Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu suất của máy dò khí độc

04:25 26/06/2020
Máy dò khí độc là thiết bị giúp cho bạn có thể phát hiện được ra nguồn khí độc tồn tại trong không khí kịp thời cũng như xác định được nồng độ của nó để kịp thời có biện pháp khắc phục. Một số yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, áp suất,... dẫn đến sai số khi sử dụng thiết bị đo này.

Máy dò khí độc công cụ hỗ trợ người dùng trong việc phát hiện được ra nguồn khí độc tồn tại trong môi trường. Điều này giúp người dùng chủ động hơn khi nắm được tình trạng của môi trường học tập, làm việc, sinh sống một cách chính xác. 

Khi thao tác với thiết bị này, bạn cần nắm được các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động để có thể tiến hành đo đạc với máy đo khí một cách hiệu quả, chính xác. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của thiết bị này gồm: Yếu tố môi trường, yếu tố từ thiết bị, yếu tố người dùng. 

Yếu tố môi trường khi tiến hành đo khí

Môi trường là yếu tố khá quan trọng có ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của thiết bị đo khí. Các yếu tố môi trường như: Nhiệt độ, áp suất có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của máy đo.

  • Đối với nhiệt độ, các sản phẩm đo khí thường có hoạt động cho phép ở nhiệt độ từ khoảng -10oC đến 50oC. Để khắc phục điều này, bạn có thể tham khảo thiết bị dò các loại khí có bơm hút K-600, máy có nhiệt độ hoạt động phù hợp giúp bạn dễ dàng phát hiện các loại khí đơn có trong môi trường một cách nhanh chóng.

Máy dò các loại khí có bơm hút K-600

  • Một điểm khác khi sử dụng máy đo khí ở môi trường có nhiều khí Oxy, điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả đo đưa ra kết quả nồng độ khí dễ cháy cao hơn nồng độ thực tế. Ngược lại, môi trường thiếu Oxy có thể cho ra được kết quả đọc được của khí dễ cháy thấp hơn nồng độ thực tế của nó.
  • Áp suất là yếu tố có ảnh hưởng khá lớn khi tiến hành đo, việc thay đổi áp suất bất ngờ có thể gây ra những sai lệc chỉ số đọc khí. Bạn cần tiến hành di chuyển thiết bị một cách chậm để thiết bị thích ứng với môi trường, từ đó kết quả đo được đảm bảo.

Yếu tố thiết bị đo khí

Thiết bị đo quyết định trực tiếp đến hiệu suất đo khí, kết quả đo khí. Thiết bị sau thời gian dài sử dụng có thể có những sai số nhất định khi sử dụng. Để khắc phục điều này, bạn có thể đưa thiết bị đo của bạn đến các địa chỉ tin cậy, uy tín để tiến hành hiệu chuẩn. Việc này giúp kiểm tra được tình trạng cũng như hạn chế được những sai số, hỏng hóc khi sử dụng.

Hiệu chuẩn thiết bị đo khí

Các đầu dò khí và màng cản nước và các lỗ bơm bên trong phải được giữ sạch sẽ nhất. Việc tắc nghẽn các đầu gò khí hoặc lỗ bơm bên trong và màng ngăn nước bị nhiễm bẩn có thể cho các chỉ số đọc thấp hơn so với nồng độ khí thực tế. Để tránh khả năng chất lỏng bị đẩy vào ống lấy mẫu và bộ phận bơm thì bạn nên dùng bộ lọc trên ống lấy mẫu của ISC khi lấy mẫu dùng thiết bị bơm hút.

Việc kiểm tra thiết bị đo trước khi sử dụng là cần thiết, điều này giúp quá trình sử dụng được đảm bảo, người dùng có thể chủ động, yên tâm hơn khi làm việc với thiết bị. Bạn cần kiểm tra pin, cảm biến để thiết bị có thể hoạt động tốt nhất.

Yếu tố người dùng

Khi sử dụng đo, việc thao tác giữ máy không đúng có thể che mất cảm biến làm gián đoạn quá trình tiến hành đo đạc. Điều này khiến máy đo hoạt động chậm, bạn cần tìm hiểu cấu tạo của thiết bị đo này để khi tiến hành đo đạc được thuận tiện nhất.

Để sử dụng chính xác, tăng hiệu suất làm việc của thiết bị đo khí, người sử dụng cần nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động để có thể tiến hành đo một cách chuẩn xác, hạn chế giảm hiệu suất của máy.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy dò khí độc, để lựa chọn được máy đo phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn có thể liên hệ trực tiếp quaHOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message