Chia sẻ bí kíp “vàng” giúp hoa cẩm tú quỳnh đổi màu đẹp lung linh

16:03 16/04/2021
Cẩm tú quỳnh là loài hoa đặc biệt, chúng có thể đổi màu theo sở thích của bạn nếu biết cách thay đổi độ pH cho đất. Chính vì thế việc kiểm tra nồng độ pH trong đất đóng vai trò hết sức quan trọng.

Hoa cẩm tú quỳnh mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát, cũng là vẻ đẹp của những ánh sao đêm trên bầu trời. Khi ngắm hoa quỳnh, ta có cảm giác lòng bình yên đến lạ như rời khỏi cuộc sống xô bồ, chỉ nhẹ nhàng, chỉ có hương thơm của quỳnh với trăng và gió.

Yếu tố tạo nên sức hút không thể cưỡng lại ở hoa cẩm tú quỳnh chính là thân cây mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng, sau biến đổi thành màu lam, màu hồng. Màu của hoa phụ thuộc vào độ pH. Dưới đây, maydochuyendung.com xin được chia sẻ bí kíp “vàng” giúp hoa cẩu tú quỳnh đổi màu đẹp lung linh.

Mùa trồng hoa cẩm tú quỳnh phù hợp nhất

Hoa cẩm tú quỳnh có thể trồng được quanh năm nhưng thích hợp nhất vẫn là mùa xuân. Bởi đây là loại cây ưa ẩm và ánh sáng nhẹ nên nhờ những cơn mưa phùn của thời tiết Xuân sẽ giúp cây sinh trường và phát triển tốt hơn.

Hoa cầm tú quỳnh

Kĩ thuật trồng hoa cẩm tú quỳnh

Hiện có 2 phương pháp trồng hoa cẩm tú quỳnh: Trồng hạt và giâm cảnh. Với cách giâm cành, bạn cần cắt đoạn nhánh trên cây dài khoảng 30-40cm có vỏ ngả màu gỗ. Lựa chọn cành nên chọn cành có nhiều búp to ở nách lá, cắt bỏ cặp bút, lá ở phía dưới, sau đó ngâm trong nước vài giờ rồi mới cắm xuống đất.

Để cây có thể đứng vững hơn, bạn cần buộc cố định cho không bị lay gốc. Chú ý, nên đặt cây ở những nơi có ánh sáng chiếu hắt qua cành cây khác hoặc bóng tường nhà, giúp cây nhận được sánh sáng phù hợp.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể cắm cành vừa cắt được vào trong ly nước và chờ đến khi mọc rễ rồi đem trồng ở đất.

Sau khoảng thời gian từ 1 tháng trở đi, bạn sẽ thấy cành bắt đầu mọc lá mới, bạn sẽ đưa cả vùng cây tới trồng ở vị trí đất đã chuẩn bị trước đó. Sau đó tưới nước ẩm cho cây phát triển nhanh.

Kĩ thuật trồng hoa cẩm tú quỳnh

Chăm sóc hoa cẩm tú quỳnh đúng cách

Chăm sóc hoa quỳnh là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu. Bạn sẽ phải là người chủ cần mẫn và chăm chỉ, biết điều tiết nguồn dinh dưỡng cho cây để tạo ra những cây hoa đẹp lung linh theo đúng như ý muốn của mình.

Việc chăm sóc hoa cẩm tú quỳnh không khó nếu bạn để ý các tiêu chí sau:

Ánh sáng: Hoa quỳnh thích hợp sống ở nơi râm mát, sáng sáng nhẹ, thích hợp nhất là nằm dưới tán cây lớn.

Nước: Mặc dù là loại cây ưa ẩm nhưng lại không chịu được úng nước. Để có được những điều chỉnh tốt nhất về lượng nước, thùy thuộc vào môi trường bạn trồng là ngoài sân vườn, trên đồi cỏ hay trong chậu. Chú ý nên chọn vòi phun tia nhỏ để sử dụng tưới cho hoa.

Đất: Bạn hoàn toàn có thể trồng hoa cẩm tú quỳnh trên đất phèn, đất nghèo nàn nhưng do không chịu được úng nên yêu cầu đất phải có độ thoát nước tốt. Sau 2-3 tháng, bạn nên bổ sung phân NPK nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây xanh tốt và phát triển tốt.

"Tuyệt chiêu" đổi màu cho hoa cẩm tú quỳnh

Điểm khác biệt lớn nhất ở hoa cẩm tú quỳnh so với các loại hoa khác, đó là chúng biến đổi màu tùy thuộc vào độ ph của đất.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực cây cảnh cho biết: Hoa cẩm tú quỳnh là loài cây đặc biệt. Chúng có thể sinh trưởng và phát triển trên cả đất chua, đất trung tính và cả đất có tính vôi. Ở đất chua (độ pH =< 5), cây sẽ cho hoa màu lam. Cây sẽ có màu trắng sữa trong đất trung tính ( pH =7), đất có độ pH > 7 hoa có màu tím hoặc hồng.

Như vậy, để có thể giúp hoa cẩm tú quỳnh đổi màu theo sở thích, theo nhu cầu của mình thì việc kiểm tra, kiểm soát độ ph sẽ giúp bạn có những điều chỉnh về chế độ dinh dưỡng của đất sao cho phù hợp. Máy đo độ pH chính là thiết bị hữu ích nhất.

Sử dụng máy đo pH kiểm tra độ pH của đất giúp đổi màu hoa quỳnh

Bạn có thể tham khảo một số máy đo độ như: Máy đo pH và độ ẩm Takemura DM15, máy đo ph đất Milwaukee MW101,…Đây là những máy đo chuyên sử dụng để kiểm tra pH đất.

Để tăng độ acid ( đất chua) hay muốn hoa cẩm tú quỳnh màu xanh, bạn nên bón aluminum sulfate vào các tháng đầu hè như tháng 3,4. Mùa thu vào tháng 8,9 và 10. Nếu đảm bảo được yếu tố trên thì cây cho ra hoa màu hoa cà, màu hồng sẽ biến thành màu xanh.

Muốn hoa từ màu xanh chuyển sang mày hồng thì mùa xuân bạn nên tưới thêm calcium carbonate /vôi để đất có tính vôi (7.5=< độ pH <10).

Như vậy có thể nói, cẩm tú quỳnh là loài hoa đặc biệt. Chúng có thể biến đổi màu sắc theo chỉ số độ pH trong đất. Sử dụng máy đo pH để có được độ pH chuẩn của đất và có những hướng điều chỉnh để có được màu hoa quỳnh đúng như ý muốn.

Tags:
Tin liên quan
Máy đo pH đất Takemura DM-15 và các lỗi thường gặpMáy đo pH đất Takemura DM-15 và các lỗi thường gặp

Takemura DM-15 hữu ích trong việc đo độ pH, độ ẩm của đất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi các lỗi hỏng hóc như bị lỗi kim không lên, không đo được độ ẩm....

Top 5 bút đo PH đất được nhiều người tin dùng hiện nayTop 5 bút đo PH đất được nhiều người tin dùng hiện nay

Các bút đo pH có khả năng đo pH đất trực tiếp sẽ là thiết bị cực kỳ hữu ích giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn đang tìm một bút đo pH đất, hãy tham khảo bài viết này.

Biện pháp cải tạo đất chua, đất kiềm nhanh và hiệu quảBiện pháp cải tạo đất chua, đất kiềm nhanh và hiệu quả

Đo pH đất là việc làm cần thiết và không thể bỏ qua trước khi quyết định loại cây trồng cũng như trong qua trình chăm sóc cây. Đo pH đất còn là cách thức để bà con tìm ra những phương pháp cải tạo đất sao cho phù hợp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ pH của nước và đấtCác yếu tố ảnh hưởng đến độ pH của nước và đất

Độ pH của đất là yếu tố rất quan trọng trong sản xuất nông nghiệp. Việc đo độ pH của đất, kiểm soát chúng tốt sẽ mang lại hiệu quả cao trong nông nghiệp. Cùng tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến độ pH của đất. Việc hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng sẽ giúp bạn có những biện pháp xử lý và cải tạo phù hợp hơn đấy!

Kinh nghiệm hữu ích để đo pH của đất hiệu quả nhấtKinh nghiệm hữu ích để đo pH của đất hiệu quả nhất

Đo độ pH của đất là điều cần thiết để góp phần gia tăng hiệu quả của quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc đo pH của đất một cách hiệu quả.

Cách sử dụng máy đo PH, bút đo PH hiệu quảCách sử dụng máy đo PH, bút đo PH hiệu quả

Sử dụng máy đo pH đúng cách sẽ giúp bạn khai thác được tối đa hiệu quả chức năng của nó! Hãy đọc bài viết này để sử dụng máy đo pH đạt hiệu quả cao nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message