5 câu hỏi người dùng quan tâm nhất về máy cắt sắt

14:44 16/04/2021
Máy cắt sắt là dòng sản phẩm thông dụng và cần thiết trong nhiều xưởng cơ khí, kim loại với khả năng cắt kim loại thành nhiều hình dạng khác nhau

Khoa học phát triển hơn đi kèm đó là nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng cao, đòi hỏi những sản phẩm tiện dụng, linh hoạt và mang lại hiệu quả công việc cao. Trong số đó phải kể tới các dòng máy cắt sắt, 1 trong những công cụ có thể đáp ứng hoàn hảo những nhu cầu cắt nhanh, gọn những thanh kim loại giúp người dùng tiết kiệm tối đa sức lực, thời gian.

Tuy phổ biến, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về các sản phẩm này. Hãy cùng Maydochuyendung.com điểm qua top 5 câu hỏi mọi người dùng đều quan tâm về dòng máy để hiểu hơn về sản phẩm, thuận tiện chô việc lựa chọn hơn nhé!

Máy cắt sắt có cấu tạo như thế nào?

Mỗi dòng máy cắt sắt từ các thương hiệu khác nhau có đặc điểm cấu tạo riêng với những ưu điểm nhất định, nhưng nhìn chung các dòng máy cắt sắt đều sở hữu cấu tạo chung. Việc hiểu rõ cấu tạo của mỗi loại máy cắt sắt giúp cho người sử dụng có thể áp dụng hết được các tính năng và khai thác triệt để chức năng của máy.

Máy cắt sắt có cấu tạo như thế nào

Máy cắt kim loại sắt thép dạng để bàn gồm các bộ phận chính như: (máy cắt kim loại cầm tay sẽ có cấu tạo khác)

  • Khung bảo vệ, bao quanh nửa phía trên của lưỡi cắt.
  • Phần khung này còn giúp giảm sự rung máy khi hoạt động, giảm tiếng ồn.
  • Chân đỡ bằng cao su, chống trơn trượt cho máy và giảm bớt độ rung khi máy hoạt động.
  • Bộ phận kẹp vật liệu giữ vật liệu cần cắt những thanh sắt không bị lệnh.
  • Lò xo phía dưới khung hỗ trợ cắt hoặc dừng tuỳ ý.
  • Quan trọng nhất là động cơ – 1 chiếc máy cắt tốt phụ thuộc vào động cơ máy cần phải được bảo dưỡng thường xuyên để máy bền và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Máy cắt sắt của thương hiệu nào được người dùng đánh giá cao?

Một trong những thương hiệu máy cắt sắt nổi tiếng hàng đầu ở Việt Nam là máy cắt sắt Bosch và Makita, Dewalt... Để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các nhà sản xuất liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như không ngừng thiết kế chế tạo nhiều loại máy mới phục vụ cho thị trường.

Máy cắt sắt của thương hiệu nào được người dùng đánh giá cao

Đứng trước những sự lựa chọn phổ biến hàng đầu, chắc hẳn bạn sẽ không biết nên lựa chọn loại nào? Thông thường máy cắt giá rẻ, máy đã qua sử dụng thì chất lượng không đảm bảo, còn những máy chất lượng lại có giá cao. Mỗi dòng máy đều có những ưu điểm nổi bật riêng:

  • Máy cắt Makita: có xuất xứ từ Nhật được người dùng tại Châu Á đánh giá cao vì khả năng sử dụng linh hoạt và khá an toàn, bền khỏe.
  • Máy cắt sắt Bosch: có xuất xứ từ Đức có kiểu dáng mẫu mã thiết kế tiện lợi kết hợp nhiều tính năng giúp công việc của người dùng trở nên đơn giản nên được mọi người yêu thích và tin dùng hơn.

Mức giá của máy cắt sắt hiện nay

Tùy theo thương hiệu bạn lựa chọn mà các mã máy cắt sẽ có giá chênh lệch khác nhau. Tính chất công việc, tính năng và môi trường làm việc cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giá cả của máy. Máy cắt sắt có giá càng cao sẽ càng sở hữu nhiều tính năng ưu việt, hiện đại.

  • Nếu là sửa chữa trong gia đình, hay những công việc không cần độ chính xác quá cao, không yêu cầu làm việc liên tục thì bạn có thể chọn các mã máy có tầm giá từ 1 – 3 triệu.
  • Ngược lại nếu bạn muốn chọn máy cắt sắt sử dụng ở quy mô công nghiệp thì giá dao động từ 3 – 13 triệu là khung giá thích hợp để bạn lựa chọn.

Mức giá của máy cắt sắt hiện nay

Những lưu ý khi mua máy cắt sắt

Một chiếc máy cắt sắt đảm bảo chất lượng giúp bạn có thể thực hiện việc cắt sắt tốt là khi máy cắt có thể cho ra những hiệu quả cắt nhanh, độ chính xác cao, các thanh la sắt được đo đúng kích thước và cắt đúng yêu cầu. Có như vậy, người sử dụng chiếc máy mới đỡ mất công, mất sức và lãng phí tiền của.

Một chiếc máy cắt sắt tốt chắc chắn sẽ tạo ra đường cắt dứt khoát, nhanh chóng, cắt sắt không gặp phải bất cứ một cản trở bất thường nào.

Đặc trưng của máy cắt sắt là dùng để cắt những nguyên liệu cứng, vì vậy, máy cắt sắt chất lượng tốt thì vỏ máy phải được cấu tạo từ những chất bền, lưỡi cắt có độ kết dính cao, phẳng, cách sử dụng dễ dàng…

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt

Trong quá trình vận hành máy cắt sắt thường bắn ra những tia lửa nguy hiểm cho người thợ, do vậy khi sử dụng máy đặc biệt tuân thủ những nguyên tắc sau:

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt

  • Luôn mang theo đồ bảo hộ lao động cá nhân: găng tay, bịt tai, đặc biệt là kính mắt
  • Đảm bảo máy được tắt khi di chuyển vị trí và cắm nguồn điện
  • Không sử dụng máy trong mỗi trường dễ cháy nổ
  • Không để máy gần nơi có nhiệt độ cao, dầu nhớt, vật nhọn hay bộ phận chuyển động.
  • Dùng máy đúng thao tác, không cố ấn máy khi làm việc

Trên đây là câu trả lời cho 5 câu hỏi người dùng rất quan tâm về máy cắt sắt hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về dòng máy cắt sắt và lựa chọn được cho mình sản phẩm ưng ý, chất lượng. Để mua máy cắt Bosch, Makita,... hoặc bạn cần tư vấn, hỗ trợ thêm có thể gọi tới hotline hoặc đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi.

Tags:
Tin liên quan
So sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đĩa và máy cắt sắtSo sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đĩa và máy cắt sắt

Sắt, thép hay các kim loại luôn là vấn đề mà người dùng rất quan tâm bởi thao tác cưa, cắt chúng không phải dễ dàng hay không phải loại máy cưa, máy cắt nào cũng có thể thao tác được một cách nhanh và dễ dàng.

Máy cắt sắt Bosch có cắt được nhôm không?Máy cắt sắt Bosch có cắt được nhôm không?

Bạn đang có một chiếc máy cắt sắt, muốn sử dụng nó để cắt nhôm luôn nhưng không biết có phù hợp không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của THB Việt Nam để tìm ra câu trả lời!

Cách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắtCách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắt

Máy cắt sắt sẽ phát huy hiệu quả công việc nếu chọn đúng loại lưỡi cắt sắt/inox phù hợp cho vật liệu đó. Vậy cách chọn lưỡi cưa hợp kim cắt sắt như thế nào là đúng? Còn tùy thuộc vào bề dày vật liệu sắt/inox cần cắt.

Nên mua máy cắt sắt chuyên nghiệp hay máy cắt có khả năng cắt sắtNên mua máy cắt sắt chuyên nghiệp hay máy cắt có khả năng cắt sắt

Đối với công việc tại các xưởng cơ khí, sửa chữa, chế tạo máy móc sẽ không thể thể thiếu được những chiếc máy cắt sắt. Người dùng sẽ cần cắt nhiều loại sắt với các kích cỡ, độ dày mỏng khác nhau.

So sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng và máy cắt sắtSo sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng và máy cắt sắt

Máy cưa đa năng và máy cắt sắt đều có khả năng cắt sắt chuyên nghiệp nhưng khả năng cắt của hai loại máy này cụ thể như thế nào bạn hãy cùng với THB Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Máy cắt sắt bàn là gì? Mua máy cắt sắt bàn thương hiệu nào tốt?Máy cắt sắt bàn là gì? Mua máy cắt sắt bàn thương hiệu nào tốt?

Máy cắt để bàn là dòng máy sở hữu nhiều ưu điểm, được sử dụng trong các công trình, công xưởng lớn, được đặt cố định ít di chuyển để thực hiện công việc với yêu cầu cao, hiệu suất làm việc lớn và với cường độ liên tục.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message