Kính hiển vi sinh học nào phù hợp cho học sinh?

10:07 23/04/2024
Bạn đang cần mua kính hiển vi dùng trong trường học? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Kính hiển vi chính là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều trong các trường học cho phép học sinh, sinh viên có thể dễ dàng thực hiện các quan sát, khám phá mẫu vật như mẫu lá cây, mẫu côn trùng,... trong các tiết học sinh học, công nghệ.

Kính hiển vi dùng trong trường học

Tiêu chí lựa chọn kính hiển vi phù hợp cho học sinh

Với trường học, bạn cần quan tâm một số tiêu chí dưới đây để chọn được thiết bị thích hợp, giá cả phải chăng nhất. Dưới đây chúng tôi gợi ý đến bạn một số điểm để bạn có thể dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

1. Đáp ứng độ phóng đại mong muốn

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là mục đích sử dụng, quan sát của bạn là gì để có thể chọn được sản phẩm có độ phóng đại phù hợp. Nếu bạn cần mua kính dùng trong trường học cấp 1 - 2, sản phẩm có khả năng làm rõ hình ảnh từ 50 lần cho đến vài trăm lần là có thể phù hợp sử dụng. Với tiêu chí này, bạn có thể tham khảo mẫu kính hiển vi soi nổi - thiết bị bổ trợ quan sát có mức phóng đa dưới 50 lần.

Kính hiển vi soi nổi dùng trong trường học

Một số sản phẩm tiêu biểu:

2. Theo lứa tuổi học sinh

Khi lựa chọn kính hiển vi cho học sinh tiểu học (6-10 tuổi) cần chọn kính nhẹ và dễ sử dụng để tránh gây mệt mỏi cho đôi mắt nhỏ của trẻ. Kích thước kính phải phù hợp với kích thước của đầu và khuôn mặt của trẻ. Bạn hãy ưu tiên kính hiển vi có các chức năng đơn giản để trẻ dễ sử dụng.

Với học sinh cấp hai và cấp ba (10-18 tuổi), nếu học sinh đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt trong một lĩnh vực như sinh học, hóa học, hay vật lý, bạn hãy lựa chọn các dòng kính hiển vi chuyên sâu hơn. Hãy chọn kính có chất lượng quang học tốt để đảm bảo hình ảnh rõ nét và không gây mỏi mắt, tích hợp các chức năng điều chỉnh cao cấp để nghiên cứu chuyên sâu và thực hiện các thí nghiệm phức tạp.

Các loại kính hiển vi

3. Chi phí phù hợp

Trước khi mua sản phẩm, bạn cũng nên căn cứ vào tình hình tài chính để đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp. Thông thường, kính hiển vi 1 mắt sẽ có giá thành rẻ hơn, chỉ với vài trăm nghìn bạn có thể sở hữu ngay sản phẩm này.

Ở tiêu chí này, dòng kính hiển vi sinh học lại là một trong những lựa chọn phù hợp, các dòng kính 1 mắt, 2 mắt có độ phóng đại lớn, tối đa tới 1600 lần có giá thành rẻ hơn nhiều so với dòng kính soi nổi. Đây cũng là một điểm bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất.

Gợi ý một số mẫu kính hiển vi sinh học cho học sinh 

Kính hiển vi cho học sinh XSP-02

GIÁ THAM KHẢO: 900.000Đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Sản phẩm đầu tiên được nhiều trường học lựa chọn đó chính là kính hiển vi sinh học XSP-02. Đây chính sản phẩm có cấu tạo đơn giản, chân đế được tối giản để giảm trọng lượng kính giúp cho việc di chuyển được tiện dụng, nhanh chóng. Thiết bị quan sát này có độ phóng đại đạt từ 40 đến 640 lần giúp cho việc quan sát các mẫu vật từ đơn giản đến chi tiết một cách dễ dàng nhất. 

Thông số kỹ thuật

Thị kính Huygens

H10X, H16X
Vật kính sắc nét4X, 10X, 40X cho độ phóng đại từ 40 đến 640 lần
Bàn đặt tiêu bản dùng cơ, có kẹp tiêu bản. Kích thước120mm * 120mm
Đĩa chắn sángcó nhiều lỗ, 5 đường kính khác nhau φ3.2,φ4,φ5,φ8,φ15
Phạm vi điều chỉnh thô50mm
Phạm vi điều chỉnh tốt1,8-2,2mm

Kính hiển vi XSP-02

Kính hiển vi XSP-02​

Kính hiển vi sinh học dùng pin XSP-60

GIÁ THAM KHẢO: 1.200.000Đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Tiếp đến, một sản phẩm cũng được lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay tại các trường học, viện nghiên cứu đó chính là kính hiển vi cho học sinh, sinh viên XSP-60. Kính được trang bị sẵn pin cho phép người dùng có thể chủ động kiểm soát nguồn năng lượng để sử dụng, vận hành. Kính có độ phóng đại đạt tới 640 lần, cho phép người dùng quan sát mẫu vật từ cơ bản đến chi tiết.

Thông số kỹ thuật

Ống kính

một mắt, nghiêng 45°
Thị kính16X
Vật kính sắc nét4X, 10X, 40X cho độ phóng đại từ 64 đến 640 lần
Bàn đặt tiêu bản dùng cơ, có kẹp tiêu bảnKích thước: 90mm * 90mm
Sử dụngPin 3AA (không bao gồm)

Kính hiển vi dùng pin XSP-60

Kính hiển vi dùng pin XSP-60​

Kính hiển vi sinh học 1 mắt XSP-102

GIÁ THAM KHẢO: 1.500.000 đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Kính hiển vi sinh học 1 mắt XSP-102 là kính hiển vi có trường quan sát khá rộng, hình ảnh sắc nét, rõ ràng, dễ sử dụng. Kính được xử lý chống mốc trên các bộ phận quang học. Đây là kính hiển vi 1 mắt giá rẻ có trường rộng, độ nghiêng 45° ống gắn vật kính dạng mâm xoay 360°.

Kính hiển vi sinh học 1 mắt XSP-102

Kính hiển vi sinh học 1 mắt XSP-102​

Thông số kỹ thuật

Thị kính

10X
Vật kínhcó 3 loại 4X, 10X, 40X cho độ phóng đại tối đa 400 lần
Chức năng điều chỉnhthô và điều chỉnh tinh, phạm vi lấy nét 20mm  
Ổ gắn vật kínhdạng mâm xoay 360° và có 3 vị trí lắp vật kính
Thị kính cấu tạo nghiêng 45°
Tụ quang Abbecó điều chỉnh màng chắn sáng
Điện áp220V/50Hz

Kính hiển vi cho sinh viên XSP-116D

GIÁ THAM KHẢO: 1.500.000 đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Kính hiển vi cho sinh viên XSP-116D có thiết kế đơn giản nhưng đáp ứng được nhu cầu cơ bản của học sinh, sinh viên và những người quan tâm đến khám phá thế giới sinh học. Thiết bị có ống kính quang học với 3 vật kính, giúp làm rõ hình ảnh với độ phóng đại lên đến 400 lần. Điều này làm cho việc quan sát mẫu vật trở nên chi tiết và rõ nét. Chất lượng quang học cực tốt được đánh giá cao, đảm bảo cho người dùng có trải nghiệm quan sát mẫu với chất lượng tốt nhất.

Kính hiển vi cho sinh viên XSP-116D

Kính hiển vi cho sinh viên XSP-116D

Thông số kỹ thuật

Ống kính

một mắt, nghiêng 45 °
Thị kính10X
Vật kính sắc nét4X, 10X, 40X cho độ phóng đại từ 40 đến 400 lần
Bàn đặt tiêu bản dùng cơ, có kẹp tiêu bảnKích thước: 90mm * 90mm
Phạm vi điều chỉnh thô và tinh
Màng ngưng tụ
Thân cong khung, chân đếbằng sắt sơn tĩnh điện
Đènđèn Led chiếu sáng
Nguồn điện AC220V

Kính hiển vi sinh học 1 mắt XSP-001

GIÁ THAM KHẢO: 2.100.000 đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Kính hiển vi sinh học 1 mắt XSP-001 được thiết kế với cấu trúc đơn giản, chân đế cố định giúp người dùng dễ dàng thao tác và điều chỉnh kính hiển vi. Kính hiển vi này cung cấp độ phóng đại đa dạng, từ 40x đến 400x, phục vụ nhu cầu quan sát khác nhau từ chi tiết nhỏ đến phóng to.

Kính hiển vi sinh học 1 mắt XSP-001

Kính hiển vi sinh học 1 mắt XSP-001

Thông số kỹ thuật

Độ phóng đại

4 - 40x tương đương 40 lần đến 400 lần
Thị kính10x
Vật kính4x, 10X, 40X
Chức năng điều chỉnh thô và tinh
Ổ ngắm vật kính dạng mâng xoay 360 độ, 3 vị trí vật kính
Góc nghiêng ống kính thị kính45 độ.
Nguồn sáng led có thể điều chỉnh được
Điện áp220V

Kính hiển vi sinh học một mắt XSP-104

GIÁ THAM KHẢO:2.400.000 đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Kính hiển vi sinh học một mắt XSP-104 có khả năng phóng đại lên đến 1000 lần, kính hiển vi này cho phép quan sát chi tiết nhỏ và nghiên cứu cận cảnh các mẫu vật. Thiết bị được thiết kế để đơn giản hóa quá trình sử dụng và thao tác. Bạn chỉ cần đặt mẫu vào bàn đặt tiêu bản, bật đèn, và điều chỉnh tiêu cự để bắt đầu quan sát.

Kính hiển vi sinh học một mắt XSP-104

Kính hiển vi sinh học một mắt XSP-104

Thông số kỹ thuật

Thị kính

10X
Vật kínhcó 4 loại 4X, 10X, 40X, 100X(dầu) cho độ phóng đại tối đa 1000 lần
Chức năng điều chỉnhthô và điều chỉnh tinh, phạm vi lấy nét 30mm  
Ổ gắn vật kínhdạng mâm xoay 360° và có 4 vị trí lắp vật kính
Thị kínhcấu tạo nghiêng 45°
Tụ quang Abbe NA = 1.25 với màng chắn & bộ lọc lris 
Bàn đặt tiêu bản cơ học 2 chiềuKích thước: 125X115mm
Điện áp220V/50Hz

Mua kính hiển vi cho học sinh ở đâu?

Bạn có thể tham khảo mua kính hiển vi tại maydochuyendung.com – trang bán hàng uy tín đến từ công ty CP công nghệ THB Việt Nam. Chúng tôi chính là đơn vị hàng đầu trong việc nhập khẩu và phân phối các trang thiết bị quan sát đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Shodensha, Olympus, Optika

Khi mua hàng, sản phẩm được cam kết 100% chính hãng, tư vấn chuyên nghiệp, giao hàng toàn quốc, bảo hành và sửa chữa tận tâm, giá tốt nhất.

Hiện nay, bạn có thể xem sản phẩm này trực tiếp tại: Số 30, Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy. Ngoài ra, nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể qua trực tiếp 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, các khu vực khác liên hệ tới hotline 0986568014 - 0902148147 để được tư vấn hình thức mua hàng phù hợp. 

Tags:
Tin liên quan
Kính hiển vi sinh học 1 mắt là gì? Mua ở đâu?Kính hiển vi sinh học 1 mắt là gì? Mua ở đâu?

Kính hiển vi sinh học 1 mắt là gì và được sử dụng dùng để làm gì? Có thể mua sản phẩm này ở đâu? Cùng maydochuyendung tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé!

Có những loại kính hiển vi sinh học nào?Có những loại kính hiển vi sinh học nào?

Có những loại kính hiển vi sinh học nào? Chúng ta có thể phân loại với những tiêu chí nào? Cùng theo dõi ở bài viết này để có thể chọn mua được sản phẩm thích hợp cũng như phù hợp nhất với bạn nhé!

Kính hiển vi sinh học là gì? Mua kính hiển vi sinh học ở đâu tốt?Kính hiển vi sinh học là gì? Mua kính hiển vi sinh học ở đâu tốt?

Kính hiển vi sinh học chính là một thiết bị quan sát có độ phóng đại lớn (tối đa 1600), được dùng chủ yếu trong lĩnh vực nghiên cứu, học tập. Kính có ứng dụng đặc biệt với các công việc soi mẫu phẩm sinh học: mẫu máu, mẫu virus, vi khuẩn, ấu trùng tôm, tinh lợn...

03 lưu ý khi mua kính hiển vi sinh học03 lưu ý khi mua kính hiển vi sinh học

Bạn đang cần mua kính hiển vi sinh học mà chưa biết làm sao để mua được kính phù hợp. Chúng tôi xin gợi ý đến bạn 03 lưu ý khi mua sản phẩm kính hiển vi sinh học. Cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản kính hiển vi sinh họcHướng dẫn sử dụng và bảo quản kính hiển vi sinh học

Cùng theo dõi hướng dẫn sử dụng và bảo quản kính hiển vi sinh học để sử dụng và bảo quản kính đúng cách cùng THB Việt Nam nhé!

Ưu điểm và ứng dụng của kính hiển vi sinh họcƯu điểm và ứng dụng của kính hiển vi sinh học

Kính hiển vi sinh học đang được ứng dụng trong nhiều ngành nghề hiện nay, hãy cùng maydochuyendung.com tìm hiểu những ưu điểm và ứng dụng của kính hiển vi sinh học nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message