Bạn đã biết cách dùng máy khoan tường chính xác và an toàn nhất chưa?

11:08 27/05/2023
Với cách khoan tường dưới đây sẽ đảm bảo người dùng sẽ khoan tường chuẩn kỹ thuật, cho mũi khoan chính xác, đảm bảo an toàn nhất cho người dùng!

Ngoài một chiếc máy khoan tường và mũi khoan, kỹ thuật khoan an toàn là yếu tố cần thiết với người dùng. Để phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra trong quá trình khoan tường, bạn hãy ghi nhớ những lưu ý trong bài viết dưới đây!

Những lưu ý cần nhớ khi bạn khoan tường

Không quá khó để ghi nhớ và thực hiện những lưu ý này, chắc chắn nó sẽ giúp bạn sử dụng máy khoan tường đúng cách, an toàn.

Luôn mang đồ bảo hộ

Đồ bảo hộ sẽ phát huy tác dụng trong suốt quá trình bạn làm việc: Gang tay, kính mắt, chụp tai... là những đồ bảo hộ bạn hãy nhớ trang bị. Gang tay sẽ bảo vệ đôi tay của bạn, kính sẽ bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn, vật liệu khoan bắn vào mắt, chụp tai sẽ giảm tiếng ồn và bảo vệ đôi tai...

Kiểm tra kỹ càng khi khoan

Hãy đảm bảo dưới bức tường không có đường điện hay ống dẫn nước, không có vật cứng, vật cản mũi khoan. Điều này rất cần thiết để đảm bảo an toàn tránh xảy ra các tình huống không mong muốn.

Sử dụng khoan tường cần đảm bảo an toàn kỹ thuật

Luôn sử dụng tay cầm phụ của máy

Tay cầm phụ với rất nhiều tác dụng: Giữ cho máy khoan ổn định, trợ lực cho tay cầm chính, giữ mũi khoan đúng vị trí, giúp bạn khoan nhanh hơn vì vậy bạn hãy luôn sử dụng nó nếu máy được trang bị.

Luôn nhớ cầm bảo phần vỏ cách điện khi khoan

Không phải ngẫu nhiên các hãng sản xuất khoan cầm tay chọn các chất liệu cách điện, cách nhiệt để sản xuất vỏ máy, chất liệu cách điện sẽ đảm bảo an toàn cho bạn trong những tình huống không mong muốn nhất là điện giật hay khi khoan phải đường điện.

Đợi máy dừng hẳn rồi mới đặt xuống

Bạn hãy nhớ lưu ý này, chỉ khi nào máy dừng hẳn mới đặt máy xuống bàn hay mặt đất, đảm bảo độ bền cho máy và sự an toàn cho bạn, những người xung quanh.

Dừng ngay máy khi kẹt mũi khoan

Kẹt mũi khoan là lỗi rất nghiêm trọng, lúc này bạn hãy nhả tay ra khỏi công tắc, chọn chế độ đảo chiều mũi khoan nếu chiếc máy của bạn có tính năng này. Trường hợp máy không có bạn hãy lập tức tắt máy và tìm cách đưa mũi khoan ra.

Các bước khoan tường đúng kỹ thuật

Bước 1: Đánh dấu vị trí khoan bằng bút chì, việc làm này sẽ giúp bạn nhớ và khoan đúng vị trí.

Cách khoan tường bước 1

Bước 2: Bạn tiến hành khoan thí điểm vào vị trí đã đánh dấu, vì sao cần khoan thí điểm mà không thực hiện luôn một mũi khoan sâu như ý? Việc khoan thí điểm trước khi bạn khoan sâu sẽ tạo sự ổn định khi mũi khoan đi vào tường. Khoan thí điểm với độ sâu 1/8 độ sâu khoan là phù hợp.

Cách khoan tường bước 2

Bước 3: Tiến hành khoan.

Bạn đặt mũi khoan vào vị trí thí điểm, giữ chính xác nó vuông góc với bề mặt, bắt đầu khoan và tăng lực tác động dần đều, đảm bảo rằng khoan ổn định và tốc độ khoan dưới sự kiểm soát của bạn.

Cách khoan tường bước 3

Bước 4: Kéo máy khoan ra khỏi lỗ khoan theo định kỳ, mỗi lần kéo khoảng mười hoặc hai mươi giây. Điều này giúp kéo bụi ra khỏi lỗ khoan. Trong quá trình khoan bạn nên ngưng khoan trong vài giây để máy giảm nhiệt độ và không nóng động cơ.

Cách khoan tường bước 4

Khi khoan nếu có tia lửa bắt ra thì có thể bạn đã khoan vào sắt hay đá, hãy ngừng máy và kiểm tra lại, trường hợp bề mặt quá cứng bạn hãy dùng búa để phá ra trước khi khoan. Chỉ với 4 bước đơn giản chắc chắn bạn sẽ khoan đúng với kỹ thuật lành nghề.

Mua máy khoan tường hàng chuẩn, giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn sử dụng máy khoan tường đúng cách hay đặt mua khoan tường hãy liên hệ với chúng tôi, Maydochuyendung.com uy tín với kinh nghiệm hơn 10 năm đồng hành cùng người tiêu dùng, ngày càng được nhiều người biết đến và trao gửi niềm tin khi có nhu cầu mua sắm máy khoan nói riêng, các thiết bị điện cầm tay nói chúng.

Với phương châm KHÔNG bán hàng chất lượng kém, chỉ bán hàng chính hãng với mức giá cạnh tranh luôn đặt lợi ích khách hàng trên hết, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi đến với chúng tôi.

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn sử dụng máy khoan cầm tayHướng dẫn sử dụng máy khoan cầm tay

Máy khoan cầm tay tại gia đình làm sao có được công năng sử dụng tốt nhất là câu hỏi băn khoăn của khá nhiều người, vì vậy hãy để THB Việt Nam giúp bạn!

Những cách mua máy khoan điện cầm tayNhững cách mua máy khoan điện cầm tay

Ngoài các tiêu chí để chọn mua máy khoan người dùng cần quan tâm đến cách mua hàng sao cho chuẩn, địa chỉ mua hàng chính hãng đảm bảo sản phẩm khi về tay xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra!

Top 8 máy khoan cầm tay giá rẻ khoảng 500.000đ có chất lượng tốtTop 8 máy khoan cầm tay giá rẻ khoảng 500.000đ có chất lượng tốt

Bạn đang cần tìm kiếm một chiếc máy khoan giá rẻ, máy khoan điện giá rẻ có mức giá trên dưới 500.000 đồng nhưng chưa biết lựa chọn sản phẩm nào, chất lượng có thực sự tốt không? Vậy thì bạn chắc chắn sẽ cần tham khảo ngay top 5 máy khoan giá rẻ chất lượng tốt ngay dưới đây.

Địa chỉ mua bán máy khoan cầm tay Bosch tại Hà NộiĐịa chỉ mua bán máy khoan cầm tay Bosch tại Hà Nội

Máy khoan cầm tay Bosch chính hãng được sản xuất theo quy trình công nghệ và tiêu chuẩn kỹ thuật Đức. Bosch là thương hiệu hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các dòng máy khoan cầm tay với đẳng cấp chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm lựa chọn máy khoan cầm tay giá rẻKinh nghiệm lựa chọn máy khoan cầm tay giá rẻ

Việc tìm kiếm các dòng máy khoang cầm tay giá rẻ trên thị trường quả là việc không hề dễ dàng. THB - nơi bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc máy khoan chất lượng cao hàng nhập khẩu chính hãng.

Mua máy khoan cầm tay với công suất bao nhiêu là phù hợp nhất?Mua máy khoan cầm tay với công suất bao nhiêu là phù hợp nhất?

Nhiều người có nhu cầu sử dụng máy khoan cầm tay nhưng lại băn khoăn không biết nên mua máy khoan cầm tay công suất bao nhiêu là phù hợp. Bài viết sau đây của Máy đo chuyên dụn sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message