Cách sử dụng máy khoan vặn vít dùng pin Bosch

02:56 31/07/2021
Máy khoan vặn vít dùng pin là một dòng máy không dây đang được ưa chuộng trên thị trường nhờ những ưu điểm vượt trội và tính ứng dụng linh hoạt cao của mình.

Máy khoan bắt vít cầm tay là thiết bị để thay thế những chiếc tô vít thủ công, giúp bạn tiết kiệm sức lực trong những thao tác làm việc. Dòng máy này có thể làm việc mạnh mẽ hơn, nhanh chóng hơn cho khả năng bắt số lượng lớn.

Nếu như dòng máy bắt vít dùng điện trước khiến cho người dùng gặp nhiều khó khăn nhất là trong việc di chuyển và đạc biệt là khi làm việc ở những khu vực không thuận tiện để nối dây dẫn thì dòng máy khoan vặn vít dùng pin ra đười và khắc phục hoàn toàn những nhược điểm đó.

Nổi trội hơn hẳn trong các dòng máy bắt vít đó là máy bắt vít mang thương hiệu Bosch - thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng nhất trên thị trường.

Máy bắt vít dùng pin - thiết kế hướng tới người dùng

Máy khoan vặt vít dùng pin là dòng máy có khả năng sử dụng tích hợp hai chức năng đó là khoan thường như những chiếc máy khoan đa năng cầm tay và khả năng bắt vít chuyên nghiệp. Ngoài ra, máy còn thường được sử dụng pin Li-on là loại pin có tuổi thọ cao, giúp máy hoạt động bền bỉ hơn, an toàn hơn và còn thân thiện với môi trường.

Máy bắt vít dùng pin Bosch

Máy vặn vít dùng pin Bosch là sản phẩm chuyên dụng được dùng nhiều trong các công việc bắt, tháo ốc vít hay khoan lỗ trên các bề mặt kim loại, gỗ, nhựa mủ…

Máy được làm từ chất liệu cao cấp, cứng cáp và bền bỉ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nhỏ gọn, bền đẹp và tiện lợi, có tay cầm tiện lợi giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc. 

Máy khoan vặn vít dùng pin là dòng máy khoan pin có thiết kế gọn nhẹ và tay nắm tiện lợi thích hợp với các công việc để yên tâm khi làm việc. Hệ thống bảo vệ pin tránh bị quá tải, quá nhiệt và phóng điện đưa tiêu chuẩn an toàn hơn cho người dùng và sản phẩm

Tuy nhiên, dù là dòng máy khoan pin chuyên dụng của Bosch - thương hiệu hàng đầu về thiết bị điện cầm tay hay bất kỳ dòng sản phẩm máy khoan giá rẻ nào thì nếu bạn không sử dụng chúng đúng cách, không thực hiện các nguyên tắc an toàn khi sử dụng và bảo vệ máy thì sẽ không tránh khỏi tình trạng hỏng máy.

Hướng dẫn sử dụng máy khoan bắt vít dùng pin Bosch

Dòng máy khoan bắt vít dùng pin ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn và sử dụng, nắm bắt được điều đó, Bosch đã thiết kế cho sản phẩm của mình sao cho chúng dễ sử dụng nhất, phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng. Chính vì vậy, bạn không cần lo lắng về cách sử dụng dòng sản phẩm này. Bạn chỉ cần thực hiện đúng và đủ 5 thao tác sau là có thể an tâm sử dụng máy bắt vít dùng pin Bosch.

  • Bước 1: Kiểm tra và sạc pin

Việc đầu tiên trước khi bạn tiến hành sử dụng máy đó là phải kiểm tra các phụ kiện máy khoan, xem chúng đã dầy đủ, có hoạt động tốt không. Bên cạnh đó, kiểm ra pin máy khoan, xem chúng đã được sạc điện đầy đủ hay chưa, chỉ khi máy đã nạp đầy pin thì bạn mới được phép sử dụng máy để làm việc.
 

  • Bước 2: Gắn pin

Sau khi pin đã được sạc điện đầy đủ thì bạn cần tiến hành đưa pin vào phần dưới thân máy để chuẩn bị vận hành và bắt đầu công việc.
 

  • Bước 3: Chọn mũi bắt vít

Thao tác này cũng rất quan trọng, nó quyết định đến kết quả công việc của bạn. Bạn cần phải chọn loại mũi bắt sao cho phù hợp với đinh hoặc vít cần bắt vào vật liệu gia công. Bởi chỉ khi chúng phù hợp và vừa khít với nhau thì máy mới có thể hoạt động.
 

  • Bước 4: Cố định tạm đinh hoặc vít vào vị trí cần lắp đặt

Việc tiếp theo bạn cần làm đó là phải cố định tạm thời đinh hoặc vít vào vị trí mà bạn cần lắp đặt để xác định lại 1 cách chắc chắn vị trí bạn cần thực hiện, tránh tình trạng do 1 vài lý do mà bạn khoan nhầm sang vị trí khác.
 

  • Bước 5: Tiến hành bắt vít

Bạn cần phải đưa mũi ở phần đầu máy vào đúng các rãnh ốc vít theo hướng vuông góc 90 độ với bề mặt thi công, sau đó nhấn công tắc để bắt đầu vận hành máy bắt vít của mình. 

Khi bắt vít, bạn nhấn nhẹ mũi khoan và xoay chúng đẻ đưa ốc, vít vào sâu trong tường hay trên bề mặt thi công.

>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân và cách sửa chữa những lỗi thường gặp ở máy khoan pin

Sử dụng máy khoan bắt vít dùng pin an toàn

Máy bắt vít dùng pin Bosch

An toàn về điện:

  • Trước khi tiến hành lắp đặt hay sửa chữa gì trên máy khoan pin của mình, bạn nhớ tháo pin ra.
  • Bạn nên chọn làm việc với máy ở nơi hạn chế chưa vật liệu dễ gây cháy nổ. 
  • Sử dụng đúng nguồn điện và điện thế cho phép tránh những rủi do cháy nổ hay chập điện xảy ra bất ngờ.

An toàn cá nhân:

  • Bạn nên sử dụng trang phục bảo hộ lao động khi làm biệc với máy bắt vít.
  • Phòng tránh những trường hợp bất ngờ xảy ra, bạn nên tắt công tắc nguồn hoặc tháo pin ra khi di chuyển máy khoan của mình.

An toàn khi sử dụng máy khoan pin:

  • Với máy khoan pin Bosch chính hãng, bạn chỉ được phép sử dụng bộ sạc pin mà nhà sản xuất cho phép và sử dụng loại pin máy khoan Bosch phù hợp.
  • Khi sử dụng máy bạn không được phép tháo pin ra phải bảo vệ pin không để bị làm nóng, ví dụ như chống để lâu dài dưới ánh nắng gay gắt, lửa hay nơi có nhiệt độ cao.
  • Trong trường hợp pin bị hỏng hay sử dụng sai cách, hơi nước có thể bốc ra. Bạn hãy làm thông thoáng không khí trong khu vực làm việc bởi hơi nước có thể gây hại đến đường hô hấp.
  • Khi không sử dụng pin, bạn nên để chúng cách xa các vật bằng kim loại như kẹp giấy, tiền xu, chìa khoá, đinh, ốc vít hay các đồ vật kim loại nhỏ khác để tránh sự nối tiếp từ một đầu cực với một đầu cực khác. 
  • Không dùng pin đã bị hỏng hoặc bị thay đổi.

An toàn khi sử dụng máy bắt, vặn vít:

  • Bạn phải tắt máy khoan của mình ngay khi dụng cụ đang lắp vào máy đột nhiên bị nghẽn lại.
  • Khi làm việc với máy thì bạn nên giữ máy thật chặt bằng cả 2 tay.

Mua máy bắt vít dùng pin ở đâu?

Bạn đang muốn mua máy khoan pin Bosch nhưng chưa có cửa hàng hay đại lý nào làm bạn hài lòng. Nếu vậy bạn có thể ghé qua cửa hàng của THB Việt Nam để tìm hiểu cũng như tham khảo các dòng sản phẩm như máy khoan tay giá rẻ, máy cắt... chính hãng và chất lượng. Ngoài ra, THB cam kết chỉ cung cấp những mặt hàng chính hãng và chất lượng đến tay khách hàng của mình.

Bạn có thể liên lạc để được tư vấn qua địa chỉ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message