Nhận biết máy siết bu lông và máy vặn vít

12:04 16/04/2021
Với cơ chế hoạt động và khả năng làm việc không quá nhiều khác biệt. Máy vặn vít và máy siết bắn bu lông thường khiến người dùng nhẫm lần, chưa sử dụng được thực sự hiệu quả.

Nếu bạn là người dùng đã sử dụng cả máy vặn vítmáy siết bu lông sẽ biết được, hai thiết bị này có khả năng làm việc không khác biệt nhau quá nhiều, khi thay thế phụ kiện, chúng có thể thực hiện các công việc tương đương nhau. 

Vậy, hai loại dụng cụ điện này sẽ giống và khác nhau ở điểm gì?

Điểm khác nhau giữa máy vặn vít và máy siết bu lông

Điểm khác nhau dễ nhận biết nhất của hai loại máy này chính ở đầu vặn của máy. Với máy vặn vít sử dụng đầu cặp lục giác 6.35mm, còn với máy siết bu lông sẽ là đầu vuông kích thước 1/2, 1/4 hoặc 3/8 icnh. Cả hai máy bên trong cùng sử dụng động cơ xoay có búa hỗ trợ.

Búa ở máy vặn vít vừa đóng theo chiều ngang, vừa đóng theo chiều dọc (đóng xoáy). Với máy vít bu lông lực búa chỉ đóng xoay, không siết quá chặt. Khi vặn vít sẽ dùng ít lực hơn là dùng máy siết bu lông để siết mở vít.

Về ứng dụng:

Máy vặn vít sẽ sử dụng để vít ốc và tháo vít ốc vào bề mặt vật liệu. Phù hợp với các công việc sửa chữa, lắp đặt từ trong gia đình đến các công việc chuyên nghiệp. Khi thay thế phụ kiện phù hợp, máy bắt vít còn có thể khoan lỗ hay siết bu lông. Hiện nay cả máy bắt vít dùng pin và dùng điện đều được người dùng yêu thích, các hãng dụng cụ điện lớn hiện nay đều đầy đủ các dòng máy cho bạn lựa chọn.

Máy siết bu lông sẽ là lựa chọn để siết đai ốc, vặn siết bu lông phù hợp với các tiệm sửa xe máy, rửa ô tô, máy móc. Mở bu lông cần đến lực siết lớn tay người khó có thể thực hiện được. Người dùng hiện đang yêu thích máy bắn bu lông dùng pin nhiều hơn dùng điện, nổi bật với các thương hiệu như Makita, Bosch, Dewalt...

Lực xoắn

Lực xoắn ở máy siết bu lông luôn chiếm ưu thế và mạnh mẽ hơn so với máy bắt vít. Nên tính thông dụng của sản phẩm không quá cao và chỉ được người dùng chuyên nghiệp sử dụng.

Video phân biệt sự giống và khác nhau giữa máy vặn vít và máy siết bu lông

2 máy vặn vít được bán chạy nhất hiện nay

Máy vặn vít dùng pin Bosch Go Gen 2

Được ra mắt đầu năm 2020, Bosch Go Gen 2 khắc phục các nhược điểm của phiên bản thế hệ thứ nhất, ngay lập tức nhận được sự quan tâm của người dùng chuyên nghiệp. Với các điểm nổi bật như tùy chỉnh lực xoắn khi vặn vít, hai kiểu khởi động nút nhấn hoặc nhấn đầu vít vào mặt vật liệu để máy chạy, tự dừng khi phát hiện mũi vít không thích hợp.

Bosch Go Gen 2 sử dụng đầu vít lục giác 1/2inch, công sạc USB phù hợp với sạc máy tính và sạc điện thoại. Nguồn điện 3.6V và tốc độ 360 vòng/phút giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh chóng.

GIÁ THAM KHẢO: 810.000 đ

Máy vặn vít dùng pin Bosch Go Gen 2

Máy vặn vít dùng điện Makita TD0101F

Makita TD0101F là một chiếc máy vặn vít dùng điện vô cùng đặc biệt ở đèn led chiếu sáng khu vực làm việc được đặt ở tay cầm. Công suất 230W, đầu cặp 6.35mm, mô men xoắn tối đa 100Nm cho khả năng vặn: 

  • Ốc máy: M4 - M8
  • Ốc tiêu chuẩn: M5 - M14
  • Ốc đàn hồi cao: M5 - M10
  • Ren thô: 22 - 90mm

GIÁ THAM KHẢO: 1.644.000 đ

Máy vặn vít dùng điện Makita TD0101F

2 máy siết bu lông bán chạy nhất hiện nay

Máy vặn bu lông chạy pin Dewalt DCF880D2

Đầu tiên là chiếc máy bắn bu lông pin 18V, lực xoắn tối đa 203Nm chuyên dụng và phù hợp để thực hiện siết các bu lông có kích thước lớn trên mọi vật liệu, mọi loại máy móc. Máy còn đi kèm tốc độ đập 2300 lần/phút giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh chóng.

Dewalt DCF880D2 18V đi kèm sẵn pin dự phòng, sạc, hộp nhựa đựng, tiết kiệm chi phí mua sắm tối đa cho bạn.

GIÁ THAM KHẢO: 3.850.000 đ

Máy vặn bu lông chạy pin Dewalt DCF880D2

Máy vặn bu lông chạy điện Dewalt DW293 710W

Cuối cùng là chiếc máy vặn bu lông dùng điện công suất 710W đến từ thương hiệu Mỹ, được sản xuất tại Mexico, rất được lòng người dùng chuyên nghiệp. Dewalt DW293 có lực siết lớn đến 440Nm, cỡ siết bu lông tối đa 13mm, lực đập 2.100 vòng/phút.

GIÁ THAM KHẢO: 3.700.000 đ

Máy vặn bu lông chạy điện Dewalt DW293 710W

Với các thông tin phân biệt máy siết bu lông và máy vặn vít, cùng top sản phẩm bán chạy nhất trên đây chắc chắn sẽ giúp việc lựa chọn của bạn dễ dàng hơn. Nếu còn bất kì thông tin nào cần tư vấn hoặc đặt mua hàng, bạn hãy liên hệ ngay với Máy đo chuyên dụng để được hỗ trợ nhanh nhất!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Máy vặn vít 18V loại nào tốt nhất hiện nay?Máy vặn vít 18V loại nào tốt nhất hiện nay?

Những dòng máy vặn vít 18V luôn mang đến khả năng làm việc vượt, bắt vít nhanh, mạnh cũng như có độ bền cao. Tìm hiểu máy vặn vít 18V loại nào tốt nhất lượng để đáp ứng được yêu cầu làm việc.

Top 3 máy siết bu lông Total dưới 2 triệu đáng mua nhất hiện nayTop 3 máy siết bu lông Total dưới 2 triệu đáng mua nhất hiện nay

Total đang là thương hiệu bán máy siết bu lông giá rẻ và chất lượng nhất hiện nay, minh chứng rõ nhất là 3 sản phẩm dưới đây, nếu bạn quan tâm và có nhu cầu mua sắm hãy theo dõi cùng chúng tôi.

Các tiêu chí chọn mua máy siết bu lông chuẩn nhấtCác tiêu chí chọn mua máy siết bu lông chuẩn nhất

Bạn có nhu cầu mua sắm một chiếc máy siết bu lông nhưng chưa biết cách chọn như nào phù hợp nhất, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để lựa chọn cho công việc của mình một chiếc máy siết bu lông phù hợp nhất.

Máy siết bu lông loại nào tốt?Máy siết bu lông loại nào tốt?

Bạn đang muốn mua máy siết bu lông những chưa biết máy siết bu lông loại nào tốt thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm được sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Top 3 máy vặn vít Makita 12V đáng mua nhất hiện nayTop 3 máy vặn vít Makita 12V đáng mua nhất hiện nay

Máy vặn vít Makita 12V là lựa chọn phù hợp để người dùng sử dụng và thao tác bắt vặn vít ốc trên đa dạng các vật liệu. Phục vụ hiệu quả cho công việc của người dùng từ không chuyên đến chuyên nghiệp.

Top máy vặn vít siết bu lông đầu khẩu 1 phần 2 inch đáng mua nhất hiện nayTop máy vặn vít siết bu lông đầu khẩu 1 phần 2 inch đáng mua nhất hiện nay

Máy bắn bu lông pin đầu khẩu 1/2 inch rất đa năng, máy vừa có thể bắt vặn ốc vít, vừa có thể siết bu lông, linh hoạt nhất cho nhu cầu của thợ chuyên nghiệp. Dưới đây là gợi ý 4 sản phẩm máy bắn bu lông vặn vít dùng pin bán chạy nhất hiện nay.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message