Cách lựa chọn máy mài góc để cưa gỗ

17:25 30/05/2023
Máy mài góc không chỉ để mài, mà còn có thể đánh bóng, chà nhám, gọt ba via, thậm chí là cắt kim loại và gỗ. Vậy máy mài góc cắt gỗ nào là tốt nhất, để maydochuyendung.com chỉ ra các tiêu chí lựa chọn nhé!

Những tiêu chí lựa chọn máy mài góc để cắt gỗ

Không phải máy mài góc cầm tay nào cũng có khả năng cưa gỗ hiệu quả, còn tùy vào công suất, tốc độ làm việc của máy như thế nào. Để lựa chọn máy mài góc cưa gỗ tốt nhất, bạn cần phải dựa vào các tiêu chí sau đây: 

Dựa vào công suất, tốc độ quay của máy mài góc

Máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệu thường được người dùng lựa chọn mức công suất thấp để tránh bị cháy bề mặt vật liệu. Còn lựa chọn máy mài góc để cắt vật liệu như cưa gỗ, thì bạn hãy ưu tiên những chiếc máy mài có công suất cao, tối thiểu nên đạt mức 900W để quá trình cắt không bị gián đoạn, đường cắt cũng đẹp hơn, tính thẩm mỹ cao.

Nếu chọn máy mài góc nhỏ công suất thấp ~ 700W thì chỉ nên cắt gỗ mỏng 3cm là tối đa. 

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những chiếc máy mài góc có tốc độ quay dưới 10.000 vòng/phút để tránh những rủi ro ngoài ý muốn, tốc độ quay quá nhanh sẽ khiến bạn dễ gặp tai nạn lao động.

Tham khảo: Có nên dùng máy mài góc để cắt gỗ?

Những tiêu chí lựa chọn máy mài góc để cắt gỗ

Hình ảnh sử dụng máy mài góc cưa gỗ

Lựa chọn loại đĩa cắt thích hợp

Để dùng máy mài cắt gỗ bạn phải thay thế phụ kiện lưỡi cắt phù hợp - đó là đĩa flap

Đĩa cắt cần đảm bảo độ sắc bén, không bị gỉ sét và có độ dày của lưỡi cắt phù hợp với loại gỗ mà bạn định cắt. Tránh trường hợp dùng lưỡi cắt quá mỏng để cắt các tấm gỗ dày sẽ tốn nhiều thời gian mà không đạt được kết quả mong muốn, còn nếu đĩa cắt dày sẽ khiến đường cắt bị xấu.

Đường kính đĩa flap càng lớn kết hợp với công suất cao của máy mài cỡ lớn sẽ cắt được thanh gỗ có độ dày lớn hơn (ví dụ như đường kính đĩa mài 230mm có thể thực hiện cưa gỗ với độ sâu 5 - 6cm).

Một số máy mài góc cao cấp, đa năng và chuyên nghiệp hơn thường được đi kèm sẵn với các đĩa mài, đĩa cắt hay đĩa chà nhám, đánh bóng bạn chỉ cần chọn và sử dụng là được.

Đĩa flap cắt gỗ

Phụ kiện lưỡi cắt - đĩa flap dùng cho máy mài góc để thực hiện cắt gỗ

Lựa chọn máy mài góc từ các thương hiệu uy tín

Khả năng cắt gỗ của máy mài góc còn được xét dựa trên thương hiệu máy mà bạn lựa chọn. Nếu bạn lựa chọn 1 chiếc máy mài góc đến từ các thương hiệu lớn, uy tín như máy mài góc Bosch hoặc máy mài góc Dewalt... sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn, đường cắt đẹp mắt và không lo lắng về vấn đề hỏng hóc khi thao tác.

Máy mài góc Bosch GWS 900-125

Hình ảnh máy mài Bosch

Tham khảo một số dòng máy mài góc cưa gỗ hiệu quả:

1. Máy mài góc Makita GA7050 công suất 2.000W , sử dụng đường kính đĩa mài 180mm.

Máy mài góc Makita GA7050 2000W

Hình ảnh Makita GA7050

2. Máy mài góc lớn DeWalt DWE8840G công suất 2.400W , sử dụng đường kính đĩa mài 180mm.

Máy mài góc Dewalt DWE8840G

Hình ảnh máy mài góc Dewalt DWE8840G

Những lưu ý khi sử dụng máy mài góc để cắt gỗ

Để sử dụng máy mài góc an toàn nhất khi cắt gỗ, bạn nên chú ý đến cả cách bạn đặt vật liệu khi gia công nữa.

Khi chuẩn bị để cắt gỗ: bạn hãy kê máy ra khỏi sàn để máy mài góc của bạn không cắt vào sàn sau đó dùng 1 vài tấm gỗ nhỏ để kê vào chân máy.

Khi thao tác: tuyệt đối đừng bao giờ đè hay ấn mạnh lên lưỡi cắt khi máy mài đang cắt gỗ. Nếu bạn cố tình làm như vậy có thể làm vỡ đá cắt và mảnh của nó sẽ văng vào mặt bạn hoặc người xung quanh, rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, bạn hãy đặt máy mài góc sao cho đĩa cắt sẽ bắt đầu cắt từ cạnh của viên đá ra để tránh cho bạn khỏi các mảnh văng của gỗ.

Để chọn máy mài góc để cắt gỗ phải dựa trên nhiều tiêu chí

Để chọn máy mài góc để cắt gỗ phải dựa trên nhiều tiêu chí

Lưu ý: Bạn nhớ sử dụng khẩu trang và kính mắt để tránh khỏi mạt bụi, mùn cưa sản sinh trong quá trình thao tác.

Vị trí tốt nhất khi cắt là bạn nên đứng 1 bên cần gia công, 2 chân tách rộng bằng vai, 2 tay luôn luôn giữ máy mài góc, nếu có thể hãy hơi nghiêng đá về phía trước để tránh nguy hiểm.

Trên đây là một số lời khuyên mà Maydochuyendung.com dành cho bạn khi bạn muốn lựa chọn máy mài góc để cắt gỗ cũng như những lưu ý an toàn khi sử dụng máy mài góc để cắt gỗ.

Nếu còn thắc mắc hay cần được hỗ trợ bạn hãy liên lạc tới hotline (024) 3793 8604 - 3219 1220 để được hỗ trợ thêm.

Tin liên quan
Cách dùng máy mài góc Bosch cắt gỗ bằng đĩa cưa cacbuaCách dùng máy mài góc Bosch cắt gỗ bằng đĩa cưa cacbua

Việc sở hữu những chiếc máy mài góc Bosch từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều tay thợ chuyên nghiệp trong các công trình xây dựng, nơi sản xuất chế biến kim loại hay cả trong những xưởng mộc bởi chúng còn hỗ trợ cả tính năng cắt gỗ hiệu quả.

Biến máy mài góc thành máy cưa gỗ đơn giảnBiến máy mài góc thành máy cưa gỗ đơn giản

Trong các công trình xây dựng hay các xưởng cơ khí, nơi sản xuất chế biến kim loại... việc các tay thợ sở hữu 1 chiếc máy mài góc chất lượng, chính hãng để phục vụ công việc là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

Làm sao để dùng máy mài góc để chạm khắc trên gỗ?Làm sao để dùng máy mài góc để chạm khắc trên gỗ?

Máy mài góc từ lâu đã trở thành một trong những thiết bị hỗ trợ đa năng nhất với người dùng, không chỉ sở hữu khả năng mài, đánh bóng hay cắt vật liệu dễ dàng, không ít tay thợ chuyên nghiệp còn có thể dùng máy mài góc để chạm khắc trên gỗ.

So sánh khả năng cắt của máy cắt đa năng và máy mài gócSo sánh khả năng cắt của máy cắt đa năng và máy mài góc

Khi lựa chọn máy cắt cầm tay, người dùng thường phân vân giữa máy cắt đa năng hoặc máy mài góc có khả năng cắt. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn khả năng cách của hai loại máy này để giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Cách cắt góc nghiêng 45 độ trên gỗ bằng máy cưa đĩaCách cắt góc nghiêng 45 độ trên gỗ bằng máy cưa đĩa

Máy cưa đĩa vốn không xa lạ với các tay thợ mộc chuyên nghiệp bởi khả năng hoạt động đa năng, hiệu quả hỗ trợ người dùng trong nhiều thao tác công việc trong cuộc sống, không chỉ có cưa cắt gỗ, chúng có thể cắt được cả sắt, kim loại...

Có nên dùng máy mài góc để cắt gỗ, đánh bóng và chạm khắc không?Có nên dùng máy mài góc để cắt gỗ, đánh bóng và chạm khắc không?

Để cắt gỗ hiệu quả bằng máy mài góc, cần chọn đúng lưỡi cưa gỗ cho máy cầm tay và chọn tốc độ quay phù hợp, ngoài ra tư thế cắt cũng được chú ý để đảm bảo an toàn. Vậy nên chọn lưỡi cưa gỗ máy cầm tay như thế nào, cùng tham khảo nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message