, được sản xuất chủ yếu tại Trung Quốc.

Cách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắtCách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắt

Máy cắt sắt sẽ phát huy hiệu quả công việc nếu chọn đúng loại lưỡi cắt sắt/inox phù hợp cho vật liệu đó. Vậy cách chọn lưỡi cưa hợp kim cắt sắt như thế nào là đúng? Còn tùy thuộc vào bề dày vật liệu sắt/inox cần cắt.

Nên mua máy cắt sắt chuyên nghiệp hay máy cắt có khả năng cắt sắtNên mua máy cắt sắt chuyên nghiệp hay máy cắt có khả năng cắt sắt

Đối với công việc tại các xưởng cơ khí, sửa chữa, chế tạo máy móc sẽ không thể thể thiếu được những chiếc máy cắt sắt. Người dùng sẽ cần cắt nhiều loại sắt với các kích cỡ, độ dày mỏng khác nhau.

So sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng và máy cắt sắtSo sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng và máy cắt sắt

Máy cưa đa năng và máy cắt sắt đều có khả năng cắt sắt chuyên nghiệp nhưng khả năng cắt của hai loại máy này cụ thể như thế nào bạn hãy cùng với THB Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Máy cắt sắt bàn là gì? Mua máy cắt sắt bàn thương hiệu nào tốt?Máy cắt sắt bàn là gì? Mua máy cắt sắt bàn thương hiệu nào tốt?

Máy cắt để bàn là dòng máy sở hữu nhiều ưu điểm, được sử dụng trong các công trình, công xưởng lớn, được đặt cố định ít di chuyển để thực hiện công việc với yêu cầu cao, hiệu suất làm việc lớn và với cường độ liên tục.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message