Tìm hiểu các mức giảm độ rung ở khoan bê tông Bosch

17:21 25/05/2023
Rung lắc khi làm việc là tình trạng thường gặp ở máy khoan bê tông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ chính xác của mũi khoan cũng như sức khỏe người cầm máy. Hiểu được thực trang này, Bosch đã tích hợp công nghệ chống rung cho các sản phẩm của mình.

Trong bài viết này, Máy đo chuyên dụng sẽ giúp bạn tìm hiểu các mức giảm rung cho máy khoan búa Bosch. Với thông tin hữu ích hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu sử dụng.

Công nghệ Vibratinon Control là gì?

Nếu bạn đã từng sử dụng qua dòng khoan búa hay các loại khoan chuyên nghiệp, sẽ hiểu và thấy rõ được lợi ích của Vibratinon Control. Bosch là hãng lớn, không ngừng cải tiến công nghệ ứng dụng vào từng lại máy khoan nên không quá khó hiểu khi khoan búa Bosch được ưu ái sở hữu công nghệ này.

Công nghệ giảm rung Vibration control Bosch

Công nghệ giảm rung Vibration control Bosch

Vibratinon Control là công nghệ giảm rung, một trong những công nghệ nổi bật trên khoan búa Bosch. Công nghệ giảm rung này được ứng dụng trong chính động cơ của máy, bằng cách kết hợp với các công nghệ khác như đảm bảo ổn định cho máy khi khởi động, tăng giảm tốc độ, động cơ vận hành êm ái, hệ thống khởi động linh hoạt...

Còn về thiết kế máy, các vị trí tay cầm sẽ được làm từ chất liệu nhựa PVC có độ mềm, độ đàn hồi. Nó còn được lót một lớp đệm cao su dù là rất mỏng nhưng sẽ có khả năng hạn chế độ rung từ thân máy truyền đến tay người dùng.

Vì vậy, Vibratinon Control sẽ là sự kết hợp giữa hai yếu tố bên trong động cơ, bên ngoài thiết kế máy, để tạo nên tổng thể thống nhất cho hoạt động của máy khoan được êm ái, hạn chế độ rung tốt nhất.

Xem thêm:  17 công nghệ ở khoan búa Bosch bạn nên biết

Nguyên lý hoạt động giảm rung ở máy khoan búa

Đầu tiên bạn cần biết những khoan búa có thể giảm rung đều được ứng dụng công nghệ Vibbration Control. Với những máy khoan búa chuyên nghiệp thường sẽ được trang bị cơ chế giảm rung 2 giai đoạn, giảm thiểu tối đa rung lắc khi thi công và đảm bảo an toàn tối đa:

  • Giai đoạn 1 các bộ đệm không khí lớn hơn các đệm không khí được thiết kế trong các cấu va đập thông thường, có tác dụng làm giảm áp lực khi trong cấu va đập.
  • Giai đoạn 2 như đã nói ở trên là tay nắm chính được tách ra khỏi máy nhờ sử dụng một tấm lò xo tấm lá ghép vào hai đầu nối.

Các giai đoạn giảm độ rung ở khoan bê tông Bosch

Các giai đoạn giảm độ rung ở khoan bê tông Bosch

Cơ chế chống rung hai giai đoạn này sẽ tăng cường khả năng kiểm soát rung tối đa, cho ra mức giảm rung hiệu quả nhất. Giảm rung 2 giai đoạn sẽ thường áp dụng ở những khoan búa Bosch chuyên nghiệp, dành cho các công trường với mức giá thành sản phẩm có phần cao hơn.

Còn ở dòng khoan búa Bosch hạng 2kg - dòng thông dụng phù hợp mục đích dùng từ gia đình đến chuyên nghiệp, mức độ rung ở máy đã được giảm đi đáng kể. Bất kì người dùng nào cũng đều hài lòng khi vận hành với máy, đặc biệt khi làm việc ở mức tộc độ lớn hoặc khoan phá với đường kính lớn trên bề mặt vật liệu khó khăn.

Ở khoan búa hạng trung bình như 3 sản phẩm để trên mức rung gần như chỉ xuất hiện khi bạn chọn chế độ đục, còn khoan tường hay khoan bê tông sẽ không đáng kể, bạn không cần quá lo ngại khi làm việc với máy. Còn ở các dòng khoan búa chuyên nghiệp khác, bạn có thể tham khảo các mức giảm rung dưới đây.

Các mức giảm rung ở máy khoan búa Bosch

Tuy không phân chia rõ ràng từng mức giảm rung cho máy khoan nhưng ở khoan búa Bosch sẽ phổ biến các mức sau đây:

Mức kiểm soát rung 10%

Bạn sẽ tìm được ở các mã Bosch GBH 4-32 DFRBosch GBH 3-28 DREBosch GBH 8-45 D,.... nhìn chung đây đều là các mã chuyên nghiệp, từng chi tiết nhỏ đến động cơ đã được thiết kế chắc chắn với độ ổn định cao.

Ví dụ:  Bosch GBH 4-32 DFR thuộc dòng khoan chuyên nghiệp, thiết kế vô cùng chắc chắn nên có mức giảm rung 10%, có khả năng khoan nhanh 30%. Thiết bị tăng cường hiệu quả vận hành khi làm việc trên vật liệu cứng.

Máy khoan búa Bosch GBH 4-32 DFR giảm rung 10%

Máy khoan búa Bosch GBH 4-32 DFR giảm rung 10%

Tổng thể máy được thiết kế liên khối, hầu hết đều là khoan búa sử dụng tay cầm chính chữ D, kết hợp thêm tay cầm phụ trợ lực. Đồng thời ống búa dài phẩn bổ trọng lực từ đó giảm mức độ rung ít hơn 10% so với các máy khoan truyền thống trước đây.

Nhiều người dùng sẽ thắc mắc vì sao khoan búa hạng nặng chuyên nghiệp lại chỉ giảm rung có 10%. Câu trả lời chính là bản thân máy đã có trọng lượng nặng, từ đầu kẹp đã có khả năng cố định chắc chắn mũi khoan đến động cơ máy vận hành êm ái rồi. Nên chỉ với mức giảm rung 10% đã đủ để máy làm việc hiệu quả.

Mức giảm độ rung 27%

Với các mã Bosch GBH 2-28 DVBosch GBH 2-28 DFV,... là khoan búa hạng 2kg nhưng hoạt động với đường kính mũi khoan lớn. Mức độ rung cần lớn hơn để có thể đảm bảo được độ chính xác và ổn định cho đường kính mũi khoan lớn.

Ví dụ: Máy khoan búa GBH 2-28 DV có độ rung giảm đến 27%, đường kính khoan bê tông lớn. Máy là lựa chọn thích hợp cho người dùng thao tác công việc khoan bê tông chuyên nghiệp tại các công trường xây dựng. Máy vận hành với công suất tối đa 850W, lực đập 3.2J, sử dụng đầu kẹp SDS Plus cố định mũi khoan chắc chắn.

Máy khoan búa Bosch có khả năng giảm rung hiệu quả

Máy khoan búa Bosch có khả năng giảm rung hiệu quả

Khi được trang bị độ giảm rung tới 27% các khoan búa đường kính 28mm sẽ hoạt động êm ái, hạn chế tối đa độ rung nhất khi người dùng làm việc. Đây sẽ là lựa chọn dành cho người dùng sử dụng khoan đa năng.

Ưu điểm của khoan Bosch có công nghệ chống rung

Tất nhiên là nó có các ưu điểm nổi bật nên mới được hãng Bosch ứng dụng vào dòng khoan chuyên nghiệp của mình. Ở khoan búa Bosch, hiện đang được sở hữu các mức độ giảm rung 10%, 27%, 50% để mang đến rất nhiều ưu điểm khi dùng.

Tác dụng với máy khoan: nó sẽ đảm bảo độ ổn định cho động cơ, bộ truyền động của máy được làm việc êm ái, từ đó tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Nếu máy khoan có khả năng giảm rung nó sẽ đảm bảo tính chính xác cho mũi khoan, cố định mũi khoan chắc hơn. Khi bạn khoan sẽ không làm ảnh hưởng đến bề mặt vật liệu xung quanh.

Máy khoan bê tông Bosch giảm rung để mang đến nhiều ưu điểm

Máy khoan bê tông Bosch giảm rung để mang đến nhiều ưu điểm

Khi độ rung giảm, máy hoạt động êm ái thì cấu trúc của máy sẽ không bị tác động, các ốc vít, vị trí lắp ghép trên máy không bị phá vỡ, từ đó tổng thể thiết kế của máy khoan điện cầm tay được bảo vệ hiệu quả hơn.

Tác dụng với người dùng: khi làm việc với máy có độ rung quá lớn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sức mạnh cánh tay của người dùng. Nếu dùng lâu ngày sẽ không tốt. Chính vì vậy Bosch đã cải tiến công nghệ này để áp dụng vào các thiết kế chuyên nghiệp của hãng.

Mẹo nhỏ giảm rung khi sử dụng khoan búa Bosch

Ở khoan búa Bosch hãng đã ứng dụng công nghệ giảm rung tự động Vibratinon Control, với mức giảm rung 10%, 27%... để đảm bảo hiệu quả làm việc cho người dùng khi thao tác trên vật liệu có độ cứng lớn như bê tông hay các loại đá.

Trên mỗi khoan búa được ứng dụng cơ chế giảm rung hai giai đoạn: giai đoạn 1 giảm áp lực khi trong cấu va đập, giai đoạn 2 tay nắm chính có lớp lò xo được gắn vào tay cầm. Như vậy khi mũi khoan chạm đến bề mặt vật liệu sẽ giảm độ rung hiệu quả nhất, lực rung sẽ không tác động quá nhiều đến tay người cầm.

Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp, điều đầu tiên hãy chọn chiếc khoan búa Bosch được tích hợp sẵn công nghệ giảm rung Vibratinon Control. Ngoài thiết kế giảm rung, trong quá trình thao tác làm việc, người dùng nắm vững được các lưu ý sau, độ rung trên khoan Bosch sẽ được giảm đi đáng kể:

Thứ nhất: Trước khi vận hành luôn luôn kiểm tra mọi chi tiết trên khoan đã được cố định chắc chắn chưa, đảm bảo không có bộ phận nào trên máy bị lỏng lẻo. Bởi tổng thể của máy là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến độ rung trên khoan Bosch.

Thứ hai: Bạn cần chọn đúng chế độ khoan, khoan bê tông chắc chắn sẽ cần dùng đến chế độ búa, người dùng không nên chọn chế độ khoan tường hay đục để khoan bê tông. Thông số kỹ thuật vận hành nhỏ hoặc lớn hơn điều khiện phù hợp để khoan bê tông cũng sẽ gây ra lực rung.

Mẹo nhỏ giảm rung khi sử dụng khoan búa Bosch

Thứ ba: Bạn nên trang bị găng tay chuyên dụng, để hạn chế sự tiếp xúc giữa da tay và tay cầm. Thêm vào đó, khi mua hàng bạn có thể ưu tiện lựa chọn khoan được đi kèm với báng cầm mềm, nó sẽ hữu ích và hạn chế thêm phần trăm độ rung.

Thứ 4: Khi khoan bạn hãy chắc chắn mình luôn có thao tác khoan mồi lên lỗ khoan trước. Bê tông là vật liệu cứng, thời gian khoan lâu hơn nên khi khoan. Để đảm bảo phôi thoát được nhanh hơn, bạn hãy cho thêm nước hoặc dung dịch làm mát mũi khoan để phôi thoát giữ dàng hơn.

Thứ 5: Trong quá trình khoan bạn hãy linh động sử dụng công tắc điều chỉnh tốc độ điện tử, lựa chọn tốc độ phù hợp cho từng giai đoạn, Luôn khoan chậm rãi, giữ máy vuông góc với bề mặt vật liệu.

Thứ 6: Bạn đừng quên cầm máy khoan đúng kỹ thuật, tư thế đứng vững chắc để có thể cố định máy, nó cũng là tip nhỏ để hạn chế tối đa độ rung của khoan. Chỉ với 6 lưu ý này, khi bạn sử dụng khoan bê tông độ rung sẽ giảm đi đáng kể.

Địa chỉ mua máy khoan bê tông Bosch chính xác

Máy khoan thiết bị cầm tay với cấu tạo phức tạp, yêu cầu kỹ thuật với người sử dụng nên Quý khách hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng, tại địa chỉ mua hàng uy tín để có thể vận hành máy an toàn, hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy khoan bê tông Bosch hoặc các loại máy khoan khác như: máy khoan Bosch GSB 550các loại máy khoan Bosch hãy liên hệ với THB Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất.

Máy đo chuyên dụng cung cấp các loại khoan Bosch chính hãng

Máy đo chuyên dụng cung cấp các loại khoan Bosch chính hãng

Chúng tôi tự hào với kinh nghiệm hơn 10 năm đồng hành cùng người tiêu dùng, cung cấp đa dạng loại dụng cụ điện, là đại lý cấp 1 của nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Cam kết cung cấp sản phẩm đến tay người dùng với mức giá thành rẻ nhất, chất lượng chính hãng.

Ngoài ra, chúng tôi còn có đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên am hiểu sản phẩm đến từng chi tiết, sẵn sàng tư vấn khi chọn mua và giúp bạn vận hành máy hiệu quả nhất, vì vậy khi có nhu cầu chọn mua bất kì dụng cụ điện nào bạn hãy liên hệ ngay với THB.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin liên quan
Top 5 máy khoan bê tông tốt nhất hiện nayTop 5 máy khoan bê tông tốt nhất hiện nay

Bạn đang thắc mắc máy khoan bê tông nào tốt nhất hiện nay? Bạn phân vân khi chọn mua? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời!

Máy khoan bê tông 3 chế độ là gì? 6 máy khoan bê tông bán chạyMáy khoan bê tông 3 chế độ là gì? 6 máy khoan bê tông bán chạy

Nắm được ba chế độ cơ bản ở máy khoan bê tông, việc bạn lựa chọn và sử dụng sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa hiểu rõ cần tìm hiểu máy khoan bê tông 3 chức năng là gì cùng các loại máy khoan bán chạy.

Chế độ khoan búa là gì? Có nên mua máy khoan có búa không?Chế độ khoan búa là gì? Có nên mua máy khoan có búa không?

Chế độ khoan búa hay máy khoan có búa là khái niệm ở máy khoan cầm tay nhiều người dùng không nắm bắt được. Nếu bạn đang có cùng thắc mắc này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của maydochuyendung.com để biết được câu trả lời.

Cách chọn mũi khoan bê tông - Top 6 mũi khoan bê tông xuyên tườngCách chọn mũi khoan bê tông - Top 6 mũi khoan bê tông xuyên tường

Bạn đang muốn mua sắm mũi khoan bê tông, nhưng chưa biết các tiêu chí lựa chọn thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của THB Việt Nam. Với các tiêu chí này, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được phụ kiện khoan hoàn hảo nhất.

Có nên mua máy khoan búa Bosch không có chức năng đảo chiều?Có nên mua máy khoan búa Bosch không có chức năng đảo chiều?

Đảo chiều là chức năng quan trọng ở tất cả công tắc máy khoan bê tông Bosch, thế nhưng ở một số mã khoan búa, Bosch không áp dụng. Vậy vì sao lại các sự khác biệt này, có nên lựa chọn khoan búa Bosch không có chức năng đảo chiều này không?

Top 7 máy khoan Bosch Trung Quốc dược đánh giá cao hiện nayTop 7 máy khoan Bosch Trung Quốc dược đánh giá cao hiện nay

Bạn đã nghe nhiều đến máy khoan Bosch made in Prc nhưng không biết là loại nào? Bạn thắc mắc máy khoan Bosch Trung Quốc có tốt không? Bạn chắc chắn cần tham khảo ngay đánh giá dòng khoan Bosch Trung Quốc bên dưới.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message