Clo dư là gì? Clo dư trong bể bơi là gì?

16:12 16/04/2021
Clo dư là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của hồ bơi. Vậy clo dư trong bể bơi là gì? Hãy cùng maydochuyendung.com tìm hiểu chi tiết hơn về khái niệm này.

Clo dư là gì, clo dư trong bể bơi là gì và tiêu chuẩn nồng độ clo dư trong nước sinh hoạt, đặc biệt trong nước hồ bơi là bao nhiêu? Những thắc mắc này sẽ được maydochuyendung.com giải thích trong bài viết dưới này.

Clo dư là gì?

Trước tiên, clo là một hóa chất phi kim dạng khí có màu vàng nhạt. Theo kết quả cho thấy, clo nặng khoảng gấp 2,5 lần so với không khí, có mùi hắc và mang độc tính mạnh, nguy hại đến sức khỏe. Loại chất này có tác dụng tẩy trắng, khử trùng mạnh, đặc biệt dùng để trử trùng bể bơi. Ngoài ra, clo cũng được dùng để diệt các loại vi khuẩn độc hại trong quá trình xử lý nước tại các nhà máy sản xuất nước.

Clo dư trong nước sinh hoạt

Clo dư chính là lượng clo còn lại trong nước sau một thời gian nhất định. Lượng clo này trong nước ăn uống, nước sinh hoạt khi được nạp vào cơ thể sau 1 thời gian tích tụ lâu có thể là nguyên nhân gây ra những mầm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Theo QCVN01:2009/BYT, tiêu chuẩn quy định hàm lượng clo dư trong nước sinh hoạt ăn uống đạt ngưỡng từ 0,3 – 0,5 ppm mới đảm bảo độ an toàn.

Khi lượng clo dư trong nước quá cao, vượt ngưỡng quy định nước sẽ có mùi khó chịu, vị rất khó uống. Tùy theo nồng độ clo có trong nguồn nước uống và thời gian tiếp xúc, mức độ ảnh hưởng đến cơ thể sẽ khác nhau. Các dấu hiệu mà bạn có thể mắc phải như: ho, khó thở, đau ngực,…

Như vậy, nếu sử dụng nguồn nước mà có lượng clo vượt mức cho phép trong một thời gian dài có thể sẽ gây ra những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Clo dư trong bể bơi là gì?

Từ khái niệm clo dư bên trên, chúng ta cũng có thể hiểu 1 cách đơn giản, clo dư trong bể bơi là lượng clo có sẵn để khử trùng nước hồ bơi và oxy hoác các chất hữu cơ, từ đó tiêu diệt vi sinh vật gây hại như: vi khuẩn, vi rút, bòa tử tảo….ngay khi nó vừa xâm nhập vào nước nhằm mang đến một hồ bơi sạch, an toàn.

Clo dư trong bể bơi

Tiêu chuẩn nồng độ clo dư trong bể bơi là bao nhiêu?

Theo kết quả phân tích và nghiệm thu được từ quá trình thực tế, các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Chỉ tiêu clo dư trong nước hồ bơi cần được duy trì từ 1 – 3 ppm và mức lý tưởng nhất nằm trong khoảng từ 0.6 - 1.5 mg/l. Các chuyên gia cũng khuyến cáo thêm nên thực hiện đo nồng độ clo dư trong bể bơi ít nhất 1 lần/ngày đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng khi mật độ người sử dụng hồ bơi nhiều hơn so với các mùa khác trong năm.

Khi nồng độ clo dư ở mức an toàn trên sẽ tạo được hiệu quả trong việc ức chế các tác nhân gây hại như: trùng khuẩn, rêu, tảo,…đảm bảo hồ hơi lúc nào cũng trong, xanh, sạch và đặc biệt là mang lại những giây phút thư giản, thoải mái cho khách hàng khi đến hồ bơi.

Tiêu chuẩn clo dư trong bể bơi

Nồng độ clo dư trong bể bơi cũng là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng hồ bơi mà bạn đang kinh doanh, đang sử dụng có an toàn, có đảm bảo chất lượng hay không.

Để kiểm soát được nồng độ clo dư trong hồ bơi, trước đây người ta hay sử dụng bộ test nước hồ bơi nhưng do tính khả quan không cao, kết quả thu được không chính xác nên phương pháp này đang được thay thế bằng phương pháp sử dụng máy đo lượng Chlorine và Fluoride.

Khi sử dụng máy đo lượng Chlorine và Fluoride, bạn sẽ tối ưu được cả về thời gian, chi phí và đặc biệt, kết quả thu được chính xác tuyệt đối. Thông qua đó giúp bạn có được những cách điều chỉnh phù hợp nhất cho bể bơi.

Theo những đánh giá từ kết quả nghiệm thu cho thấy, máy đo Chlorine và Fluoride là máy kiểm tra nước trong hồ bơi tiên tiến và mang tính đột phá về công nghệ khi muốn đo nồng độ clo dư trong nước sinh hoạt, nước bể bơi. Chỉ với những thao tác đơn giản và sau vài giây, bạn đã có được kết quả và so sánh với bảng chỉ số an toàn để có những cách điều chỉnh phù hợp nhất. Máy đo clo dư thang thấp HI701 là sản phẩm đang được giới kinh doanh hồ bơi, các gia đình có hồ bơi tại nhà,…sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chi tiết về sản phẩm, bạn có thể xem TẠI ĐÂY.

Như vậy, clo dư là yếu tố rất quan trọng để đánh giá chất lượng của một hồ bơi bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của cả cơ sở kinh doanh. Hãy sử dụng máy đo Chlorine và Fluoride để lượng clo dư trong bể bơi luôn trong ngưỡng an toàn.

Tags:
Tin liên quan
Clo dư là gì? Tiêu chuẩn nồng độ clo trong nước hồ bơi là bao nhiêu?Clo dư là gì? Tiêu chuẩn nồng độ clo trong nước hồ bơi là bao nhiêu?

Tiêu chuẩn clo dư trong bể bơi là bao nhiêu? Nếu đạt ngưỡng quy định sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người dùng? Hãy cùng maydochuyendung.com tìm hiểu kĩ hơn về các tiêu chí này!

Tầm quan trọng của kiểm soát nồng độ Clo dư trong bể bơiTầm quan trọng của kiểm soát nồng độ Clo dư trong bể bơi

Một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nước trong bể bơi là lượng clo dư. Máy đo clo dư thang thấp HI701- giải pháp "vàng" giúp người dùng kiểm soát được lượng clo dư trong bể bơi.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message