Công nghệ chiếu sáng đồng trục của kính hiển vi Shodensha là gì?

11:48 16/04/2021
Chiếu sáng đồng trục ở kính hiển vi điện tử Shodensha là gì? Nó mang lại những ưu/ nhược điểm gì cho người dùng? Có những sản phẩm nào được trang bị tính năng này?

Bạn có biết, chiếu sáng đồng trục ở kính hiển vi điện tử Shodensha là một công nghệ mới, chỉ được ứng dụng ở các sản phẩm có model từ SZ00PC2, SH140CCD-2R trở lên. Vậy nó như thế nào?

Công nghệ chiếu sáng đồng trục là gì?

Về khái niệm, chiếu sáng đồng trục ở kính hiển vi thương hiệu Shodensha được hiểu là phương pháp sử dụng đèn Led chiếu rọi, đưa ánh sáng vào bên trong ống, cho ánh sáng phát ra từ ống kính theo phương pháp thẳng đứng, chiếu vào đối tượng quan sát và nhận được ánh sáng phản xạ đó với cùng một ống kính.

Đối tượng thích hợp sử dụng quan sát bằng cách thức này đó chính là: mẫu kim loại, cao su, tấm bán dẫn, miếng dán mạ kim loại,… Ứng dụng công nghệ này, việc theo dõi hình ảnh mẫu vật sẽ được tối ưu nhất.

Công nghệ chiếu sáng đồng trục là gì?

Kính hiển vi Shodensha sử dụng công nghệ chiếu sáng đồng trục

Ưu, nhược điểm của công nghệ chiếu sáng đồng trục

Ưu điểm:

Công nghệ chiếu sáng đồng trục chỉ có ở dòng kính hiển vi Shodensha. Nó cho phép tối ưu khả năng quan sát mẫu vật, giúp người dùng thao tác chủ động.

Là lựa chọn lý tưởng để quan sát đối tượng dễ bị phản xạ, nó như một giải pháp thích hợp nên lựa chọn để thực hiện nghiên cứu. Theo đó, với các mẫu như chi tiết kim loại, tấm bán dẫn,… khi ánh sáng bởi các loại đèn led chiếu vào, nguồn sáng bị phản chiếu ngược lại gây gián đoạn quá trình theo dõi, tuy nhiên, khi sử dụng chiếu sáng đồng trục, mẫu hiển thị dễ dàng hỗ trợ công việc thuận tiện.

Hình ảnh một chiều không có độ tương phản, điểm này giúp cho hình ảnh quan sát có độ chân thực cao.

Ưu điểm của công nghệ chiếu sáng đồng trục

Ưu điểm của công nghệ chiếu sáng đồng trục

Nhược điểm:

Không ứng dụng đối với vật liệu có độ phản xạ bề mặt trong các vật thể khuyếch tán cao như: giấy, gỗ, nhựa gia công, phun cát,… nó không giúp bạn tối ưu khi thao tác với mẫu dạng này. Dùng ánh sáng đồng trục sẽ tạo nên những đốm sáng trên hình ảnh với các mẫu này, điều này gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc, gây khó chịu khi theo dõi qua kính.

Có thể bạn quan tâm:

Kính hiển vi shodensha nào có công nghệ chiếu sáng đồng trục?

Theo đó, chúng tôi gợi ý đến bạn 2 mẫu kính thương hiệu Shodensha có trang bị sẵn công nghệ chiếu sáng đồng trục. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất!

1. Kính hiển vi Shodensha SH140CCD-2R

Được biết đến là một trong những kính sử dụng công nghệ ánh sáng đồng trục tối ưu việc quan sát, theo dõi mẫu của người dùng, Shodensha SH140CCD-2R được trang bị phóng đại từ 400 – 1200x; độ phân giải lớn, hỗ trợ công việc được tối ưu nhất.

Nó được dùng trong các công việc như: kiểm tra mẫu kim loại, đánh giá chất lượng sản phẩm, kiểm tra sản phẩm,… và được lựa chọn sử dụng trong các xưởng kim khí, các đơn vị nghiên cứu, chế tạo sản phẩm,…

Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

Kính hiển vi Shodensha SH140CCD-2R

Kính hiển vi Shodensha SH140CCD-2R

2. Kính hiển vi Shodensha Z500PC2

Là một trong những dòng kính sử dụng công nghệ chiếu sáng đồng trục, kính hiển vi Shodensha Z500PC2 được đánh giá là thiết bị lý tưởng để quan sát mẫu có tính chất dễ phản xạ. Kính được trang bị ống kính zoom quang học 6 lần, độ phóng đại 65 – 390 lần.

Nó thích hợp dùng trong việc kiểm tra các mẫu mạch điện tử, đánh giá chất lượng sản phẩm,… được ứng dụng nhiều trong công việc sửa chữa, các khu công nghiệp hoặc trong các dây chuyền sản xuất điện tử hiện nay.

Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

Kính hiển vi Shodensha Z500PC2

Kính hiển vi Shodensha Z500PC2

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn về công nghệ chiếu sáng đồng trục ở dòng kính Shodensha. Nó là một ứng dụng mới giúp cho việc quan sát mẫu được tối ưu nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm có ứng dụng trên, hãy liên hệ ngay với máy đo chuyên dụng để được tư vấn thêm.

Tags:
Tin liên quan
Kính hiển vi điện tử là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụngKính hiển vi điện tử là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụng

Kính hiển vi điện tử - kỹ thuật số không còn xa lạ gì với các công việc phòng thí nghiệm hay các công việc kiểm tra, sửa chữa hiện nay. Cùng tìm hiểu khái niệm và ứng dụng của thiết bị này để có thể hiểu sâu hơn về sản phẩm nhé!

Top 5 kính kính hiển vi soi mạch điện tử nên muaTop 5 kính kính hiển vi soi mạch điện tử nên mua

Bạn đang cần mua kính hiển vi sử dụng để kiểm tra bo mạch điện tử mà chưa biết chọn loại nào phù hợp. Chúng tôi gửi đến bạn Top 5 sản phẩm kính hiển vi hỗ trợ người dùng trong công việc kiểm tra bo mạch, bạn có thể theo dõi và tham khảo thêm!

Sự khác biệt giữa kính hiển vi sinh học và kính hiển vi điện tửSự khác biệt giữa kính hiển vi sinh học và kính hiển vi điện tử

Nếu bạn đang tìm hiểu mua kính hiển vi mà chưa biết nên mua kính hiển vi sinh học hay kính hiển vi điện tử. Hãy tham khảo bài viết này, THB Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu thêm về 2 loại kính hiển vi này.

Top 3 kính hiển vi điện tử cầm tay sửa điện tử, điện thoại giá rẻ tại THB Việt NamTop 3 kính hiển vi điện tử cầm tay sửa điện tử, điện thoại giá rẻ tại THB Việt Nam

Kính hiển vi điện tử cầm tay là một thiết kế dạng đặc biệt của kính hiển vi điện tử. Kính có khả năng hỗ trợ đối với công việc sửa chữa điện tử, điện thoại. Bài viết dưới đây chia sẻ top 3 kính hiển vi điện tử cầm tay sửa điện tử, điện thoại giá rẻ tại THB Việt Nam, cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu virus sốt xuất huyết bằng kính hiển vi điện tửTìm hiểu virus sốt xuất huyết bằng kính hiển vi điện tử

Sốt xuất huyết đang là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, sức khỏe của con người. Hãy cùng maydochuyendung.com tìm hiểu về virus này bằng kính hiển vi điện tử để có thêm tri thức, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn.

Nên mua kính hiển vi quang học hay kính hiển vi điện tử?Nên mua kính hiển vi quang học hay kính hiển vi điện tử?

Bạn đang thắc mắc, mua kính hiển vi quang học hay kính hiển vi điện tử? Chúng tôi sẽ so sánh 2 dòng sản phẩm kính hiển vi quang học hay kính hiển vi điện tử để bạn có cái nhìn tối ưu nhất và chọn được cho mình loại kính hiển vi phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message