So sánh máy đo khoảng cách Bosch và Leica

08:50 30/05/2023
Nên chọn máy đo khoảng cách Bosch hay Leica chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người bởi đây là 2 thương hiệu đình đám đến từ châu Âu, đáp ứng đầy đủ các yếu tố về độ chính xác, khả năng chiếu tia… Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại máy đo khoảng cách đến từ các thương hiệu khác nhau trong đó nổi bật nhất phải kể đến Bosch và Leica. Để giúp bạn hình dung dễ hơn, chúng tôi sẽ so sánh 2 model cụ thể là Bosch GLM80Leica D2 New.

Thương hiệu máy đo khoảng cách laser

Bosch là công ty điện tử hàng đầu tại Đức với nhiều sản phẩm ở các lĩnh vực như dụng cụ điện, cơ khí hay đo đạc. Trong lĩnh vực thiết bị đo lường chính xác, máy đo khoảng cách laser và máy cân bằng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Trong khi đó, Leica là thương hiệu số 1 tại Thụy Sĩ, được nhiều người biết đến là “cha đẻ” của các dòng máy ảnh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hãng cũng nổi tiếng với các sản phẩm trắc địa, đo đạc.

Với việc máy đo khoảng cách Bosch GLM 80, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại Malaisia trong khi đó, Leica D2 New được sản xuất tại Hugari. Vì vậy, nếu ưa chuộng một thiết bị đến từ châu Âu, cho độ bền cao, D2 là lựa chọn phù hợp.

Máy đo khoảng cách Bosch là dòng sản phẩm số 1 tại Đức.

Máy đo khoảng cách Bosch là dòng sản phẩm số 1 tại Đức.

Thiết kế, cấu tạo của thước đo laser của Bosch và Leica

Thiết kế:Về cơ bản, hầu hết các loại máy đo khoảng cách hiện nay đều được thiết kế nhỏ gọn không chỉ riêng với Bosch GLM 80 hay Leica D2 New. Bạn có thể dễ dàng sử dụng, bảo quản hoặc di chuyển đến bất kỳ đâu tùy ý, đảm bảo vô cùng thuận tiện.

Với GLM 80, nó mang màu đặc trưng của Bosch là xanh và đen vô cùng trang nhã. Trong khi đó, máy đo khoảng cách Leica là sự phối hợp của tông màu đen – đỏ đặc trưng.

Cấu tạo: Cả Bosch glm80 và Leica D2 new đều có cấu tạo gồm 2 phần: màn hình hiển thị và phím chức năng. Cả 2 máy đều sử dụng màn hình màu trắng tuy nhiên ở phần các phím chức năng thì Leica có vẻ tối ưu hơn, các phím chức năng không bị rối mắt giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.

Leica D2 new được thiết kế với các phím chức năng rõ ràng.

Leica D2 new được thiết kế với các phím chức năng rõ ràng.

Ngoài ra, phần phía bên trên của cả 2 máy đều là vị trí phát ra tia laser. So với Bosch GLM 80 thì Leica D2 New cho khả năng phát hiện ra tia lase nhanh, sắc nét.

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM80 còn có thêm que đo được sử dụng với mục đích đo khoảng cách ở những các góc nhỏ, hẹp mà máy không đến được. Tuy nhiên, đây lại là hạn chế của Leica.

Chức năng của máy đo khoảng cách Bosch và Lecia

Phạm vị đo: Cả Bosch và Leica đều cung cấp ra thị trường rất nhiều các model với phạm vi đo lường khác nhau. Cụ thể, Bosch GLM 80 có phạm vi đo tối đa là 80m với độ chính xác là +-1.5mm. Còn Leica có phạm vi đo tối đa là 100m độ chính xác +-1.5mm. Về cơ bản, cả 2 thiết bị đều có thể làm việc tốt trong điều kiện ngoài trời nhưng nếu có nhu cầu sử dụng để đo ở những vị trí xa thì D2 New sẽ đáp ứng tốt hơn.

Cả máy đo khoảng cách Bosch và Leica đều đảm bảo độ chính xác cao.

Cả máy đo khoảng cách Bosch và Leica đều đảm bảo độ chính xác cao.

Các chức năng đo:Máy đo laser Bosch và Leica đều đảm bảo thực hiện tốt các chức năng như đo khoảng cách, đo thể tích, diện tích hay thực hiện đo Pytago.

Lưu trữ giá trị đo:Máy đo Bosch GLM 80 có thể lữu trữ 20 giá trị đo trước đo trong khi Leica D2 New có phần hạn chế hơn chỉ 10 giá trị. Tuy nhiên, với khả năng kết nối điện thoại thông minh, máy tính bảng, giúp truyền dữ liệu, tạo báo cáo dễ dàng đảm bảo thuận tiện cho công việc.

Có thể bạn quan tâm:

Thời gian bảo hành của máy đo laser Bosch và Leica

Thời gian, chế độ bảo hành là yếu tố được nhiều người quan tâm khi mua bất kỳ các sản phẩm hay dịch vụ nào và máy đo khoảng cách cũng không ngoại lệ.

Bosch GLM80 có thời gian bảo hàng là 6 tháng, trong khi đó Leica D2 new có thời gian bảo hành lên đến 3 năm. Vì vậy, nếu đang cần tìm mua 1 chiếc máy đo khoảng cách với thời gian bảo hành dài, máy đo khoảng cách leica sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

Thời gian bảo hành của máy đo khoảng cách Bosch là 6 tháng

Thời gian bảo hành của máy đo khoảng cách Bosch là 6 tháng.

Giá thành sản phẩm máy đo khoảng cách

Lecia D2 new đang được bán với mức giá khoảng 4.7 triệu đồng nhưng Bosch GLM 800 chỉ có giá khoảng 3.6 triệu đồng. Như vậy, nếu như các bạn đang tìm mua 1 chiếc máy đo khoảng cách có đầy đủ các tính năng, hàng thương hiệu, độ bền tương đối cao nhưng có giá thành rẻ thì sản phẩm của Bosch là phù hợp.

Kết luận: Như vậy, về các chức năng đo cơ bản ở cả Bosch glm80 và Leica D2 new không có sự khác biệt. Bosch GLM 80 có giá thành rẻ, khả năng lưu trữ kết quả nhiều hơn so với lại Leica D2 new nhưng lại có độ bền thấp hơn, thời gian bảo hành ít hơn, thời gian làm việc liên tục cũng kém hơn và đặc biệt Leica d2 new cho khả năng phát hiện tia laser nhanh hơn. Những đặc tính này sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong quyết định mua sắm để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Video so sánh máy đo khoảng cách Bosch và Leica

Trên đây là so sánh về máy đo khoảng cách Bosch và Lecia, tùy vào nhu cầu và điều kiện bạn có thể sở hữu cho mình sản phẩm ưng ý. Nếu có bất kỳ những băn khoăn, thắc mắc về sản phẩm hoặc muốn tư vấn mua hàng, liên hệ với maydochuyendung.com để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
[Video] Review máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 400[Video] Review máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 400

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 400 không chỉ đảm bảo các chức năng đo thông thường, nó còn có khả năng chống nước, bụi bẩn, lưu trữ dữ liệu... mang đến hiệu quả công việc cao.

Top 5 máy đo khoảng cách laser 100m đáng mua nhấtTop 5 máy đo khoảng cách laser 100m đáng mua nhất

Máy đo khoảng cách laser 100m cho khả năng làm việc tốt trong nhiều môi trường khác nhau. Maydochuyendung.com chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng.

Mua máy đo khoảng cách laser ngoài trời nào tốt?Mua máy đo khoảng cách laser ngoài trời nào tốt?

Mua máy đo khoảng cách laser ngoài trời nào tốt luôn là băn khoăn, thắc mắc của nhiều người. Dưới đây là một số những gợi ý tốt nhất cho bạn.

Máy đo khoảng cách GLM Bosch 100 C có gì đặc biệt?Máy đo khoảng cách GLM Bosch 100 C có gì đặc biệt?

Máy đo khoảng cách GLM Bosch 100 C tích hợp nhiều công nghệ như điều khiển từ xa, lưu trữ dữ liệu, kết nối máy tính... giúp người dùng làm việc nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Tổng quan về máy đo khoảng cách laserTổng quan về máy đo khoảng cách laser

Sử dụng máy đo khoảng cách giúp đáp ứng nhu cầu đo đạc trong xây dựng, lắp đặt, thiết kế. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về chúng giúp bạn ứng dụng hiệu quả hơn.

Tại sao không nên mua máy đo khoảng cách laser cũ?Tại sao không nên mua máy đo khoảng cách laser cũ?

Máy đo khoảng cách laser được ứng dụng đa dạng với khả năng đo nhanh và độ chính xác cao. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn máy đo khoảng cách cũ bởi nó gây sai số, nhanh hỏng và bất tiện trong công việc...

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo