Cách lắp cửa nhôm kính tại nhà bằng máy khoan gia đình

16:25 24/05/2023
Chỉ với một chiếc máy khoan cầm tay, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa, thay thế cửa nhôm kính tại nhà mình không cần gọi đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Bạn đang có nhu cầu thay thế hoặc sửa chữa cửa nhôm kính ở tủ chạn bếp, cửa sổ, của phòng ngủ... hoàn toàn có thể tự thực hiện với một chiếc máy khoan cầm tay, không cần tốn kém chi phí gọi thợ.

Các bước hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện đơn giản, nhanh chóng hơn.

Tiêu chuẩn của máy khoan nhôm kính

Đầu tiên bạn cần hiểu, khoan nhôm kính chúng ta sẽ thao tác trên vật liệu nhôm, không phải trên kính. Đây là bước sau khi kính đã được cố định chắc chắn vào khung nhôm, bạn chỉ cần lắp đặt để hoàn thiện. Nhôm không phải bề mặt vật liệu quá cứng, nên một chiếc máy khoan kim loại hay máy khoan động lực đã đủ giúp bạn hoàn thành.

Bạn nên ưu tiên máy khoan động lực, bởi đôi khi công việc sẽ cần đến khoan lên tường, dòng khoan này sẽ giúp bạn hoàn thành nhanh chóng hơn. Ngoài ra, hãy chọn máy có chức năng bắt vít để bổ trợ cho công việc của bạn hoàn thành nhanh chóng hơn.

Bạn có thể tùy chọn khoan điện hoặc khoan pin, trong gia đình sẵn nguồn điện nên khoan điện sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua sắm hơn. Bạn chọn máy khoan công suất khoảng 500 - 600W, có thể điều chỉnh kích thước đầu kẹp, chỉnh tốc độ điện tử, hai chế độ khoan thường và khoan búa là thích hợp nhất.

Máy khoan nhôm kính tại nhà

Hướng dẫn cách lắp cửa nhôm kính với máy khoan cầm tay

Chuẩn bị: một máy khoan cầm tay, bộ tua vít, cờ lê, thước cuôn, keo dán. Còn nếu, gia đình một đang có một bộ máy khoan gia đình với đầy đủ phụ kiện, chắc chắn sẽ không cần phải chuẩn bị quá nhiều.

Bước 1: Định vị khung bao ngoài

Khung này chính là lớp liên kết giữa cửa nhôm kính với tường hay bề mặt vật liệu. Bạn cần cố định chắc chắn để đảm bảo an toàn và cố định khi lắp đặt. Những công việc bạn cần thực hiện ở bước này đó là:

  • Lắp thử khung vào tường xem ô trống đã ăn khớp chưa.
  • Nếu ăn khớp sẽ tiến hành khoan tạm thời khung vào tường. Lưu ý bạn nên cần sự hỗ trợ của người khác, không nên thực hiện một mình để đảm bảo an toàn.
  • Sử dụng vít, vít chặt khung bao ngoài vào tường, ở bước này bạn có thể sử dụng chế độ vặn vít của máy khoan hoặc sử dụng máy vặn vít nếu có.
  • Cuối cùng hãy kê kệm các vị trí không được ăn khớp, tránh để lộ ra các khe hở.

Khoan định vị khung nhôm bao ngoài

Bước 2: Lắp đặt các chi tiết với khung bên ngoài

Tùy từng loại kính sẽ quyết định đến cách lắp đặt, cơ bản bạn cần có người giữ phụ trợ, sau đó tiến hàng dùng máy khoan, mũi vít kết nối các chi tiết lại với nhau. Bạn lưu ý chọn chế độ và tốc độ phù hợp để máy có thể làm việc hiệu quả nhất.

Các chi tiết bạn cần lắp đặt như: Kính và nẹp kính, panô, các phụ kiện cửa nhôm như tay nắm, bản lề, tay chống cửa…

Lắp đặt của nhôm kính với máy khoan cầm tay

Bước 3: Kiểm tra tổng thể cửa nhôm kính

Bạn đóng mở cửa xem hoạt động đỡ trơn chu hay chưa, các ốc vít đã vít chặt lại với nhau hay chưa. Sau đó dùng giẻ mềm làm sạch bề mặt nhôm kính là đã hoàn thành công việc lắp của nhôm kính tại nhà không cần gọi thợ rồi.

Chúc bạn thành công. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ chiếc máy khoan điện hay máy khoan pin nào để dùng trong gia đình hãy liên hệ ngay đến Maydochuyendung.com để sở hữu các sản phẩm chất lượng nhất.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin liên quan
Tư vấn chọn mua khoan pin Dewalt 9.6V thay thế cho máy khoan gia đình?Tư vấn chọn mua khoan pin Dewalt 9.6V thay thế cho máy khoan gia đình?

Máy khoan pin Dewalt 9.6V chính là lựa chọn phù hợp nhất để thay thế cho máy khoan gia đình, bạn hãy tham khảo bài viết về khoan pin Dewalt DC750KA 9.6V để hiểu rõ hơn về nhận định này!

Mua máy khoan gia đình Bosch hay máy khoan gia đình MakitaMua máy khoan gia đình Bosch hay máy khoan gia đình Makita

Máy khoan gia đình Bosch và máy khoan gia đình Makita, là hai thương hiệu máy khoan gia đình được người dùng tin tưởng chọn mua nhiều nhất. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ ra những ưu nhược điểm giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Top máy khoan gia đình giá rẻ, bán chạyTop máy khoan gia đình giá rẻ, bán chạy

Bạn đang tiếm kiếm cho gia đình mình một chiếc máy khoan cầm tay, hãy theo dõi ngay top máy khoan gia đình giá rẻ, bán chạy của THB Việt Nam dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm được một sản phẩm ưng ý.

Mua máy khoan gia đình Bosch ở đâu?Mua máy khoan gia đình Bosch ở đâu?

Bạn đang có nhu cầu mua sắm một bộ máy khoan Bosch dành cho gia đình nhưng chưa tìm được điện chỉ mua giá rẻ chất lượng chính hãng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của THB Việt Nam.

Máy khoan gia đình thương hiệu nào tốt?Máy khoan gia đình thương hiệu nào tốt?

Máy khoan là sản phẩm thông dụng, dễ sử dụng, phù hợp với tất cả đối tượng người tiêu dùng. Chính vì vậy ngày càng có nhiều hộ gia đình muốn tự trang bị cho mình 1 chiếc máy khoan để phục vụ các công việc sửa chữa trong nhà.

Máy khoan gia đình có đắt không? Mua ở đâu tốt nhất?Máy khoan gia đình có đắt không? Mua ở đâu tốt nhất?

Đừng vội nghĩ máy khoan có công suất nhỏ là máy khoan gia đình nhé! Bạn sẽ bất ngờ khi biết đến như nào là bộ máy khoan gia đình đạt chuẩn trong bài viết dưới đây!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message