Hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch Bosch hiệu quả

14:07 09/07/2021
Máy cắt gạch, đá là dòng máy ngày càng được sử dụng nhiều trong các nhà máy cơ khí, các công trình xây dựng, góp phần đẩy mạnh tạo ra những công trình có chất lượng cao, đặc biệt là dòng máy của Bosch

Rất nhiều người tiêu dùng băn khoăn, thắc mắc không biết cách sử dụng dòng máy cắt gạch đá, máy cắt bê tông cầm tay Bosch như thế nào cho đúng, an toàn và hiệu quả nhất bởi đây là dòng máy khó sử dụng và cơ chế vận hành cũng rất riêng biệt. Để giúp bạn có thể sử dụng dòng máy này hiệu quả hơn, THB sẽ hướng dẫn bạn cách để làm việc với máy cắt gạch sao cho hiệu quả nhất.

Thao tác chuẩn bị

Trước khi tiến hanh các thao tác để sử dụng máy cắt gạch, bạn cần dành thời gian tìm giểu về các bước cũng như quy trình để vận hành máy để giúp bạn tự tin và sử dụng máy một cách an toàn hơn.

Cách sử dụng máy cắt gạch Bosch

Chuẩn bị các lưỡi cắt

Bước 1: Việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là chuẩn bị lưỡi cắt, đây sẽ là khâu đầu tiên trước khi thực hiện các bước tiếp theo: 

Bạn cần tìm và lựa chọn một lưỡi cắt phù hợp với máy cắt Bosch mà mình đang sử dụng, sau đó tiến hành đưa lưỡi cắt vào phần xoay vặn tay nắm thật chặt và tra ngược phần lưỡi theo chiều từ dưới lên trên. Và để lựa chọn được loại lưỡi cưa phù hợp, bạn có thể dựa vào yếu tố sau:

Với loại lưỡi 8mm, bạn nên dùng để cắt các loại men bóng kiếng hay gạch men thường.

Nếu bạn dùng để cắt gạch bóng kiếng hai da, gạch men đá, gạch men thường thì nên lựa chọn loại lưỡi cắt 10mm Gold.

Bước 2: Đặt viên gạch vào phần trên bàn cắt và tiến hành điều chỉnh một số loại kích thước cần cắt để làm sao cho phần lưỡi cưa của máy có thể tiếp cận xúc được với phần mạch nằm ngay dưới phần lưỡi cắt mạch của gạch.

Lưu ý khi sử dụng máy cắt gạch men Bosch

Lưu ý khi sử dụng máy cắt gạch men Bosch

Để việc sử dụng chiếc máy cắt cầm tay nhỏ gọn của Bosch trở nên tốt và đảm bảo nhất cho mình thì sẽ có những lưu ý cần thiết sau đây:

Một số loại gạch men với độ mỏng nhỏ và chỉ nên dùng lưỡi 8mm và khi dùng chỉ cần đẩy nhẹ 1 đường khi dùng và tránh đè mạnh khi sử dụng

Đối với loại gạch men bóng kiếng thì bạn nên sử dụng loại lưỡi 18mm để đẩy, đè mạnh sao cho phần đường cắt có thể ăn vào bề mặt cứng và dễ dàng cắt viên gạch ra làm đôi.

Lúc sắp kết thúc điểm cắt thì bạn nên nhấn nhẹ tay và ấn xuống một cách dứt khoát

Các bước thực hiện sử dụng máy cắt gạch Bosch

Các bước thực hiện sử dụng máy cắt gạch Bosch

Để thực hiện sử dụng máy cắt gạch Bosch thì bạn sẽ cần áp dụng các bước sau đây:

Bước 1: Dùng một tay giữ gạch, một tay cầm máy cắt và tiếp xúc liên tục trên bề mặt của viên gạch đang cần cắt  và cần đến sự dứt khoát. Tiếp tục đẩy gạch từ ngoài vào trong và không nên dùng sức quá nhiều khi thực hiện và chỉ cần đẩy nhẹ để tránh làm nổ lớp men cắt.

Bước 2: Sau khi cắt xong thì bạn nên thực hiện tắt máy cho đến khi máy ngừng hoạt động hẳn mới để máy tiếp đất hoặc những nơi bạn sử dụng.

Nên thực hiện bảo quản và vệ sinh máy trước và sau khi sử dụng để giúp máy giữ được độ bền cần thiết và sử dụng được lâu dài hơn. Đồng thời bạn cũng cần tránh để máy dính bụi bẩn dẫn đến việc làm ảnh hưởng chất lượng và độ bén của lưỡi cắt trong quá trình sử dụng

Với những thông tin mà THB vừa mang tới cho bạn chắc hẳn bạn đã nắm được cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay Bosch. Ngoài ra, để trang bị cho mình 1 chiếc máy cắt gạch hay các dòng máy cắt giá rẻ khác của Bosch, bạn có thể liên hệ tới hotline hoặc tới trực tiếp cửa hàng của THB để mua hàng.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message