3 điều cần lưu ý giúp vận hành máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS hiệu quả

15:18 16/04/2021
Sử dụng máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS cần lưu ý điểm gì? Theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Máy đo TDS là thiết bị giúp người dùng có thể đánh giá được chất lượng nước thông qua độ hòa tan. Đây là phương pháp có độ chính xác cao, sai số hạn chế và được sử dụng đối với các công việc như kiểm tra nước sạch, kiểm tra chất lượng máy lọc nước,…

Các máy đo TDS được vận hành cho phép xác định chỉ số dẫn điện của các ion trong nước mà nhờ đó đánh giá được tổng hàm lượng chất rắn hòa tan và từ đó biết được độ hòa tan trong nước.

1. Khuấy mẫu dung dịch để tăng chất lượng làm việc của máy đo TDS

Các bọt khí được sinh ra trong quá trình nhúng điện cực vào mẫu dung dịch và làm ảnh hưởng tới quá trình thao tác đo cũng như kết quả đo.

Khi tiến hành nghiên cứu mẫu nước bằng thiết bị kiểm tra chất lượng nước này, bạn cần khuấy nhẹ mẫu dung dịch để không có bọt khí bám trên đầu điện cực. Thao tác này cần thực hiện xuyên suốt để đảm bảo việc đo đạc được tiến hành dễ dàng nhất. Bạn có thể sử dụng trực tiếp bút đo, đầu điện cực hoặc thiết bị cách điện có đầu sạch để tiến hành khuấy mẫu dung dịch, tăng chất lượng hoạt động của máy đo.

Khuất mẫu dung dịch để tăng chất lượng làm việc của máy đo TDS

2. Ấn phím chức năng HOLD của máy đo TDS để đảm bảo kết quả đo có độ chính xác cao

Để thiết bị đo có kết quả đo có tính chính xác cao, sau khi máy đo hiện kết quả trên màn hình, bạn có thể ấn giữ phím HOLD – phím giữ dữ liệu để có thể lấy được kết quả đo chính xác nhất. 

Việc thao tác ấn phím chức năng HOLD là cần thiết, điều này giúp cho công việc đo mức độ hòa tan trong nước được thuận tiện. Chỉ số đo sẽ được lấy gần với mức chính xác nhất giúp người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng kết quả đo.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay một số máy đo TDS được bày bán có trang bị sẵn tính năng giữ giá trị trên màn hình giúp người dùng có thể thuận tiện sử dụng kết quả đo, tiết kiệm thời gian khi vận hành.

Bút đo TDS

3. Bảo quản điện cực sạch sẽ trước và sau khi sử dụng máy đo TDS

Điện cực chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mẫu dung dịch, chính vì lẽ đó, việc bảo quản điện cực là điều cần thiết mà bạn nên làm để đảm bảo chất lượng hoạt động của máy đo TDS.

Bụi bẩn bám trên đầu điện cực làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của máy. Bạn nên vệ sinh điện cực bằng dung dịch hiệu chuẩn trước khi tiến hành đo giúp vận hành được tốt hơn.

Maydochuyendung.com vừa chia sẻ đến bạn 3 lưu ý cần nắm được khi thao tác, sử dụng máy đo TDS. Tuy nhiên, với mỗi máy đo, bạn cần tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm để đảm bảo thao tác được chính xác, an toàn nhất.

Trong quá trình vận hành, sử dụng, nếu bạn gặp vấn đề khúc mắc cần được tư vấn, hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua HOTLINE: HN: 0904810817 HCM: 0979244335.

Tags:
Tin liên quan
4 Yếu tố quan trọng khi chọn mua bút đo TDS4 Yếu tố quan trọng khi chọn mua bút đo TDS

Bút TDS là một công cụ hỗ trợ việc đo lường và kiểm tra chất lượng nước rất phổ biến. Để chọn mua được chiếc bút TDS phù hợp với bản thân nhất, các bạn hãy xem xét kỹ lưỡng những lưu ý sau đấy nhé!

Bút đo TDS hoạt động như thế nào? Ưu điểm bút đo TDS là gì?Bút đo TDS hoạt động như thế nào? Ưu điểm bút đo TDS là gì?

Các bút đo TDS thường được ứng dụng trong nhiều hoạt động sinh hoạt đời sống hàng này. Bạn có biết các thiết bị này hoạt động như thế nào và tại sao chúng lại được sử dụng phổ biến như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Bút đo TDS trong bể thủy sinh giá rẻ bán chạy nhất 2024Bút đo TDS trong bể thủy sinh giá rẻ bán chạy nhất 2024

Một ứng dụng rất quan trọng và phổ biến của các bút đo TDS là đo TDS trong bể thủy sinh. Bút đo TDS là một trong những dụng cụ không thể thiếu của những người yêu thích và có niềm đam mê lớn với những chiếc bể kính và sinh vật thủy sinh.

Bút đo TDS là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụngBút đo TDS là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Bút đo TDS là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? Dù được ứng dụng rất phổ biến để kiểm tra chất lượng nước nhưng bạn đã hiểu rõ về chiếc bút TDS này chưa?

Cách sử dụng bút đo TDS để đo chất lượng nước và đấtCách sử dụng bút đo TDS để đo chất lượng nước và đất

Việc sử dụng bút đo TDS là thiết bị cần thiết để biết được tình trạng tinh khiết của nước trong gia đình bạn sử dụng, để từ đó kịp thời có những biện pháp khắc phục cho nguồn nước

Nên mua bút đo TDS ở đâu giá tốt nhất?Nên mua bút đo TDS ở đâu giá tốt nhất?

Để lựa chọn được bút thử TDS phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng đã khó nhưng tìm được địa chỉ mua bút đo TDS chính hãng giá rẻ còn khó hơn. Trong bài viết này, maydochuyendung.com sẽ tư vấn giúp bạn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message