Điểm giống và khác biệt của đồng hồ vạn năng kim Sanwa YX-360TRF và Hioki 3030-10

10:40 09/11/2022
Được thiết kế chỉ thị kim nhưng đồng hồ vạn năng Sanwa YX-360TRF và Hioki 3030-10 lại có nhiều điểm khác biệt trong thiết kế, khả năng đo lường và giá thành....

Đồng hồ vạn năng kỹ thuật số khá được ưa chuộng hiện nay bởi tính thuận tiện và khả năng đọc kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, vạn năng kim cũng không hề kém cạnh khi nó thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng. Vậy cùng là đồng hồ vạn năng kim nên chọn Sanwa YX-360TRF hay Hioki 3030-10?

Đồng hồ vạn năng hiện nay khá đa dạng vì vậy khiến việc lựa chọn của người dùng trở nên khó khăn hơn. Cùng phân tích, so sánh 2 thiết bị vạn năng này để tìm ra sản phẩm đáng để bạn lựa chọn và sử dụng cho các mục đích đo lường.

Điểm giống nhau giữa Sanwa YX-360TRF và Hioki 3030-10

Điểm chung dễ dàng nhận thấy nhất ở hai thiết bị đồng hồ vạn năng này là thiết kế dạng kim. Kết quả sẽ hiển thị thông qua các các vạch số trên màn hình.

Sanwa YX-360TRF hay Hioki 3030-10 đều được sản xuất tại Nhật Bản

Sanwa YX-360TRF hay Hioki 3030-10 đều được sản xuất tại Nhật Bản

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản, sản phẩm đảm bảo chắc chắn, bền bỉ với thiết kế cầm tay nhỏ gọn khiến bạn có thể dễ dàng di chuyển. Điểm đặc biệt, cả 2 sản phẩm đều có thiết kế đi kèm với đầu dò, thuận tiện trong quá trình kiểm tra, sửa chữa điện.

Về khả năng đo, đồng hồ vạn năng Sanwa này có thể đo điện áp, đo dòng DC, đo điện trở, điện dung, được ứng dụng rộng rãi đặc biệt là kiểm tra điện dân dụng, thương mại.

Khác biệt của đồng hồ đo Sanwa YX-360TRF và Hioki 3030-10

Cùng là thiết bị đồng hồ vạn năng kim, tuy nhiên 2 sản phẩm này cũng có nhiều điểm khác biệt về chức năng, giá thành hay thương hiệu…

Thương hiệu

Đồng hồ đo Sanwa YX-360TRF hay Hioki 3030-10 được sản xuất tại Nhật Bản nhưng bởi hai thương hiệu hoàn toàn khác nhau. Một bên là Sanwa, một bên là Hioki, đây là 2 thương hiệu xuất hiện khá lâu đời, từ những năm 90 của TK XX chuyên cung cấp dịch vụ kiểm tra, đo lường chất lượng.

 Hioki 3030-10 đo điện áp tối đa là 600V, đo dòng DC là 300 mA

Hioki 3030-10 đo điện áp tối đa là 600V, đo dòng DC là 300 mA

Chính bởi vậy, xét về thương hiệu người dùng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn hai sản phẩm này, nó đảm bảo bền bỉ và khả năng hoạt động tốt.

Về chức năng đo

Hai thiết bị đo điện này đều đảm bảo các chức năng đo cơ bản như đo dòng DC, đo điện áp AC/DC tuy nhiên nó lại có sự khác biệt ở phạm vi đo.

Với đồng hồ vạn năng Sanwa YX-360TRF nó có thể đo điện áp DC lên đến 1000V và xoay chiều là 750V, đo dòng DC tối đa 0.25A, đảm bảo độ sai số là ±5%. Bên cạnh đó, dải đo điện dung là 10µF, điện trở ở khoảng từ X1/X10/X100/X1k/X100k. Bạn có thể lựa chọn dải đo thông qua núm điều chỉnh dễ dàng.

Đồng hồ đo Sanwa YX-360TRF thân thiện với người dùng

Đồng hồ đo Sanwa YX-360TRF thân thiện với người dùng

Trong khi đó, đồng hồ đo vạn năng Hioki 3030-10 đảm bảo mang đến khả năng đo điện áp tối đa là 600V, đo dòng DC là 300 mA, điện trở 0 ~ 3 kΩ. Bên cạnh đó, thiết bị còn có chức năng kiểm tra pin từ 0,9-1,8 V. Đồng hồ đo vạn năng Hioki 3030-10 có thang đo nhiệt độ nhưng tùy chọn Thermister Probe 9021-01 đã ngừng sản xuất.

Như vậy, sự khác biệt về chức năng cũng được nhìn thấy rõ khi thực hiện phép so sánh này. Nếu bạn muốn đo điện áp lớn, nên chọn Sanwa YX-360TRF, nếu hoạt động với mục đích cơ bản thì Hioki 3030-10 sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ các thông số, khả năng đo của 2 loại, từ đó tùy vào mục đich sử dụng mà lựa chọn sản phẩm hợp lý.

Về giá cả

Đồng hồ đo Sanwa YX-360TRF hay Hioki 3030-10 đều nằm trong phân khúc giá rẻ tuy nhiên nó cũng đảm bảo độ chênh lệch. So với Sanwa YX-360TRF, thiết bị đo Hioki 3030-10 có mức giá cao hơn khoảng 500.000 đồng.

Hiện nay, THB Việt Nam – đơn vị nhập khẩu đồng hồ vạn năng chính hãng cung cấp Sanwa YX-360TRF với giá 650.000 đồng và Hioki 3030-10 có mức giá là1.220.000 đồng.

Khảo sát thị trường có thể thấy, đây là mức giá hợp lý cho loại đồng hồ vạn năng kim cao cấp. Nếu muốn sở hữu sản phẩm, liên hệ THB Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Khắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt độngKhắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt động

Theo thời gian, đồng hồ vạn năng của bạn sẽ phát sinh lỗi hoặc thậm chí không hoạt động. Đâu là nguyên nhân và cách khắc phục hữu ích là gì?

Cách đấu motor 3 pha và xác định đầu dây 3 pha chính xácCách đấu motor 3 pha và xác định đầu dây 3 pha chính xác

Xác định đầu dây cho động cơ 3 pha đòi hỏi tính chuyên môn cao. Bên cạnh sự hiểu biết, sử dụng đồng hồ Vom là công cụ trợ giúp đắc lực cho bạn.

Top 3 đồng hồ vạn năng dưới 1 triệu đáng muaTop 3 đồng hồ vạn năng dưới 1 triệu đáng mua

Đồng hồ vạn năng sở hữu nhiều tính năng đo khác nhau như đo dòng, đo điện áp, tần số, điện dung... Dưới đây là một số gợi ý model đồng hồ vạn năng dưới 1 triệu bạn có thể tham khảo.

Cách đo điện dung bằng đồng hồ vạn năngCách đo điện dung bằng đồng hồ vạn năng

Đồng hồ vạn năng là giải pháp giúp đo điện dung nhanh chóng, dễ dàng và mang đến độ chính xác cao. Tuy nhiên, trước khi đo cần đảm bảo ngắt kết nối và xả hết tụ.

hFE là gì? Ý nghĩa thang đo hFE trên đồng hồ vạn nănghFE là gì? Ý nghĩa thang đo hFE trên đồng hồ vạn năng

hFE trên đồng hồ vạn năng đảm bảo chức năng đo, kiểm tra hệ số khuyếch đại nhanh, chính xác. Bạn có thể sở hữu chiếc đồng hồ mang đến tính năng này tại THB Việt Nam để phục vụ mục đích công việc của mình.

Đồng hồ vạn năng là gì? Các loại đồng hồ vạn năng và công dụngĐồng hồ vạn năng là gì? Các loại đồng hồ vạn năng và công dụng

Đồng hồ vạn năng là thiết bị hữu dụng được dùng phổ biến trong các công trình xây dựng, công trình điện,... Vậy đồng hồ vạn năng là gì? Có bao nhiều loại? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message