Cách sử dụng máy cưa kiếm hiệu quả nhất

06:47 26/06/2020
Máy cưa kiếm là 1 dòng máy ưu việt, sở hữu công suất hoạt động mạnh mẽ, khả năng làm việc hiệu quả, góp phần mang lại những công việc có kết quả cao, đạt đúng yêu cầu mà người dùng mong muốn.

Máy cưa kiếm là một trong những dụng cụ cầm tay được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp đồ gỗ mỹ nghệ. Vậy máy cưa hoạt động như thế nào, và bạn cần phải vận hành chúng ra sao để giữ an toàn cho bản thân mà vẫn mang lại kết quả như ý muốn.

Để trả lời câu hỏi đó, bạn không nên bỏ lỡ bài viết này của THB.

Nguyên lý hoạt động của máy cưa kiếm

Hầu hết các loại máy cưa kiếm, không phân biệt là của thương hiệu nào, loại dùng pin hay sử dụng nguồn điện, chúng đều được thiết kế với cùng 1 loại phương thức, nguyên lý hoạt động. Chúng hoạt động chủ yếu là chuyển động lên xuống. Để đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng máy cưa là lưu ý chọn lưỡi cưa phù hợp tương ứng với vật liệu cần cưa: gỗ, kim loại, nhựa, gạch lát,…

Nguyên lý hoạt động của máy cưa kiếm

Lưỡi cưa của chiếc máy cưa cầm tay này thường được làm từ nguyên liệu thép cacbon, dài từ 2 đến 3-1/2in hoặc dài tầm 1/4in, mang lại hiệu quả công việc tốt nhất của bạn. Tuy nhiên, đối với loại máy cưa kiếm sử dụng pin - dòng máy cưa kiếm cầm tay có khả năng di chuyển tốt trên mọi địa hình. Hoạt động vận hành trên hệ thống máy móc, động cơ. Nên trong công đoạn bằng máy hay tạo nên tiếng ồn lớn, độ rung lắc mạnh.

>> Có thể bạn quan tâm: Sản phẩm máy cưa kiếm hiện được yêu thích nhất trên thị trường:

Hướng dẫn sử dụng máy cưa kiếm an toàn

Bạn cần biết rằng, dù là dòng máy của bất kỳ thương hiệu nào thì khi sử dụng bạn cần lưu ý đến những nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn cho bản thân và bảo vệ chiếc máy cưa của mình.

Máy cưa kiếm dùng pin Makita

Kiểm soát tần suất nhịp chạy 

  • Khi bạn tăng hay giảm lực áp lên công tắc tắt/mở sẽ cho phép động cơ điều khiển tần suất nhịp chạy mà không thông qua từng giai đoạn khi máy đang hoạt động.
  • Nếu lực bóp nhẹ lên công tắc tắt/mở sẽ tạo ra tần suất nhịp chạy thấp. Tăng lực bóp cũng là làm tăng tần suất nhịp chạy.
  • Tần suất nhịp chạy cần nhất tùy thuộc vào loại vật liệu và điều kiện làm việc, bạn có thể xác định thông qua việc chạy thử thực tế.


Lưu ý: Giảm tần suất nhịp chạy khi lưỡi cưa bắt đầu ăn vào vật liệu cũng như khi cưa nhựa mủ hay nhôm. Sau một thời gian dài vận hành với tần suất nhịp chạy thấp, máy có thể bị nóng lên đáng kể. Bạn để cho máy nguội xuống bằng cách cho máy chạy với tần suất nhịp chạy tối đa trong khoảng 3 phút.

Cắt xọc 

Thao tác cắt xọc trên loại máy cưa cầm tay này chỉ thích hợp để xử lý các loại vật liệu mềm như gỗ, thạch cao tấm hay vật liệu tương tự! Không được áp dụng quy trình cắt xọc với vật liệu là kim loại!

Hướng dẫn sử dụng máy cưa kiếm an toàn

  • Chỉ sử dụng lưỡi cưa ngắn để cắt xọc.
  • Để cắt xọc trên cưa điện cầm tay bạn đặt máy với cạnh mũi của bàn chặn tựa lên trên vật gia công và mở máy. Đối với máy cưa có bộ phận kiểm soát tốc độ nhịp chạy, bạn chỉnh đặt ở tốc độ nhịp chạy tối đa. 
  • Ngay sau khi bàn chặn nằm hoàn toàn trên bề mặt của vật liệu, tiếp tục cưa dọc theo đường cưa yêu cầu.

Cắt bằng mặt 

  • Nếu sử dụng lưỡi cưa lưỡng kim đàn hồi, bạn có thể cưa dứt vật vẫn còn cắm dính trên tường ngang bằng với mặt tường.
  • Tuy nhiên bạn nhớ rằng lưỡi cưa luôn luôn vươn rộng hơn đường kính của vật liệu được gia công. Nếu không rất dễ gây ra nguy cơ bị giật ngược.
  • Đặt lưỡi cưa trực tiếp dựa lên trên tường và tạo lực đè ngang lên dụng cụ cho đến khi bàn chặn tựa vào tường. Cho thiết bị điện cầm tay hoạt động và cưa xuyên ngang vật gia công, giữ đều tay áp lực ngang

 

Với những cách thức trên quả không khó khăn để bạn vận hành máy an toàn, hiệu quả. Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu mua máy cưa kiếm thì có thể liên hệ với chúng tôi - THB Việt Nam. Chúng tôi là nhà phân phối hàng đầu trong lĩnh vực này của các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita... và chỉ cung cấp những mặt hàng chính hãng, chất lượng cao, nói không với hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng. 

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message