Máy khoan có tốn điện không?

17:09 23/05/2023
Nhiều người nghĩ rằng máy khoan công suất lớn sẽ rất tốn điện, nhưng trên thực tế không phải như vậy bởi thời gian chúng ta sử dụng máy khoan rất ngắn, chỉ mất 5 - 10 giây là xong 1 lỗ khoan, nên bạn hãy yên tâm vì máy khoan không phải là yếu tố chính khiến hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn tăng vọt đâu nhé!

Cách tính lượng điện tiêu thụ của máy khoan?

Có một cách tính lượng điện tiêu thụ (áp dụng cho tất cả các thiết bị dùng điện dân dụng không chỉ riêng máy khoan điện cầm tay). 

A= P.t

  • Trong đó A: Lượng điện tiêu thụ trong thời gian t
  • P: công suất (đơn vị KW)
  • t: thời gian sử dụng (đơn vị giờ).

Qua công thức này có thể thấy, công suất máy khoan càng cao thì khả năng tiêu thụ điện càng lớn và ngược lại. Tùy vào khả năng làm việc và công suất vận hành mà mỗi máy khoan sẽ tiêu thụ điện khác nhau. Công suất càng lớn thì khả năng tiêu thụ điện càng cao nhưng đổi lại, máy khoan sẽ vận hành mạnh mẽ hơn. 

Tham khảo: Có nên mua máy khoan trả góp không?

Máy khoan Bosch có tốn điện không?

Máy khoan có tốn điện như chúng ta nghĩ?

Ví dụ: Máy khoan động lực Bosch GSB 550 hoạt động với công suất 550W thì lượng điện tiêu thụ trong 30 phút hoạt động liên tục là 550*1/2 = 257W = 0,275kW. 

Ví dụ: Máy khoan động lực Total TG111136 hoạt động với công suất 1.010W thì lượng điện tiêu thụ trong 30 phút hoạt động liên tục là 1.010*1/2 = 505W = 0,505kW

Ở khoan động lực Bosch GSB 550, lượng điện tiêu thụ trong 1 giờ hoạt động liên tục của máy khoan là 0,55kWh tương đương 0,55 số. Tiền điện sẽ được tính dựa vào số điện nhà bạn là bao nhiêu. Số tiền của máy khoan động lực hoạt động trong 1 giờ là 0,55*giá tiền 1 số điện. 

Máy khoan không hề tiêu thụ quá nhiều tiền điện như bạn nghĩ

Máy khoan đa năng cầm tay là một trong những dòng khoan dùng điện phổ biến hiện nay

Dùng máy khoan có tốn điện không?

Chúng ta không vận hành máy khoan thường xuyên, không duy trì hoạt động liên tục như những chiếc tủ lạnh sử dụng trong nhà. Vì vậy nếu nói máy khoan là yếu tố chính khiến hóa đơn tiền điện của bạn tăng vọt là không phải. 

Ngoài sử dụng máy khoan dùng điện, thì máy khoan pin hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng

Ngoài sử dụng máy khoan dùng điện, thì máy khoan pin hiện cũng được rất nhiều người ưa chuộng

Chúng ta chỉ sử dụng máy khoan với mục đích là để khoan lỗ và chỉ mất 5 - 10 giây là xong 1 lỗ khoan. Tuy nhiên không phải ngày nào, giờ nào chúng ta cũng sử dụng máy khoan. Ngoài ra trên thực tế thì lượng điện tiêu thụ có thể sẽ ít hơn vì trong ví dụ trên, chúng ta đang sử dụng công suất tối đa của thiết bị để tính, trên thực tế không phải lúc nào các thiết bị điện cũng luôn chạy với công suất tối đa.

Vì vậy có thể nói, máy khoan không hề tốn điện như bạn nghĩ! Ngoài máy khoan động lực dùng điện, bạn có thể tham khảo thêm máy khoan chạy pin không sử dụng năng lượng hoạt động từ nguồn điện 220V - không giới hạn về không gian làm việc, đặc biệt là có thể làm việc ở những vị trí, địa hình phức tạp - nơi mà không có điện lưới cấp. 

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin mua hàng hữu ích. Nếu muốn tham khảo giá máy khoan búa, giá máy khoan pin hay giá máy khoan động lực,... Hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

Tin liên quan
Khoan động lực Bosch có các chế độ khoan nào?Khoan động lực Bosch có các chế độ khoan nào?

Máy khoan động lực hay còn gọi là máy khoan đa năng, làm việc với nhiều chế độ khoan. Nếu bạn chưa biết các chế độ khoan đó là gì? Thì hãy tham khảo ngay bào viết dưới đây của THB Việt Nam.

Cách hạn chế rung khi khoan bê tông với khoan búa BoschCách hạn chế rung khi khoan bê tông với khoan búa Bosch

Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp thường xuyên khoan trên bê tông hay tường bê tông, sẽ cảm nhận được độ rung của máy khi mũi khoan chạm vào bề mặt vật liệu. Độ rung sẽ làm ảnh hưởng trưc tiếp đến hiệu quả làm việc, an toàn cho sức khỏe người lao động.

Top khoan động lực Bosch khoảng giá 1 triệu đồng đáng mua nhất hiện nayTop khoan động lực Bosch khoảng giá 1 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy khoan động lực Bosch trong khoảng giá dao động 1 triệu đồng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, THB Việt Nam sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất!

Nên chọn máy khoan động lực hay khoan pin để khoan tường?Nên chọn máy khoan động lực hay khoan pin để khoan tường?

Máy khoan động lực hay máy khoan pin đều là dòng máy hữu ích cho các thao tác lắp đặt, sửa chữa hàng ngày của nhiều hộ gia đình cũng như các tay thợ chuyên nghiệp.

Top 5 máy khoan kim loại khoan gỗ dưới 1 triệuTop 5 máy khoan kim loại khoan gỗ dưới 1 triệu

Với chi phí 1 triệu đồng bạn nên chọn mua chiếc máy khoan gỗ, máy khoan kim loại nào? Hãy cùng THB Việt Nam tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhé!

Những cách mua máy khoan điện cầm tayNhững cách mua máy khoan điện cầm tay

Ngoài các tiêu chí để chọn mua máy khoan người dùng cần quan tâm đến cách mua hàng sao cho chuẩn, địa chỉ mua hàng chính hãng đảm bảo sản phẩm khi về tay xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message