Cách lựa chọn phụ kiện thích hợp cho máy mài góc

17:10 30/05/2023
Máy mài góc được biết đến là một trong hai dòng máy mài không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều tay thợ chuyên nghiệp, sở hữu nhiều tính năng nổi bật giúp ích cho công việc nên ngày càng được yêu thích và lựa chọn nhiều.

Bạn biết rằng để chiếc máy mài góc cầm tay của mình đạt được hiệu quả công việc tốt nhất thì việc kết hợp chúng với những phụ kiện hợp lý là điều vô cùng quan trọng, tuy nhiên để chọn được những phụ kiện máy mài đúng, đủ thì không phải người dùng nào cũng có thể nắm bắt được.

Nhằm giúp bạn có thể chọn được những phụ kiện như ý muốn, THB sẽ hướng dẫn bạn cách để chọn những phụ kiện thích hợp cho chiếc máy mài góc của mình.

Hướng dẫn chọn phụ kiện máy mài góc thích hợp

Phụ kiện máy mài góc

Không có nhiều dụng cụ cầm tay có tính đa năng như máy mài góc, bởi chỉ cần được lắp thêm các loại phụ kiện phù hợp như đá mài, đá cắt hoặc lưỡi cắt, một chiếc máy mài góc cầm tay có thể được sử dụng cho nhiều loại công việc khác nhau như cắt gạch ngói, cắt đá, làm sạch gỉ sét trên bề mặt các dụng cụ kim loại,...

Vậy việc sử dụng những phụ kiện cho máy mài cầm tay có giúp tăng hiệu suất làm việc không? Hãy cùng tìm ra câu trả lời ngay sau đây.

Chọn đĩa mài thích hợp

Đây được coi là phụ kiện máy mài quan trọng nhất, không thể thiếu với mỗi chiếc máy mài cầm tay nói chung và máy mài góc nói riêng, chúng giúp nâng cao hiệu suất mài cho máy, giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn. Nên việc lựa chọn chiếc đĩa mài đúng và thích hợp là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng và yêu cầu của công việc mà bạn sẽ lựa chọn loại đĩa mài phù hợp nhất để thực hiện công việc.

Ví dụ như với yêu cầu công việc của bạn là mài mòn bề mặt trên các loại vật liệu như gỗ, kim loại... thì có thể sử dụng loại đĩa mài đi kèm với máy được nhà sản xuất cung cấp. Thông thường khi bạn chọn mua những dòng máy của các thương hiệu nổi tiếng như máy mài góc cầm tay Bosch, Makita sẽ có những đĩa mài đi kèm để bạn thuận tiện hơn trong công việc.

Còn khi bạn muốn sử dụng máy mài góc để thực hiện các công việc như cắt, đánh bóng vật liệu bạn phải chọn loại phụ kiện thích hợp như đá mài, đá cắt, lưỡi cắt kim cương, bàn chải chà rỉ, đĩa nhám... mới mang lại hiệu quả trong công việc.

Hướng dẫn chọn phụ kiện máy mài góc thích hợp

Chọn phụ kiện có kích thước phù hợp

Bạn cũng cần biết rằng, bên cạnh việc lựa chọn được những phụ kiện phù hợp thì việc bạn lựa chọn kích thước cho từng loại phụ kiện cũng vô cùng quan trọng. Sử dụng phụ kiện quá cỡ có thể khiến cho phụ kiện đó bị vỡ khi quay ở tốc độ cao.

Khi thay phụ kiện, để giữ an toàn cho bản thân và bảo vệ máy, trước hết bạn cần mở khóa nút khóa trục và sau đó hãy luôn nhớ phải khóa nút khóa trục trước khi sử dụng nhé. Ngoài ra, người sử dụng cũng cần tránh nhầm lẫn khi chọn mua và sử dụng hai loại phụ kiện đá cắt và đá mài dẫn đến hiệu quả công được như ý muốn.

Không lắp phụ kiện ngược chiều

Bạn lưu ý rằng, dù là máy mài Bosch Malaysia, Đức hay máy mài Makita, Total... thì khi lắp đá mài, đá cắt hoặc lưỡi cắt vào máy mài góc, bạn cần xem kĩ thông tin hướng dẫn trên vỏ đựng phụ kiện hoặc hỏi nhân viên kĩ thuật của nhà cung cấp phụ kiện để biết cách lắp đúng chiều.

Nếu lắp ngược phụ kiện khiến cho bạn khó thao tác và có thể cắt vào tay mình, điều này rất nguy hiểm cho bạn và cả người xung quanh.

Chọn phụ kiện có kích thước phù hợp

Những lưu ý khi sử dụng máy mài góc an toàn

  • Để đảm bảo an toàn thì điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là sử dụng trang phục bảo hộ lao động trong quá trình làm việc với máy mài góc như kính mắt, khẩu trang, gang tay...
  • Kiểm tra máy mài góc trước mỗi lần sử dụng và phải chắc chắn rằng máy luôn ở trạng thái tốt nhất mới bắt đầu làm việc.
  • Lựa chọn  tư thế thẳng đứng và thoải mái nhất sao cho bạn có thể chủ động trước mọi tình huống bất ngờ xảy ra.
  • Khi bắt đầu công việc, bạn phải sử dụng máy mài 1 cách nhẹ nhàng, không ép máy làm việc quá sức hay áp lực mạnh quá lên máy.
  • Chọn góc mài phù hợp, thường là từ 15 đến 30 độ, góc mài quá sát mặt phẳng có thể khiến bạn mài luôn cả những phần không cần thiết hoặc không được phép mài.
  • Dừng máy sau khi hoàn thành công việc phải đúng quy trình đó là nên cho máy chạy không tải trước khi dừng hẳn, nếu bạn dừng máy ngay có thể gây cháy rôto. 

 

Từ những thông tin và hướng dẫn về cách chọn phụ kiện máy mài mà THB vừa mang tới cho bạn, chắc hẳn bạn đã có thể lựa chọn và sử dụng chiếc máy mài góc của mình 1 cách an toàn và hiệu quả nhất. Ngoài ra, để sở hữu 1 chiếc máy mài góc chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng như máy mài cầm tay Bosch, Makita... bạn có thể liên hệ tới hotline hoặc tới trực tiếp cửa hàng của THB để mua hàng.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message