Giải pháp cứu cánh khi nước hồ bơi nổi bọt trắng

15:16 16/04/2021
Nước hồ bơi nổi bọt trắng là hiện tượng xuất hiện không còn lạ ở bê bơi. Thế nhưng khi đứng trước thực trạng này, nhiều gia chủ vẫn còn cảm thấy loay hoay khi chưa biết cách xử lý như thế nào?

Hiện tượng hồ bơi nổi bọt trắng là do tiêu chuẩn nước không đạt. Nó không chỉ làm hồ bơi mất tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng. Vậy nguyên nhân này do đâu và có cách nào khắc phục không?

Nước bể bơi nổi bọt trắng là do đâu?

Bất kì sự thay đổi của một trong các chỉ số đánh giá chất lượng nước hồ bơi cũng là nguyên nhân gây ra những dây chuyền, ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ nguồn nước trong hồ và khả năng hoạt động của các thiết bị lọc bể bơi. Dấu hiệu để nhận ra sự biến đổi này là hiện tượng nước trong bể bơi có những bọt trắng nổi lên.

  • Kem dưỡng da, dầu gội, mỹ phẩm do người tham gia bơi lội

Tất cả những chất kể trên mà người tham gia bơi lội dùng trên người cũng là nguyên nhân khiến nước bể bơi có bọt trắng.

  • Độ cứng của nước dưới ngưỡng quy định

Độ cứng tiêu chuẩn của nước bể bơi là 200mg/lít. Độ cứng này do hàm lượng các khoáng chất hòa tan trong nước như Ca++ quyết định. Khi mật độ bơi lội cao + chỉ số độ cứng của nước dưới mức quy định là một trong những nguyên do khiến nước bị bọt trắng.

Hiện tượng nước bể bơi nổi bọt trắng

Để xác định và kiểm tra độ cứng của nước trong bể bơi, bạn nên sử dụng máy đo độ cứng của nước. Nếu mật độ người tham gia bơi lội cao, bạn nên kiểm tra 2 lần/ngày để đảm bảo an toàn nhất.

  • Tổng chất rắn hòa tan TDS trong nước bể bơi cao

TDS là tổng hàm lượng chất rắn hòa tan trong nước. Nó bao gồm muối vô cơ và một lượng nhỏ muối hữu cơ. Trong đó, muối vô cơ bao gồm các cation như Ca+, Mg2+, Zn2+, Na= và các gốc như CO32-, SO42-, Cl-,…Khi các phân tử muối này xuất hiện nhiều trong nước hồ bơi sẽ tạo ra phản ứng hóa học và dẫn đến tình trạng nước nổi bọt trắng. Mức độ tối đa cho phép của TDS trong nước bể bơi là 1.500 ppm

Như vậy, chỉ số TDS trong nước hồ bơi cao là một trong các nguyên nhân vừa làm cho bề mặt hồ bơi mất tính thẩm mỹ, vừa khiến nước hồ bơi không đạt chuẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bơi lội. Để chỉ số này luôn ở ngưỡng an toàn, bạn nên sử dụng bút đo TDS để nước hồ bơi luôn xanh, sạch đẹp và mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng dịch vụ của mình.

Ngoài ra, các chỉ số khác như: Clo dư, ph trong nước bể bơi bị mất cân bằng cũng có thể khiến làm cho nước bể bơi lẫn các bọt trắng. Việc sử dụng hóa chất kém chất lượng, sai liều lượng hoặc hệ thống lọc trục trặc khiến không thể lọc sạch các tạp chất cũng là những yếu tố cấu thành làm cho nước bể bơi kém chất lượng.

Máy đo độ cứng, bút đo TDS đều là máy kiểm tra chất lượng nước. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao nên dễ dàng di chuyển giữa các vị trí thực hiện phép đo.

Giải pháp “cứu cánh” khi nước hồ bơi có bọt trắng

Nếu như hiện tượng này mới chớm xuất hiện nhưng khi kiểm tra nồng độ ph bằng máy đo độ ph mà không bị mất cân bằng thì nguyên nhân này nhiều khả năng là do mỹ phẩm, dầu gội trên người tham bơi bội gây ra. Lúc này, bạn sử dụng vợt rác chuyên dụng để vớt hết bọt trắng và sau đó, khởi động hệ thống lọc để làm sạch nước.

Xử lý nước hồ bơi khi có bọt trắng

Nếu như bạn kiểm tra một trong các chỉ số như: TDS, PH, Clo dư, độ cứng của nước,….mất cân bằng, hãy thực hiện theo cách sau:

Cân bằng độ PH trong nước bể bơi

Nếu chỉ sô PH trong nước bể bơi nằm ngoài khoảng tiêu chuẩn: 7.2 – 7.6, bạn nên sử dụng hóa chất chuyên dụng như pH+, pH- hoặc HCl để điều chỉnh lại chỉ số pH.

Đối với pH+, bạn sử dụng 1kg/100m3 nước, tăng pH lên 0.2 điểm trên thang chỉ số. Đối với pH-, sử dụng với tỷ lệ 1kg/100m3 nước. Với liều lượng này độ pH sẽ giảm xuống 0.1.

Điều chỉnh độ kiểm của nước bể bơi

Độ kiềm trong nước bể bơi nên duy trì ở ngưỡng 80 – 150 ppm. Để giảm độ kiềm trong bể bơi, bạn có thể sử dụng HCL và để trong khoảng 2h, sau đó kiểm tra. Nếu độ kiềm chưa đạt mức chuẩn, cần bổ sung thêm hóa chất. Tăng độ kiểm cho nước bể bơi bằng cách sử dụng hóa chất chuyên dụng Na2CO3.

Cân bằng nồng độ clo dư trong bể bơi

Nồng độ clo trong nước bể bơi cho phép là từ 1 – 3 ppm, mức lý tưởng nhất khoảng  từ 1 – 1.5 ppm. Để biết được chỉ số này trong nước hồ bơi, bạn nên sử dụng máy đo clo để có được những kết quả chính xác nhất. Nếu nồng độ thu được thấp hơn mức quy định, bạn nên sử dụng clo viên liều lượng 600g/100m3 nước hoặc chlorine nippon với liều lượng 500g/100m3 nước, sau khi châm hóa chất bật bơm lọc trong 4h.

Cân bằng nồng độ clo dư trong bể bơi

Nếu clo dư đo được cao hơn mức tiêu chuẩn, có thể để clo tự bay hơi hoặc châm thêm nước javen.

Như vậy dù là những tác động nhỏ nhất cũng có thể làm bọt trắng xuất hiện trên bề mặt bể bơi làm chúng biến dạng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của gia chủ khi hồ bơi mất đi tính thẩm mỹ, và không an toàn. Nếu cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 và Sài Gòn: 0979244335- 0986568014 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tags:
Tin liên quan
Các cách làm giảm nồng độ Clo dư trong bể bơi Các cách làm giảm nồng độ Clo dư trong bể bơi

Dùng đèn cực tím hay chất trung hòa là một trong những cách làm giảm nồng độ Clo dư rất hiệu quả mà mỗi đơn vị khi vận hành bể bơi cần nắm được. Tuy nhiên kỹ thuật sử dụng như thế nào thì hãy đọc kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Cách kiểm soát chất lượng nước hồ bơi và spaCách kiểm soát chất lượng nước hồ bơi và spa

Nước hồ bơi thường bị đổi màu nếu không được vệ sinh đúng cách. Sử dụng máy đo pH trong nước là giải pháp để bạn phát hiện và xử lý kịp thời.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message