Những sai lầm cần tránh khi rửa ô tô tại nhà

13:40 08/05/2021
Rửa xe ô tô tại nhà là cách nhiều chủ xe lựa chọn nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh đúng cách, để đảm bảo hiệu quả làm sạch, lớp sơn không bóng tróc và động cơ, bugi, cách mối điện không bị han gỉ.

Với sự ra đời của những chiếc máy rửa xe cao áp, ngoài khả năng tự rửa xe máy tại nhà, người dùng còn có thể tự chăm sóc chiếc "xế hộp", không cần bỏ ra khoảng chi phí lớn để đến các tiệm rửa xe.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách rửa ô tô tại nhà đúng cách, đảm bảo hiệu quả làm sạch, tránh tình trạng bong tróc sơn ảnh hưởng đến màu sắc của xe hay nghiêm trọng hơn là làm nước bắn vào động cơ bên trong xe.

Chính vì vậy trong bài viết này, THB Việt Nam sẽ đưa ra các sai lầm cần tránh khi rửa ô tô, cách rửa ô tô đúng cách và top những máy rửa xe có khả năng xịt rửa ô tô được yêu thích nhất hiện nay.

Cách rửa xe ô tô tại nhà đúng cách nhất

Sai lầm cần tránh khi rửa xe ô tô tại nhà

Giống như rửa xe máy, bạn cần tránh một số sai lầm không đáng có trong từng bước rửa ô tô. Tuy là các lưu ý nhỏ nhưng sẽ giúp cho công việc xịt rửa của bạn diễn ra nhanh chóng, tăng hiệu quả làm sạch, bảo vệ cho lớp sơn đến các chi tiết máy luôn như mới sau mỗi lần vệ sinh.

Rửa ô tô ngay sau khi tắt máy

Đây là lỗi phổ biến nhiều người dùng thường mắc phải, các nhà sản xuất sẽ khuyến cáo người dùng không nên để trường hợp này xảy ra. Bởi khi xe mới di chuyển, toàn bộ động cơ còn quá nóng, việc phải xịt nước vào sẽ gây ra sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn. Dẫn đến ảnh hưởng động cơ bên trong, biến dạng khung máy, nguy hiểm hơn là đứt gãy các chi tiết bên trong của xe.

Để tiết kiệm thời gian và có thể rửa xe ngay, bạn cần mở hết cửa xe, mở nắp đậy cabin chờ khoảng 15 phút sau đó mới bắt đầu tiến hành xịt rửa.

Xịt nước trực tiếp vào động cơ, bugi, các mối điện

Hầu hết các chủ xe đều muốn chiếc xế hộp của mình được làm sạch từ trong ra ngoài, nên rất muốn làm sạch các chi tiết khi xe vận hành bị bám bụi bẩn như động cơ, bugi, ống bô... Việc làm này không hề tốt, nếu bạn thường xuyên để tình trạng này xảy ra động cơ xe sẽ rất dễ bị trục trạc, có khi còn ngừng hoạt động. 

Để đảm bảo hiệu quả làm sạch các chi tiết bên trong động cơ, bạn cần bọc các mối điện bằng băng keo chống nước, bịt miệng ống bô, bugi bằng ni lông sau đó mới tiến hành rửa xe.

Sai lầm thường mắc phải khi rửa xe ô tô tại nhà

Xịt nước quá gần, xịt vuông góc với bề mặt xe

Không phải cứ xịt nước càng gần, hiệu quả làm sạch càng cao, đây là hiểu lầm rất lớn của cả người dùng rửa xe máy và ô tô, việc để vòi xịt cao áp quá gần kết hợp với để tia nước vuông góc với mặt xe sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến lớp sơn, rất dễ gây bong tróc khi bạn thực hiện liên tục trong thời gian dài.

Vì vậy khi xịt bạn nên để đầu vòi xịt cách bề mặt xe ít nhất 30cm, cầm đầu phun góc vuông với bề mặt xe 30 - 45 độ xịt nhẹ nhàng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra còn các sai lầm như: người dùng không sử dụng hóa chất chuyên dụng, dùng rẻ lau rửa ô tô bằng khăn kém chất lượng, rửa xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.....

Những sai lầm cần tránh khi rửa xe ô tô tại nhà

Các bước rửa ô tô đúng cách tại nhà

Khi biết được những lỗi cần tránh, bạn hãy áp dụng các bước dưới đây để rửa chiếc xế hộp của mình ngay tại nhà hiệu quả nhất:

Bước 1: Chuẩn bị máy rửa xe có áp lực cao, có thời gian hoạt động liên tục dài, đảm bảo nguồn nước cấp và các đầu phun phù hợp cho từng giai đoạn rửa xe. Bạn nên lựa chọn những máy có thể điều chỉnh áp lực, điều chỉnh tia nước để hiệu quả sử dụng luôn được đảm bảo. Đặc biệt bạn cần trang bị hóa chất xịt rửa chuyên dụng, tăng cường khả năng làm sạch, đảm bảo lớp sơn trên xe được bền màu. Lấy băng keo cách điện bọc các vị trí điện, bugi, dùng túi ni lông bọc ống bô.

Gợi ý dành cho bạn: Top máy rửa xe có khả năng điều chỉnh áp lực phun xịt.

Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị các phụ kiện và lắp ghép máy bạn bắt đầu dùng vòi nước làm mềm và sạch các vết bẩn trên xe. Bạn lưu ý không dùng áp lực nước quá mạnh, tia nước quá lớn, dễ gây các vết đất bụi bẩn cọ vào xe làm xước xe. Bạn tiến hành xịt từ trên xuống với áp lực và lượng nước ở mức trung bình.

Các bước rửa xe sạch tại nhà

Bước 3: Làm sạch 4 bánh xe với nước sạch trước khi tiến hành rửa với hóa chất, bởi 4 bánh xe là vị trị tập trung nhiều bụi bẩn nhất trên xe. Bạn cần trang bị các bàn chải và dụng cụ vệ sinh chuyên dụng để làm sạch.

Bước 4: Dùng khăn mềm, miếng bọt tuyết hay bình phun bọt tuyết chuyên nghiệp để phun hóa chất lên toàn bộ bề mặt xe, sau đó lấy giẻ mềm tiến hành vệ sinh nhẹ nhàng để đánh bay các bụi bẩn ra khỏi xe.

Bạn lau từ nóc xe, đến thân xe cuối cùng là 4 bánh xe. Bạn lau theo chiều từ trên xuống dưới sẽ giúp cho hóa chất và các bụi bản chảy theo một chiều, không phải tiến hành rửa lại lần hai. Bạn lưu ý tiến hành giặt giẻ thường xuyên, đảm bảo giẻ lau luôn sạch sẽ.

Với khu vực động cơ điện trong ca bin trong khi đã được bọc điện, ống bô cần vệ sinh nhẹ nhàng, tránh để nước xâm nhập vào bên trong.

Bước 5: Xịt lại bằng nước sạch, bạn xịt toàn bộ thân xe và gầm xe, tránh xịt vào các tụ điện sau đó lấy khăn mềm lau khô toàn bộ thân xe. 

Với các bước trên đây chắc chắn bạn sẽ rửa ô tô ngay tại nhà sạch sẽ và đảm bảo độ bền của động cơ cũng như lớp sơn luôn được như mới.

Top máy rửa xe ô tô được yêu thích nhất hiện này

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc máy rửa xe có khả năng xịt rửa ô tô ngay tại nhà hãy tham khảo các sản phẩm được gợi ý từ THB Việt Nam dưới đây:

Máy phun xịt rửa áp lực cao Bosch Universal Aquatak 130

Là sản phẩm đến từ thương hiệu cung cấp thiết bị điện hàng đầu trên thế giới, Bosch Universal Aquatak 130 thuộc dòng máy xịt rửa áp lực cao, hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu xịt rửa trong gia đình.

Máy phun xịt rửa áp lực cao Bosch Universal Aquatak 130

Máy làm việc với công suất 1700W, áp lực phun xịt 130 bar, đi kèm với đầu phun bọt tuyết, tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu quả làm sạch đáng kể cho bạn khi rửa ô tô tại nhà. Sản phẩm hiện đang bán tại THB Việt Nam với giá 3.990.000₫, bảo hành chính hãng Bosch 4 tháng.

Máy phun xịt rửa áp lực cao Bosch AQT 45-14X

Cùng đến từ thương hiệu Bosch - Bosch AQT 45-14X rất mạnh mẽ với công suất 2100W, áp lực phun xịt 140bar vô địch ở dòng máy rửa xe gia đình, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu bạn rửa ô tô con. Từ thiết kế đến khả năng hoạt động của máy hoàn toàn đáp ứng thời gian vận hành liên tục, khả năng điều chỉnh áp qua từng giai đoạn xịt rửa cho bạn.

Máy phun xịt rửa áp lực cao Bosch AQT 45-14X

Máy xịt rửa xe Karcher K2 Full Control Car & PS20

Cuối cùng là máy rửa xe ô tô đến từ thương hiệu cung cấp thiết bị xịt rửa hàng đầu trên thế giới Karcher, thuộc dòng máy rửa xe Karcher K2 nên K2 Full Control Car & PS20 mạnh mẽ với công suất 1400W, áp lực 110 bar.

Máy xịt rửa xe Karcher K2 Full Control Car & PS20

Karcher K2 Full Control Car & PS20 còn nổi bật với việc đi kèm 4 đầu phun, bình phun hóa chất, tiện dụng cho người dùng khi sử dụng máy, tiết kiệm chi phí mua sắm tối đa.

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn, nếu bạn còn thông tin nào cần tư vấn hoặc đặt mua dụng cụ điện hãy liên hệ với THB Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message