Hướng dẫn tháo lắp máy mài thẳng đúng cách

10:30 30/05/2023
Việc tháo/lắp đầu mài là thao tác cơ bản, ai cũng phải biết và đối với máy mài khuôn cũng vậy. Tuy nhiên, cách tháo/lắp phụ kiện mài cho máy mài khuôn không phải ai cũng nắm được, đặc biệt là người mới sử dụng. Sau đây là hướng dẫn tháo lắp máy mài thẳng đúng cách!

Đối với máy mài khuôn (hay còn gọi là máy mài thẳng) thì dù là máy mài thương hiệu nào như Bosch hay máy mài Makita... thì chúng đều có 1 kiểu cấu tạo. Vì vậy, cách tháo/lắp phụ kiện mài về cơ bản đều giống nhau. 

Để lắp và tháo đầu khuôn cho máy mài khuôn, bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản dưới đây là được, nhớ chú ý đến yếu tố an toàn trong quá trình tháo lắp máy!

Mô tả cách tháo mở đầu mài trên máy mài cầm tay

Mô tả cách tháo mở đầu mài trên máy mài cầm tay

Cách lắp máy mài thẳng chuẩn nhất

Dựa vào chú thích và hình minh họa dưới đây, bạn sẽ thấy việc lắp đầu khuôn cho máy mài cũng không hề khó khăn chút nào!

Lắp chuôi dùng để kẹp của dụng cụ mài khuôn

Bước 1: Lắp chuôi dùng để kẹp của dụng cụ mài vào trong cổ góp (mâm cặp).

Bước 2: Bạn siết chặt đai ốc chặn của máy mài thẳng bằng tay

Bước 2: Bạn siết chặt đai ốc chặn bằng tay

Tiếp đến, bạn lắp đầu mài vào trong máy mài thẳng

Bước 3: Tiếp đến, bạn lắp đầu mài vào trong

Hầu hết máy mài thẳng cầm tay nào cũng được trang bị 2 chìa vặn (cờ lê 17mm) để thực hiện công việc siết chặt lại đầu vặn, nhằm giữ chặt đầu khuôn một cách chắc chắn. Bước này bạn sẽ sử dụng đồng thời 2 cơ lê để thực hiện.

Cố định 1 cơ lê phía dưới và dùng cơ lê còn lại để xoay đai ốc chặn

Bước cuối: Cố định 1 cơ lê phía dưới và dùng cơ lê còn lại để xoay đai ốc chặn theo chiều kim đồng hồ (như hình)

Lưu ý: Bạn không được siết chặt cổ góp của đai ốc chặn chừng nào còn chưa có phụ tùng mài được lắp vào, có thể làm cho cổ góp bị hư hỏng.

Cách tháo máy mài khuôn nhanh đơn giản

Làm trình tự ngược lại với các bước lắp đầu mài.

Bước 1: Cũng sử dụng cơ lê để kẹp phần dưới và dùng cờ lê còn lại để nới lỏng đai ốc chặn bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ

Bước 2: Dùng tay rút đầu khuôn ra (dụng cụ mài).

Bước 3: Tiếp tục vặn đai ốc chặn ra và tháo nó khỏi trục mài, khi đó mâm cặp cũng theo đó mà được tháo ra. 

Lưu ý: Thao tác này chỉ sử dụng với máy mài thẳng, chúng khác hoàn toàn và bạn không sử dụng được cho các loại máy mài góc Bosch hay máy mài cầm tay Dewalt... vì mỗi loại máy mài cầm tay sẽ có cấu tạo khác nhau.

Những lưu ý khi sử dụng máy mài thẳng

Khi sử dụng máy mài thẳng, bạn cần phải tuân thủ những lưu ý sau đây:

  • Để sử dụng máy mài an toàn, mang lại hiệu quả cao bạn cần phải lựa chọn đúng mày mài khuôn cho công việc của bạn. Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy mài thẳng tốt.
  • Khi tháo lắp phụ kiện mài, bạn cần phải rút phích cắm ra khỏi ổ điện nguồn.
  • Sử dụng đúng nguồn điện 220V để hoạt động. 
  • Trong quá trình làm việc, máy mài cầm tay thường tạo ra những tia lửa điện. Vì vậy, trong khu vực làm việc nên hạn chế chứa những vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Nếu bắt buộc phải sử dụng máy mài thẳng ở ngoài trời hay khu vực ẩm ướt, bạn nên sử dụng thiết bị ngắt mạch tự động để bảo vệ bản thân (không chỉ máy mài thẳng mà máy mài góc cầm tay cũng vậy).

Những lưu ý khi sử dụng máy mài thẳng

Hình ảnh trọng bộ máy mài thẳng cầm tay Bosch

Để sở hữu một chiếc máy mài thẳng chính hãng, chất lượng cao nhất bạn có thể tham khảo tại cửa hàng của Máy Đo Chuyên Dụng. Chúng tôi chuyên cung cấp đến khách hàng những sản phẩm chính hãng với giá thành tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cả các dòng máy móc khác như máy mài Stanley giá rẻ hay máy mài Total để phục vụ công việc của mình.

Tin liên quan
Hướng dẫn chà nhám bằng máy mài thẳngHướng dẫn chà nhám bằng máy mài thẳng

Mày mài thẳng (hay còn gọi là máy mài khuôn) không chỉ dùng để mài, mà còn được ứng dụng để chà nhám vật liệu inox, gỗ hay sắt rất hiệu quả. Tuy nhiên để chế đầu chà nhám cho máy mài thẳng như thế nào không phải ai cũng biết, cùng Máy Đo Chuyên Dụng theo dõi nhé!

Cách chọn mũi mài thích hợp với máy mài thẳngCách chọn mũi mài thích hợp với máy mài thẳng

Máy mài thẳng cũng là dòng máy được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, các xưởng cơ khí, kim loại, dòng máy mài thẳng cùng máy mài góc dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều tay thợ chuyên nghiệp.

Bảo dưỡng máy mài thẳng đúng cáchBảo dưỡng máy mài thẳng đúng cách

Máy mài thẳng là một trong hai loại máy mài không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều tay thợ chuyên nghiệp, sở hữu nhiều tính năng hữu dụng giúp người dùng có thể thực hiện công việc thuận tiện và dễ dàng hơn.

Mua máy mài thẳng Bosch chính hãng ở đâu?Mua máy mài thẳng Bosch chính hãng ở đâu?

Máy mài thẳng Bosch đang là thương hiệu được yêu thích nhất hiện nay, nhiều người dùng tin tưởng sử dụng, chính vì nhu cầu sử dụng lớn từ thị trường nên nhiều cơ sở đã sản xuất và làm giả ảnh hưởng đến lợi ích của người tiều dùng.

Những lưu ý khi sử dụng máy mài thẳngNhững lưu ý khi sử dụng máy mài thẳng

Máy mài thẳng là dòng máy chuyên dụng được nhiều người tiêu dùng đặc biệt là thợ chuyên nghiệp tin tưởng lựa chọn để thực hiện công việc. Dòng máy có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn nhữngdòng máy mài thông thường.

Cách sử dụng máy mài thẳng GGS 3000 LCách sử dụng máy mài thẳng GGS 3000 L

Máy mài thẳng Bosch 5000 L là thiết bị cầm tay nhỏ gọn đến từ thương hiệu Bosch nổi tiếng, với nhiều tính năng tiện lợi mang đến khả năng giải quyết nhiều nhu cầu làm việc trong nhiều môi trường khác nhau.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message