Hướng dẫn sử dụng máy mài lỗ Bosch GGS 5000 L

23:01 30/05/2023
Máy mài thẳng GGS 5000 L là một sản phẩm chất lượng cao từ thương hiệu nổi tiếng thế giới - Bosch với khả năng hoạt động bền bỉ, mạnh mẽ cho những thành quả lao động cao và có độ bền dài lâu.

Bosch GGS 5000 L là một thiết bị quen thuộc của những người thợ chuyên nghiệp trong các công việc gia công cơ khí được thiết kế thông minh cho phép người dùng thực hiện thao tác tại những vị trí khó tiếp cận một cách dễ dàng và hiệu quả.

Đặc điểm nổi bật của GGS 5000L

Máy mài lỗ Bosch GGS 5000 L

Bosch GGS 5000 L được thiết kế với thân sản phẩm làm bằng nhựa tổng hợp có khả năng chịu nhiệt tốt, độ rắn chắc tối ưu và không bị biến dạng khi chịu lực tác động mạnh nên người dùng có thể yên tâm sử dụng trong một thời gian dài. 

Dù có làm rơi từ độ cao 2m xuống nền bê tông thì máy mài vẫn có hoạt động tốt mà không hề nứt vỡ. Sản phẩm được trang bị mô tơ giúp công suất hoạt động của máy mạnh mẽ hơn lên tới 500W, ngoài ra máy sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài là 360mm, chiều cao chỉ 80mm.

Thông số kỹ thuật của máy GGS 5000 L:

  • Tốc độ không tải 33000 vòng/phút
  • Đầu vào công suất định mức 500 W
  • Đường kính ống trục 41 mm
  • Trọng lượng 1.4 kg
  • Đường kính ống kẹp tối đa 8 mm mm

Từ những ưu điểm vượt trội trên nên ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn máy mài thẳng GGS 5000 L để thực hiện công việc. Chính bởi vậy, rất nhiều người quan tâm về cách sử dụng sản phẩm này, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bài viết này THB cung cấp cho bạn cách lắp đặt cũng như vận hành máy đạt hiệu quả tốt nhất.

Lắp đặt máy GGS 5000 L

Để quá trình lắp đặt máy diễn ra nhanh và chính xác, trước hết bạn nên tham khảo cấu tạo từng bộ phận của máy.

Cấu tạo máy mài GGS 5000 L

1. Cổ góp

2. Đai ốc chặn

3. Trục máy mài

4. Cổ trục

5. Công tắc Tắt/Mở

6. Tay nắm (bề mặt nắm cách điện)

7. Ống bọc bảo vệ

8. Chốt chặn

9. Chìa vặn mở miệng, cỡ 17 mm

10. Chân đo mỏng L0

11. Trục dẫn động

Lắp dụng cụ mài

Bạn nên làm sạch trục máy mài và tất cả bộ phận sắp được lắp vào.

  • Giữ chặt trục máy mài thẳng bằng chìa vặn mở miệng cặp vào khớp tra chìa vặn. Rồi bạn sử dụng chìa vặn mở miệng để tháo đai ốc chặn bằng cách tra vào khớp và vặn ngược chiều kim đồng hồ.
  • Sau đó, lắp chuôi dùng để kẹp của dụng cụ mài hết vào trong cổ góp (mâm cặp).
  • Giữ trục máy mài thật chặt bằng chìa vặn mở miệng và siết chặt dụng cụ đầu gài bằng chìa vặn mở miệng tra vào khớp tra chìa vặn rồi vặn chúng theo chiều kim đồng hồ. Dụng cụ mài phải quay hoàn toàn đều và đồng tâm.
  • Không được sử dụng các phụ tùng không tròn đều, để thay thế, thay dụng cụ mài khác vào trước khi tiếp tục làm việc.
  • Không được siết chặt cổ góp của đai ốc chặn chừng nào còn chưa có phụ tùng mài được lắp vào. Nếu không, bạn có thể làm cho cổ góp bị hư hỏng.
  • Phụ tùng phải được ngàm ít nhất là 10 mm. Với kích thước thân nhẹ L0 tốc độ tối đa cho phép của phụ tùng có thể được xác định qua thông tin của nhà sản xuất phụ tùng. Tốc độ này không được phép thấp hơn tốc độ tối đa của máy GGS 5000L.

Hút dăm/bụi

Khi hoạt động máy mài Bosch sẽ tạo nhiều mạt bụi, chính bởi vậy chúng tôi khuyên bạn hãy tạo không khí nơi làm việc thật thoáng, sử dụng mặt nạ trống bụi cấp độ P2 và hạn chế để lại rác ở khu vực làm việc.

Hướng dẫn sử dụng máy mài lỗ GGS 5000 L

Lưu ý: Bạn nhìn bề ngoài để kiểm tra cổ góp và đai ốc chặn xem có bị nứt hay hư hỏng không trước khi sử dụng.

Bật mở và tắt

  • Để mở thiết bị điện cầm tay của bạn, chỉ cần đẩy công tắc Tắt/Mở về phía trước.
  • Để khóa công tắc Tắt/Mở, bạn nhấn công tắc Tắt/Mở ở phần trước xuống cho đến khi vào khớp.
  • Để tắt dụng cụ điện cầm tay, nhả công tắc Tắt/Mở ra là được, nếu máy đã bị khóa, nhấn nhanh phần sau của công tắc Tắt/Mở và sau đó thả ra ngay.

Hiệu quả tốt nhất của việc gia công mài là khi dụng cụ mài di chuyển qua lại một cách đồng đều với một lực áp máy nhẹ. Áp lực quá mạnh làm giảm hiệu suất của máy và làm cho dụng cụ mài bị mòn nhanh hơn.

Máy mài lỗ GGS 5000 L

Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy GGS 5000 L

Với dòng máy mài thẳng Bosch này, cách lắp đặt hay sử dụng chúng không có nhiều khó khăn kể cả bạn là người mới sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn không cẩn thận sẽ rất dễ gặp nguy hiểm khi sử dụng. 

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác lắp đặt, sửa chữa nào trên máy bạn phải tháo phích điện ra khỏi ổ cắm nguồn.
  • Bạn nên làm việc với máy ở khu vực rộng rãi, thoáng mát và hạn chế chứa vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Chỉ sử dụng trục lõi còn tốt nguyên, đúng kích cỡ và chiều dài đối với chốt mài dạng thẳng, hình nón có ren, không có rãnh cắt tại vai trục.
  • Khi đĩa bị kẹp, mài mòn hoặc dừng cắt vì bất kỳ lý do nào đó, bạn hãy tắt nguồn máy GGS 5000 L và giữ cố định máy tới khi đĩa đã dừng quay hẳn. Tuyệt đối không cố gắng tháo đĩa cắt ra trong khi đĩa vẫn đang quay nếu không lực phản hồi có thể xảy ra. 
  • Không được “làm kẹt” dĩa hay đặt áp lực lên dĩa quá mức. Không được cố cắt sâu quá mức.
  • Không được sử dụng phụ tùng đã bị hư hỏng. Trước mỗi lần sử dụng, bạn phải kiểm tra phụ tùng (vd: dĩa hạt mài xem có bị sứt mẻ hay rạn nứt, trục mài có bị gãy, bị mài mòn hay không, bàn chải kim loại xem râu có bị gãy hay dính không chặt). 
  • Nếu máy hay phụ tùng bị rơi xuống, kiểm tra xem có hư hỏng để lắp phụ tùng còn tốt nguyên vào.
  • Sau khi kiểm tra và lắp phụ tùng vào, bản thân bạn và những người gần đó cần tránh ra xa khỏi các điểm dễ tiếp cận với phụ tùng đang quay và cho máy mài của bạn chạy với tốc độ không tải tối đa trong một phút.

 

Với những lưu ý mà THB đưa ra bạn, sẽ giúp bạn vận hành máy an toàn hơn, đem lại hiệu quả công việc tốt hơn. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc máy mài thẳng hay các dòng máy mài khác có thể tham khảo danh mục này tại cửa hàng của THB. Chúng tôi cam kết chỉ cung cấp những mặt hàng chất lượng với giá thành hợp lý nhất đến tay người tiêu dùng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tin liên quan
Review chiếc máy mài thẳng hot nhất của StanleyReview chiếc máy mài thẳng hot nhất của Stanley

Máy mài thẳng luôn được coi là thiết bị song hành cùng máy mài góc giúp những tay thợ chuyên nghiệp thực hiện công việc mài mòn, mài sắc bề mặt vật liệu dễ dàng hơn, không tốn nhiều công sức nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc.

Hướng dẫn chà nhám bằng máy mài thẳngHướng dẫn chà nhám bằng máy mài thẳng

Mày mài thẳng (hay còn gọi là máy mài khuôn) không chỉ dùng để mài, mà còn được ứng dụng để chà nhám vật liệu inox, gỗ hay sắt rất hiệu quả. Tuy nhiên để chế đầu chà nhám cho máy mài thẳng như thế nào không phải ai cũng biết, cùng Máy Đo Chuyên Dụng theo dõi nhé!

Bảo dưỡng máy mài thẳng đúng cáchBảo dưỡng máy mài thẳng đúng cách

Máy mài thẳng là một trong hai loại máy mài không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều tay thợ chuyên nghiệp, sở hữu nhiều tính năng hữu dụng giúp người dùng có thể thực hiện công việc thuận tiện và dễ dàng hơn.

Mua máy mài thẳng Bosch chính hãng ở đâu?Mua máy mài thẳng Bosch chính hãng ở đâu?

Máy mài thẳng Bosch đang là thương hiệu được yêu thích nhất hiện nay, nhiều người dùng tin tưởng sử dụng, chính vì nhu cầu sử dụng lớn từ thị trường nên nhiều cơ sở đã sản xuất và làm giả ảnh hưởng đến lợi ích của người tiều dùng.

Những lưu ý khi sử dụng máy mài thẳngNhững lưu ý khi sử dụng máy mài thẳng

Máy mài thẳng là dòng máy chuyên dụng được nhiều người tiêu dùng đặc biệt là thợ chuyên nghiệp tin tưởng lựa chọn để thực hiện công việc. Dòng máy có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn nhữngdòng máy mài thông thường.

Cách sử dụng máy mài thẳng GGS 3000 LCách sử dụng máy mài thẳng GGS 3000 L

Máy mài thẳng Bosch 5000 L là thiết bị cầm tay nhỏ gọn đến từ thương hiệu Bosch nổi tiếng, với nhiều tính năng tiện lợi mang đến khả năng giải quyết nhiều nhu cầu làm việc trong nhiều môi trường khác nhau.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message