Hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại cầm tay

01:16 26/06/2020
Máy dò kim loại là loại máy có khả năng dò tìm và phát hiện một số kim loại được giấu kín trên cơ thể người hoặc được ngụy trang ở những nơi khó tìm thấy bằng mắt thường. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy dò kim loại cầm tay bạn nên tham khảo và áp dụng.

Máy dò kim loại cầm tay là thiết bị được ứng dụng rộng rãi hiện nay, đặc biệt là trong lĩnh vực kiểm tra an ninh tại sân bay. Hầu hết, các thiết bị dò kim loại hiện nay đều có thiết kế nhỏ gọn với cách sử dụng đơn giản.

Cách sử dụng máy dò kim loại cầm tay đơn giản

Máy dò kim loại cầm tay dễ dàng sử dụng

Cách sử dụng máy dò kim loại không quá phức tạp, dưới đây là hướng dẫn chi tiết bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1:Lắp pin vào máy dò kim loại. Mỗi loại sẽ sử dụng dòng và loại pin khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các loại máy dò kim loại cầm tay hiện nay đều sử dụng loại pin 9V, được đặt trong đầu phía sau cán của máy.
  • Bước 2:Tiến hành bật máy dò kim loại bằng cách ấn nút ON- OFF (thường nằm trên tay cầm của máy). Lưu ý: Không phải máy nào cũng có thiết kế nút bật – tắt giống nhau, cần quan sát kỹ để tìm được vị trí khởi động.
  • Bước 3: Để biết máy đã hoạt động hay chưa, bạn kiểm tra xem đèn Led có sáng không. Trong trường hợp máy dò không hiển thị đèn hoặc không có bất kỳ tín hiệu nào, hãy đưa thiết bị đến gần với vật bằng kim loại xem phát hiện ra âm thanh báo hiệu không. Ngoài tín bíp, tín hiệu nhận biết có vật kim loại bao gồm: âm báo rung, đèn led đỏ bật sang, rung…
  • Bước 4: Hiện nay, một số máy dò kim loại giúp người dùng dễ dàng thiết lập với tính năng đặc biệt như nghe bằng tai nghe, điều chỉnh âm lượng rung, âm thanh… Bạn có thể điều chỉnh dễ dàng thông qua phím điều chỉnh trên thân máy.

Lưu ý: Khi tiến hành dò tìm kim loại bằng máy dò kim loại cầm tay, hãy đảm bảo đưa máy đến càng gần nơi tìm kiếm càng tốt để đảm bảo độ chính xác cao, cho tín hiệu rõ ràng.

Lưu ý khi lắp đặt máy dò kim loại cầm tay

Không nên đặt máy dò kim loại ở những nơi rung động mạnh

Máy dò kim loại là thiết bị được sử dụng rộng rãi với mục đích dò tìm kim loại, nó được ứng dụng trong an ninh, ngành xây dựng, công nghiệp… Để đảm bảo độ chính xác trong quá trình tìm kiếm, dưới đây là một số những lời khuyên hữu ích:

  • Không đặt máy dò kim loại ở những nơi có độ rung động mạnh.
  • Khi dùng chung điện với một thiết bị khác, hãy đảm bảo phích cắm chắc chắn,
  • Kiểm tra kỹ lưỡng chân máy để không bị rơi ra ngoài.
  • Để 2 máy cách nha sau khoảng 2-5m để tránh nhiễu, đảm bảo độ chính xác.

Trên đây là cách sử dụng cũng như lưu ý khi lắp đặt máy dò kim loại, để biết thêm thông tin chi tiết hoặc mua hàng chính hãng, giá tốt vui lòng liên hệ THB Việt Nam ngay hôm nay.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message