Hướng dẫn cách sử dụng cưa đĩa dùng pin hạn chế chai pin

05:02 25/06/2020
Máy cưa đĩa dùng pin là dòng máy ra đời sau, được cải tiến và khắc phục những hạn chế của dòng máy sử dụn nguồn điện trong đó phải nói đến khả năng vận hành khỏe, tính di động và linh hoạt cao.

Các dòng thiết bị sử dụng nguồn pin nói chung hay các dòng cưa đĩa nói riêng luôn được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn nhiều bởi chúng không chỉ hoạt động mạnh mẽ mà còn có thể di chuyển linh hoạt tới nhiều vị trí làm việc khác nhau, bên cạnh đó được trang bị kiểu dáng đa dạng với nhiều phân khúc giá khác nhau cho người dùng lựa chọn.

Tuy nhiên, với dòng cưa đĩa không dây này, nếu bạn không sử dụng đúng cách chúng sẽ rất dễ gặp sự cố, trục trặc gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng đến với mức hiệu suất hoạt động của thiết bị, đặc biệt là nguồn pin. Để giúp bạn có thể sử dụng máy hiệu quả hạn chế chai pin, đừng bỏ lỡ bài viết này của THB.

Sử dụng loại pin có điện áp phù hợp với máy cưa đĩa

Mỗi sản phẩm máy cưa đĩa đều phải trải qua quy trình sản xuất và điều chỉnh để chọn được mức điện áp pin phù hợp nhất với thông số đi kèm thiết bị. Nếu bạn sử dụng pin kém chất lượng cũng như không đủ/lớn hơn mức điện áp cho phép có thể sẽ gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy cưa.

Sử dụng loại pin có điện áp phù hợp với máy cưa đĩa

Một chiếc máy cưa đĩa sử dụng nguồn pin 18V thì pin 12V không thể giúp máy hoạt động được và ngược lại, nguồn pin lớn hơn có thể khiến máy bị cháy, không sử dụng được.

Do vậy để có thể đảm bảo sự an toàn cho bản thân và người xung quanh cũng như bảo vệ máy cưa đĩa dùng pin của mình thì bạn nên sử dụng, chọn mua các loại pin năng lượng cao cấp đi kèm với máy cưa hoặc những sản phẩm chính hãng có chung nguồn điện áp.

Lưu ý: Những loại máy móc dùng pin có cùng thương hiệu và điện áp thường, cùng chân kết nối có thể sử dụng chung pin với nhau, ví dụ để tiết kiệm bạn có thể chọn các sản phẩm như máy khoan Bosch hay máy cưa Bosch... cùng mức điện áp 18V để tiết kiệm chi phí.

Không nên sử dụng máy cưa trong thời gian dài liên tục

Nhiệt độ luôn là một trong những tác nhân hàng đầu gây ra các sự cố nguy hiểm đến cho các loại linh kiện và bộ phận có bên trong máy cưa đĩa, đặc biệt là nguồn pin. Nếu bạn sử dụng máy trong 1 thời gian dài không nghỉ sẽ sinh ra một nguồn nhiệt lượng và áp lực rất lớn đến cho viên pin.

Điều này làm giảm mức tuổi thọ và khả năng tích điện tối đa của pin, khả năng tích điện của pin càng thấp thì thời lượng hoạt động tối đa của máy cưa càng kém và ngược lại.

Không nên sử dụng máy cưa trong thời gian dài liên tục

Để hạn chế tình trạng này thì giải pháp tốt nhất là bạn cần phải để cho thiết bị máy cưa cầm tay nghỉ ngơi sau khi đã được trải qua một khoảng thời gian sử dụng nhất định, thường là từ 2 đến 3 giờ hoạt động để giúp giảm tải cho viên pin năng lượng cũng như cho các bộ phận khác bên trong thiết bị.

Sử dụng và bảo quản pin phù hợp

Với tất cả các dòng thiết bị điện, nhà sản xuất luôn khuyến cáo và yêu cầu người dùng phải sử dụng pin và bảo quản chúng đúng cách để hạn chế bụi bẩn hay ánh năng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với pin.

Bạn nên sử dụng và lưu trữ, bảo quản viên pin của máy cưa đĩa ở các địa điểm thoáng mát, khô ráo tại nơi làm việc của mình. Ngoài ra thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng thiết bị ở các khu vực ngoài trời để có thể hạn chế tiếp xúc với các tác nhân tự nhiên có thể gây nguy hiểm.

3 sản phẩm cưa đĩa sử dụng pin bán chạy nhất hiện nay

Máy cưa đĩa dùng pin Bosch GKS 12V-LI (solo)

Bosch GKS 12V-LI có thiết kế nhỏ gọn nhất trong dòng máy cưa cầm tay, sở hữu kiểu dáng ưu việt với vòm cầm nhỏ và trọng lượng nhẹ (chỉ 1,4 kg) cho khả năng thao tác và di chuyển thỏa mái. Bên cạnh đó, GKS 12V-LI cũng có hệ thống Bosch SDS giúp thay đổi lưỡi nhanh chóng và thuận tiện, công nghệ pin lithium-ion cao cấp cho 400% tăng tuổi thọ và thời gian chạy pin.

Đường kính lưỡi cưa 85mm, với khả năng quay 1.400 vòng/phút trong điều kiện không tải, cho phép bạn cắt với độ sâu 3cm trên gỗ (góc 90 độ) và 1,5cm với góc 45 độ.

GIÁ THAM KHẢO: 2.890.000₫

Cưa đĩa sử dụng pin bán chạy nhất hiện nay

Máy cưa đĩa dùng pin Bosch GKS 18V LI (SOLO)

GKS 18V LI sử dụng công suất 1.560W giúp cho máy hoạt động mạnh mẽ và chắc chắn. Tốc độ không tải của máy đạt 3900 vòng/phút giúp cho góc cắt và lực cắt mạnh mẽ và chuẩn xác hơn. Nhờ công suất cao và mạnh mẽ, máy cưa đĩa có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không bị giảm chất lượng.

Đường kính lưỡi cưa lớn với kích thước 165mm, dung lượng pin 18V cho phép bạn cắt với độ sâu tối đa trên gỗ 6cm.

GIÁ THAM KHẢO: 3.990.000₫

Máy cưa đĩa dùng pin Dewalt DCS391N-KR

Máy cưa đĩa Dewalt DCS391N-KR sử dụng nguồn pin điện thế pin 18V mang lại động cơ bền bỉ, khả năng làm việc mạnh mẽ, không thua kém bất kỳ dòng máy cưa sử dụng nguồn điện nào cả, Máy cưa đĩa Dewalt có thể cắt gỗ theo góc vuông hoặc góc nghiêng nên rất linh hoạt và thuận tiện cho các công việc xẻ dọc, xẻ ngang, xé vát thớ gỗ...

Hỗ trợ người dùng với đường kính lưỡi cưa 165mm, sở hữu công suất 460W giúp máy hoạt động mạnh mẽ, tiết kiệm thời gian, với tốc độ không tải là 3.700 vòng/phút máy sẽ vận hành bền bỉ và dứt khoát hơn, có thể thao tác trên gỗ với dộ sâu tối đa 6cm.

GIÁ THAM KHẢO: 3.692.000₫

Hy vọng với những thông tin mà THB vừa cung cấp đã giúp bạn sử dụng và lựa chọn chiếc máy cưa đĩa dùng pin của mình đúng cách, an toàn và mang lại hiệu quả hơn. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần được vấn để mua hàng, có thể tham khảo tại website của chúng tôi hoặc gọi tới hotline để được tư vấn.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message