Hướng dẫn soi tinh lợn bằng kính hiển vi sinh học

11:51 16/04/2021
Bạn đang cần một hướng dẫn chi tiết để thực hiện quan sát mẫu tinh trùng của lợn với kính hiển vi sinh học? Cùng theo dõi bài viết này để thực hiện được chính xác, thuận tiện nhất nhé!

Trong lĩnh vực chăn nuôi, việc nghiên cứu, đánh giá, sàng lọc về giống là cần thiết để đảm bảo chất lượng giống vật nuôi giúp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân. Kính hiển vi sinh học là một trong những thiết bị có ứng dụng hỗ trợ trong việc quan sát các mẫu phẩm sinh học có kích thước cực nhỏ như: mẫu tinh trùng,... giúp người dùng có những nhận định chính xác, phù hợp nhất.

Chuẩn bị thực hiện quan sát với kính hiển vi sinh học

Để thực hiện việc quan sát, bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Mẫu tinh lợn: Chú ý lấy mẫu sống, thời gian lấy không quá 15 phút vì tinh trùng có tuổi thọ ở ngoài không khí thấp. Nên lấy vào các ống nghiệm sạch để đảm bảo chất lượng việc phân tích được dễ dàng, thuận tiện.
  • Mẫu kính hiển vi phù hợp: thích hợp nhất với việc quan sát mẫu tinh lợn, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm kính sinh học với độ phóng đại trên 100 lần. Nên chọn các kính có mức phóng nằm trong khoảng 400 - 1600 lần.

Chuẩn bị thực hiện quan sát với kính hiển vi sinh học

Xem thêm một số mẫu kính phù hợp:

Các bước tiến hành quan sát tinh lợn với kính hiển vi sinh học

Bạn cần kết nối sẵn kính hiển vi với nguồn điện, bật sáng đèn, tiến hành các thao tác cài đặt cơ bản để tối ưu việc quan sát. Thực hiện kiểm tra, đánh giá mẫu tinh lợn theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Nhỏ mẫu tinh lợn lên lame kính. Cần nhỏ đều nhưng không nên làm rơi ra bên ngoài. Đưa mẫu vật đến vị trí đặt tiêu bản để có thể thực hiện việc quan sát.

Bước 1: Nhỏ mẫu tinh lợn lên lame kính

Bước 2: Lựa chọn vật kính phù hợp, đầu tiên nên chọn với vật kính 40x, sau đó chuyển sang vật kính 100x, 160x,... sao cho phù hợp với mục đích theo dõi, đánh giá. Trong quá trình quan sát có thể ghi lại dữ liệu bằng việc kết nối thiết bị với máy tính.

Bước 3: Điều chỉnh tấm chắn sáng để chất lượng hình ảnh quan sát được đảm bảo.

Bước 4: Sau khi quan sát xong, lấy mẫu vật ra khỏi kính, vệ sinh và bảo quản cẩn thận.

Bước 4: Sau khi quan sát xong, lấy mẫu vật ra khỏi kính, vệ sinh và bảo quản cẩn thận.

Video hướng dẫn sử dụng kính hiển vi sinh học 3 mắt XSP-200SM

Lưu ý khi thực hiện soi tinh lợn bằng kính hiển vi sinh học

Để tối ưu việc quan sát với kính hiển vi sinh học, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Sử dụng tấm chắn sáng để hình ảnh mẫu tinh lợn được tối ưu nhất. Nếu bạn bỏ tấm chắn sáng, hình ảnh có thể bị nhòe, khó xác định cũng như đánh giá được chất lượng của mẫu vật.
  • Tiến hành cài đặt, căn chỉnh kính hiển vi trước khi tiến hành để cho việc thực hiện được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhất.
  • Sau khi sử dụng xong, cần vệ sinh thiết bị sạch sẽ để đảm bảo chất lượng hoạt động cũng như tuổi thọ. Vệ sinh kính với khăn bông sạch để giúp sản phẩm luôn được sạch sẽ. Bảo quản kính trong các tủ bảo quản, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn cách sử dụng kính hiển vi sinh học dùng để soi tinh lợn một cách chi tiết, rõ ràng. Trong quá trình vận hành, sử dụng, nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp tốt nhất. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty CP công nghệ THB Việt Nam

Website: https://maydochuyendung.com

Địa chỉ:

  • Chi nhánh Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

Điện thoại: 0904810817–0979244335

Email: sales@thbvn.com - info@thbvn.com.

Tags:
Tin liên quan
Có những loại kính hiển vi sinh học nào?Có những loại kính hiển vi sinh học nào?

Có những loại kính hiển vi sinh học nào? Chúng ta có thể phân loại với những tiêu chí nào? Cùng theo dõi ở bài viết này để có thể chọn mua được sản phẩm thích hợp cũng như phù hợp nhất với bạn nhé!

Kính hiển vi sinh học là gì? Mua kính hiển vi sinh học ở đâu tốt?Kính hiển vi sinh học là gì? Mua kính hiển vi sinh học ở đâu tốt?

Kính hiển vi sinh học chính là một thiết bị quan sát có độ phóng đại lớn (tối đa 1600), được dùng chủ yếu trong lĩnh vực nghiên cứu, học tập. Kính có ứng dụng đặc biệt với các công việc soi mẫu phẩm sinh học: mẫu máu, mẫu virus, vi khuẩn, ấu trùng tôm, tinh lợn...

03 lưu ý khi mua kính hiển vi sinh học03 lưu ý khi mua kính hiển vi sinh học

Bạn đang cần mua kính hiển vi sinh học mà chưa biết làm sao để mua được kính phù hợp. Chúng tôi xin gợi ý đến bạn 03 lưu ý khi mua sản phẩm kính hiển vi sinh học. Cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của kính hiển vi sinh học trong lĩnh vực y họcỨng dụng của kính hiển vi sinh học trong lĩnh vực y học

Kính hiển vi sinh học là một trong những thiết bị quan trọng, không thể thiếu được trong lĩnh vực y học. Hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu các ứng dụng cụ thể của thiết bị này trong ngành y học nhé!

Kính hiển vi sinh học trong công nghệ sinh họcKính hiển vi sinh học trong công nghệ sinh học

Ứng dụng của kính hiển vi sinh học trong công nghệ sinh học như thế nào? Hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Kính hiển vi sinh học và địa chỉ bán kính hiển vi sinh học uy tín tại Hà NộiKính hiển vi sinh học và địa chỉ bán kính hiển vi sinh học uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn đang cần mua một kính hiển vi sinh học, hãy tìm hiểu qua bài viết này. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về kính hiển vi sinh học và địa chỉ bán kính hiển vi sinh học uy tín tại Hà Nội

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message