Bảo quản máy cắt sắt đúng cách

10:28 09/07/2021
Máy cắt sắt là dòng máy hữu dụng, được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Được thiết kế với hiệu suất làm việc cao, kiểu dáng bắt mắt và giá cả vô cùng phù hợp.

Máy kim loại là loại máy có công suất hoạt động lớn với khả năng cắt đa dạng và chính xác trên kim loại với đường cắt gọn đẹp mà không làm ảnh hưởng các vùng xung quanh vùng cắt. Máy cắt sắt thường được sử dụng trong các ngành cơ khí, chế tạo máy, xây dựng. Tùy theo công dụng của loại sản phẩm và nhu cầu về công việc mà người dùng lựa chọn máy cắt sắt phù hợp. 

Nhờ vào những ưu điểm của mình, máy cắt sắt luôn là dụng cụ không thể thiếu của thợ phổ thông hay chuyên nghiệp khi thực hiện công việc hàng ngày của mình.

 

Máy cắt sắt Bosch

Dòng máy cắt sắt, kim loại này rất tiện lợi khi sử dụng tuy nhiên do thường xuyên phải làm việc trong môi trường bụi bẩn, hoặc người dùng chưa biết cách vận hành hợp lý nên nếu bạn không giữ gìn, bảo quản tốt thì máy sẽ rất nhanh hỏng. Bài viết này THB sẽ cung cấp cho bạn một vài cách để bảo quản máy cắt của mình tốt hơn.

Cách bảo quản máy cắt sắt bền, đẹp

Bảo quản thiết bị điện nói chung

Bảo quản máy trong kho kín: Biện pháp này thường được áp dụng với những dòng máy chuyên dụng cho lĩnh vực xây dựng hoặc thiết bị cần bảo quản trong thời gian dài, các dòng máy có giá trị hay có cấu trúc phức tạp. Bạn cần để máy ở khu vực sạch sẽ, thoáng khí để tránh tình trạng hư hỏng máy móc trong 1 thời gian dài không sử dụng.

Bảo quản máy ở ngoài trời: cách bảo quản này chỉ được áp dụng với những thiết bị ngưng sử dụng trong khoảng thời gian ngắn, nếu không máy sẽ bị hư hỏng rất nhanh.

Bảo quản thiết bị tổng hợp: Bạn sẽ sử dụng phương pháp này khi bạn cần bảo quản loại máy móc lớn hoặc khó di chuyển. Bằng cách này, bạn vẫn có thể để máy ngoài trời tuy nhiên các bộ phận dễ bị phá hủy thì bạn cần tháo ra và cất giữ trong kho.

Bảo quản dòng máy cắt sắt

  • Bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trên máy và các khe thông gió bằng máy hút bụi hoặc cọ mềm.
  • Sử dụng máy cắt sắt trong đúng lĩnh vực và chức năng của nó, không được cắt sắt, thép vượt quá mức cho phép hoặc vật liệu khác.
  • Bạn phải kiểm tra các bộ phận chuyển động của máy, nếu thấy bị hư hỏng và có nguy cơ ảnh hưởng đến việc sử dụng máy của bạn thì cần lập tức sửa chữa trước khi bạn sử dụng lần sau. của máy cắt trong khi hoạt động hay không. 
  • Bên cạnh đó, bạn cần lắp thiết bị ngắt mạch tự động để đề phòng các sự cố bất ngờ.
  • Khi không sử dụng máy cắt sắt nữa phải bảo quản trong môi trường khô ráo tránh để máy dưới trời mưa hay khu vực ẩm ướt ẩm ướt.
  • Ngoài ra, bạn chú ý đến việc đem máy cắt sắt cầm tay đi bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.

 

Máy cắt sắt Bosch

Lưu ý khi sử dụng máy cắt sắt

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy, bạn phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.
  • Bạn nên làm việc với máy ở khu vực rộng rãi, đủ ánh sáng và hạn chế chứa các vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Trang phục bạn sử dụng khi làm việc với máy phải là trang phục bảo hộ lao động, bạn luôn luôn phải đeo kính mắt khi làm.
  • Nếu dĩa cắt bị kẹp chặt, hãy tắt máy cắt của bạn và đợi cho đến khi dĩa cắt đã hoàn toàn ngừng hẳn. Không bao giờ cố ý lấy dĩa cắt vẫn còn đang quay ra khỏi mạch cắt, nếu không, thì sẽ có nguy cơ bị dội ngược lại.
  • Sau khi tắt máy, không được làm cho dĩa cắt ngừng quay bằng cách tạo lực cạ vào bên hông dĩa. Dĩa cắt có thể bị hư, vỡ bể hay dẫn đến sự dội ngược.
  • Không được sử dụng dĩa cắt đã hỏng, chạy lệch tâm hay bị rung lắc. Không lắp lưỡi cưa xích, dao khắc gỗ hay lưỡi cưa răng vào.
  • Cuối cùng bạn nhớ rằng không được chạm vào lưỡi cắt ngay sau khi xong việc, hãy để cho lưỡi cắt nguội lại trước đã.

 

Với những cách thức mà THB đã cung cấp cho bạn. bạn hoàn toàn có thể bảo quản chiếc máy cắt sắt của mình được bền hơn, sử dụng được lâu hơn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc máy cắt sắt Trung Quốc hay xuất xứ Malaisia... mà chưa tìm được địa chỉ uy tín, chất lượng thì hãy đến với THB Việt Nam. Chúng tôi chỉ cung cấp những sản phẩm chính hãng với giá cả phù hợp tới tay người tiêu dùng.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message