Hướng dẫn làm xe đẩy hàng 2 bánh tự chế đơn giản tại nhà

08:43 26/04/2021
Chỉ với những dụng cụ sẵn có như: Thanh kim loại 30 dày 2ly, máy hàn, bạn có thể dễ dàng chế được một chiếc xe đẩy hàng 2 bánh tự chế phục vụ công việc của mình.

Xe đẩy hàng 2 bánh là một trong những công cụ được lựa chọn và sử dụng nhiều hiện nay. Sản phẩm này giúp người dùng vận chuyển hàng từ vị trí này tới vị trí khác một cách nhanh chóng mà tiết kiệm thời gian cũng như sức lực.

Cấu tạo xe đẩy hàng 2 bánh như thế nào?

Để làm được xe đẩy hàng 2 bánh tự chế, bạn cần biết được cấu tạo của sản phẩm này. Từ đó, bạn dựa vào để có mô hình cũng như kích thước mô phỏng chính xác nhất. Cấu tạo của xe gồm các bộ phận chính như sau: 

  • Tay đẩy: Bộ phận giúp người dùng điều chỉnh xe đến vị trí mong muốn. Với loại 2 bánh, nên lựa chọn thanh thép vừa tay cầm để việc điều khiển xe được dễ dàng nhất bạn nhé!
  • Sàn đỡ hàng: Thường là mặt phẳng, kích thước nhỏ hơn so với xe đẩy hàng 4 bánh. Thông thường sàn là khối liền, tuy nhiên, có thể thay thế bằng thanh thép tạo mặt phẳng có thể đặt hàng lên là được.
  • Bánh xe (bánh hơi hoặc bánh cao su): 2 bánh chính giúp di chuyển dễ dàng hơn. Tùy thuộc vào sở thích mà bạn chọn loại bánh xe phù hợp, có thể chọn bánh hơi cho linh động.

Xe đẩy hàng 2 bánh

Xe đẩy hàng 2 bánh

Kích thước xe đẩy hàng 2 bánh bạn có thể tham khảo như sau: 39cm * 27cm *100cm. Dựa vào kích thước này bạn có thể cắt và hàn ghép công cụ đã chuẩn bị để tạo thành một chiếc xe chở 2 bánh chất lượng.

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn cách làm xe đẩy hàng 2 bánh tự chế

Nguyên liệu chuẩn bị:

cách làm xe đẩy hàng 2 bánh tự chế

Cách làm xe đẩy hàng 2 bánh tự chế

Cách làm xe đẩy hàng 2 bánh tự chế:

Với phần khung: Thực hiện đo và cắt các thanh thép làm khung xe, tay cầm và sàn xe. Lúc này, sử dụng máy cắt sắt để cắt theo kích thước đã đo được. Sau đó, bạn tiến hành xếp các thanh kim loại sẵn có lại theo bản vẽ mô tả. Bạn dùng máy hàn để hàn các bộ phận máy lại. Chú ý rằng, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để hạn chế bị tổn thương do hồ quang khiến bạn bị bỏng.

Hàn khung xe đẩy hàng 2 bánh tự chế

Hàn khung xe đẩy hàng 2 bánh tự chế

Với phần bánh xe: Dùng trục bánh lắp ráp phần bánh lại. Sau đó lấy thước đo khung bánh xe. Sau khi hoàn thành khung, bạn hàn bánh xe vào vị trí để sử dụng được hiệu quả nhất.

Hàn bánh xe đẩy hàng

Hàn bánh xe đẩy hàng

Một số lưu ý khi sử dụng xe đẩy hàng 2 bánh tự chế

Bạn cần lưu ý một số điểm như sau khi sử dụng xe đẩy hàng loại tự chế:

  • Không nên chở quá nặng bởi vì có thể sẽ gặp phải tình trạng gẫy hoặc hỏng hóc không đáng có bởi vì tuổi thọ của xe phụ thuộc vào chất lượng mối hàn của bạn.
  • Để tránh những tai nạn không đáng có khi di chuyển xe đẩy hàng do không kiểm soát được tốc độ, máy đo chuyên dụng khuyên bạn nên bắt đầu từ tốc độ thấp nhất và tăng tốc từ từ.
  • Bạn nên tránh va chạm với các vật cản trên đường và tránh các tác động ngoại lực. Điều này nhằm hạn chế hư hỏng, móp méo sàn xe, hay bị vặn bánh xe gây lệch trục xe,…
  • Một điểm quan trọng nữa chính là bạn không nên sử dụng xe đẩy liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Bởi vì điều này sẽ làm gia tăng nhiệt độ tiếp xúc tại các khớp nối, đẩy nhanh quá trình mài mòn và giảm tuổi thọ của xe.

Bài viết trên chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn về cách tự làm xe đẩy hàng 2 bánh tự chế. Chắc hẳn, với hướng dẫn trên, ban có thể tự mình thao tác chế tạo rồi đúng không nào? Trên thực tế, việc đầu tư và tự tạo một chiếc xe cũng khá tốn kém, chúng tôi khuyên bạn nên mua sẵn để đảm bảo chất lượng sử dụng. Có thể tham khảo: Xe đẩy hàng stanley hoặc xe đẩy hàng nikawa để chọn được chiếc xe thích hợp với tài chính và mục đích sử dụng của mình nhất bạn nhé!

Tags:
Tin liên quan
Có nên mua xe đẩy hàng 2 bánh cũ không? Mua ở đâu giá tốt?Có nên mua xe đẩy hàng 2 bánh cũ không? Mua ở đâu giá tốt?

Xe đẩy hàng 2 bánh cũ là nhu cầu của nhiều người nhằm tiết kiệm chi phí. Giá một chiếc xe chở hàng 2 bánh cũ chỉ khoảng bằng 1/2 đến 1/3 giá xe mới. Tuy nhiên vì là xe cũ nên cũng có những hạn chế. Vậy có nên mua xe đẩy hàng 2 bánh cũ không? Nếu có thì nên mua ở đâu?

Xe đẩy hàng mini là gì? Có tốt không? Có nên mua không?Xe đẩy hàng mini là gì? Có tốt không? Có nên mua không?

Xe đẩy hàng mini là gì? Có tốt không? Có nên mua không? Máy đo chuyên dụng sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên để bạn có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn mua và sử dụng.

Hướng dẫn cách lắp xe đẩy 4 bánh đơn giản tại nhàHướng dẫn cách lắp xe đẩy 4 bánh đơn giản tại nhà

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe đẩy 4 bánh mà chưa biết lắp đặt ra sao. Bài viết, hướng dẫn cách lắp xe đẩy 4 bánh đơn giản tại nhà của chúng tôi ở dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Các loại xe đẩy hàng tốt nhất hiện nay giá dưới 1.5 triệu đồngCác loại xe đẩy hàng tốt nhất hiện nay giá dưới 1.5 triệu đồng

Các loại xe đẩy hàng hiện nay có giá thế nào, loại nào tốt nhất và nên mua xe đẩy loại nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Maydochuyendung để có câu trả lời.

Nên mua xe đẩy hàng 4 bánh 200kg hãng nào: Nikawa hay Stanley?Nên mua xe đẩy hàng 4 bánh 200kg hãng nào: Nikawa hay Stanley?

Bạn đang gặp khó khăn, không biết nên lựa chọn xe đẩy hàng 4 bánh 200kg Nikawa hay Stanley? Sản phẩm của 2 thương hiệu này có ưu, nhược điểm ra sao và nên mua ở đâu để có sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt? Hãy tham khảo thông tin dưới đây.

Cách đưa vật nặng lên cầu thang bằng xe đẩy hàng leo cầu thangCách đưa vật nặng lên cầu thang bằng xe đẩy hàng leo cầu thang

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi lúc bạn cần tìm cách đưa vật nặng lên cầu thang như di chuyển tủ lạnh, máy giặt, thùng đồ nặng,... từ tầng 1 lên các tầng cao hơn. Bởi kích thước cồng kềnh, trọng lượng nặng nên việc khênh rất khó khăn. Nhưng đừng lo, bởi xe đẩy hàng leo cầu thang sẽ giúp bạn điều đó.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message