Cách sử dụng máy cưa kiếm Bosch GSA 1100 E

09:36 22/07/2021
GSA 1100 E của Bosch là dòng máy dòng máy cưa tiện dụng mang tính ứng dụng cao trong các ngành xây dựng, công nghiệp, sửa chữa, cơ khí… đang được rất nhiều chuyên gia và thợ lành nghề ưa thích lựa chọn.

Bosch GSA 1100 E là dòng máy cưa kiếm cầm tay tiện dụng cho phép người dùng thực hiện đồng thời các chức năng cưa, cắt với độ chính xác và tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm góp phần giúp đẩy nhanh tiến độ thi công bên cạnh đó tiết kiệm thời gian và công sức người lao động.

Đặc điểm vượt trội của máy GSA 1100 E

GSA 1100 E được Bosch trang bị kết cấu chắc chắn hỗ trợ người dùng trong nhiều môi trường, công việc khác nhau ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Máy được sản xuất với độ rắn chắc tuyệt đối, chịu nhiệt tối ưu, chống được sự mài mòn cao giúp máy tránh được bụi bẩn hay tác động xấu từ thời tiết bên ngoài.

Máy cưa kiếm Bosch GSA 1100 E

Dòng máy có công suất lớn lên tới 1100W, mô tơ hoạt động với số vòng quay từ 0 đến 2700 vòng/phút giúp cho quá trình bạn làm việc với máy diễn ra 1 cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bên cạnh đó, máy cưa kiếm có hình thức dễ nhìn với kích thước vô cùng lý tưởng, chiều dài 490mm và chiều cao là 155mm, trọng lượng cũng được giảm tối đa giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh hơn.

Lắp đặt máy GSA 1100 E

Để lắp đặt máy cưa kiếm GSA 1100 E nhanh và hiệu quả nhất bạn nên tìm hiểu về cấu tạo của máy.

Cấu tạo máy cưa kiếm GSA 1100 E

1. Lưỡi cưa

2. Bàn chặn điều chỉnh được

3. Bộ phận gắn lưỡi cưa

4. Thanh chạy

5. Nút bẩy kẹp nhanh SDS dùng để nhả lưỡi cưa

6. Móc cài đa dụng

7. Nút nhả khóa của công tắc Tắt/Mở

8. Công tắc Tắt/Mở

9. Khóa lục giác

10. “PowerLight” (Đèn Chiếu Sáng)

11. Tay nắm (bề mặt nắm cách điện)

12. Ngàm kẹp

13. Vít điều chỉnh bàn chặn

Thay/lắp lưỡi cưa

Chọn lưỡi cưa

Khi chọn lưỡi cưa bạn chỉ sử dụng ½ “chuôi loại phổ thông”. Lưỡi cưa không được dài hơn đường cắt cần có theo như ý định cắt.

Bạn nên sử dụng lưỡi cưa mỏng để cắt các đường cong hẹp.

Lắp lưỡi cưa vào

Lưu ý: Khi lắp lưỡi cưa bạn nên đeo găng tay để tránh những thương tích ngoài ý muốn.

  • Để lắp lưỡi cưa vào cưa điện cầm tay bạn nhấn nút bẩy kẹp nhanh SDS về phía trước và đưa lưỡi cưa nằm phía sau ngàm kẹp vào trong phần gắn lưỡi cưa. 
  • Sau đó nhả nút bẩy kẹp nhanh SDS ra.
  • Bạn nên kéo lưỡi cưa ra thử để kiểm tra xem nó đã được bắt chắc vào chưa. Nếu lưỡi cưa gắn vào còn lỏng có thể rơi ra và gây thương tích.
  • Tùy vào loại công việc, lưỡi cưa cũng có thể xoay 180° (răng cưa hướng lên trên) bạn cần lắp chúng vào lại lần nữa.

Tháo lưỡi cưa ra

Bạn nên để lưỡi cưa nguội mới được tháo ra.

Nhấn nút bẩy kẹp nhanh SDS về phía trước và rút lưỡi cưa ra rồi bạn nhả nút bẩy kẹp nhanh SDS ra là được.

Hút dăm/bụi

Trong quá trình làm việc máy cưa Bosch có thể tạo ra bụi mạt gây hại đến sức khỏe của người dùng. Bởi vậy chúng tôi khuyên bạn 

  • Tạo không khí thông thoáng khi làm việc
  • Sử dụng mặt nạ phòng độc có cấp độ P2
  • Tránh để rác tích tụ nơi làm việc.

Hướng dẫn sử dụng máy cưa GSA 1100 E

Bật mở/tắt máy

  • Để khởi động máy, trước hết bạn nhấn nút nhả khóa của công tắc Tắt/Mở và sau đó nhấn công tắc Tắt/Mở sau đó tiếp tục giữ nguyên công tắc là được.
  • Đề tắt máy, bạn nhả công tắc Tắt/Mở ra.

Ghi chú: công tắc chuyển mạch Tắt/Mở không thể khóa tự chạy được, mà bạn cần phải giữ nhấn trong suốt quá trình vận hành.

Kiểm soát tần suất nhịp chạy 

  • Khi bạn tăng hay giảm lực áp lên công tắc Tắt/Mở sẽ cho phép động cơ điều khiển tần suất nhịp chạy mà không thông qua từng giai đoạn khi máy đang hoạt động.
  • Nếu lực bóp nhẹ lên công tắc Tắt/Mở sẽ tạo ra tần suất nhịp chạy thấp. Tăng lực bóp cũng là làm tăng tần suất nhịp chạy.
  • Tần suất nhịp chạy cần nhất tùy thuộc vào loại vật liệu và điều kiện làm việc, bạn có thể xác định thông qua việc chạy thử thực tế.

 

THB khuyên bạn nên làm giảm tần suất nhịp chạy khi lưỡi cưa bắt đầu ăn vào vật liệu cũng như khi cưa nhựa mủ hay nhôm.

Sau một thời gian dài vận hành với tần suất nhịp chạy thấp, máy có thể bị nóng lên đáng kể. Bạn để cho máy nguội xuống bằng cách cho máy chạy với tần suất nhịp chạy tối đa trong khoảng 3 phút.

Cắt xọc 

Thao tác cắt xọc chỉ thích hợp để xử lý các loại vật liệu mềm như gỗ, thạch cao tấm hay vật liệu tương tự! Không được áp dụng quy trình cắt xọc với vật liệu là kim loại!

  • Chỉ sử dụng lưỡi cưa ngắn để cắt xọc.
  • Để cắt xọc trên cưa điện cầm tay bạn đặt máy với cạnh mũi của bàn chặn tựa lên trên vật gia công và mở máy. Đối với máy cưa có bộ phận kiểm soát tốc độ nhịp chạy, bạn chỉnh đặt ở tốc độ nhịp chạy tối đa. 
  • Ngay sau khi bàn chặn nằm hoàn toàn trên bề mặt của vật liệu, tiếp tục cưa dọc theo đường cưa yêu cầu.

Cắt bằng mặt 

  • Nếu sử dụng lưỡi cưa lưỡng kim đàn hồi, bạn có thể cưa dứt vật vẫn còn cắm dính trên tường (vd. vật liệu xây dựng nằm nhô ra như là ống nước, v. v..) ngang bằng với mặt tường.
  • Tuy nhiên bạn nhớ rằng lưỡi cưa luôn luôn vươn rộng hơn đường kính của vật liệu được gia công. Nếu không rất dễ gây ra nguy cơ bị giật ngược.
  • Đặt lưỡi cưa trực tiếp dựa lên trên tường và tạo lực đè ngang lên dụng cụ cho đến khi bàn chặn tựa vào tường. Cho thiết bị điện cầm tay hoạt động và cưa xuyên ngang vật gia công, giữ đều tay áp lực ngang.

Dung dịch làm mát/Bôi trơn

Khi cưa kim loại vật liệu gia công bị nóng lên, bạn nên bôi dung dịch làm mát/bôi trơn dọc theo đường cắt.

Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy cưa GSA 1100 E

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy cưa cầm tay Bosch, bạn  nên rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.
  • Bạn nên làm việc với máy ở khu vực rộng rãi, đủ ánh sáng và hạn chế chứa những vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Làm sạch phần lắp ráp lưỡi cưa bằng hơi nén hay bằng một cọ mềm tùy ý. Tháo lưỡi cưa ra khỏi máy để thực hiện việc làm sạch này, bạn tra loại dầu nhờn thích hợp vào phần lắp ráp lưỡi cưa để đảm bảo bộ phận này hoạt động được tốt.
  • Khi đã cắt xong, tắt máy và sau đó rút lưỡi cưa ra khỏi mạch cắt chỉ sau khi lưỡi cưa đã ngừng chuyển động hoàn toàn.
  • Chỉ sử dụng lưỡi cưa còn nguyên vẹn, tình trạng hoàn hảo nhất.
  • Bạn không được hãm lưỡi cưa cho dừng lại bằng cách tạo lực ép lên hông lưỡi cưa sau khi tắt máy.

 

Với những cách thức trên quả không khó khăn để bạn vận hành máy an toàn, hiệu quả. Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu mua máy cưa kiếm thì có thể liên hệ với chúng tôi - THB Việt Nam. Chúng tôi là nhà phân phối hàng đầu trong lĩnh vực này, chỉ cung cấp những mặt hàng chính hãng, chất lượng cao, nói không với hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, nhiều chương trình tri ân khách hàng đang chờ đợi bạn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message