Ampe kìm có đo được nhiệt độ không?

05:06 26/06/2020
Ampe kìm luôn đảm bảo mang đến các chức năng đo cơ bản. Tuy nhiên, với các tính năng thông minh như đo nhiệt độ, liệu thiết bị này có thể làm được không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Mọi người thường biết đến với đồng hồ ampe với các chức năng như đo dòng xoay chiều, đo điện và tần số. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn rằng, đồng hồ đo này có khả năng đo được nhiệt không?

Ampe kìm có chức năng đo nhiệt độ không?

Một số model ampe kìm có khả năng đo nhiệt độ

Ampe kìm có thể thực hiện rất nhiều các chức năng khác nhau, cụ thể nó giúp người dùng đo dòng diện, điện áp. Có những model có khả năng đo lên đến 2000A như Hioki CM4373 hay ampe kìm Kyoritsu 2002PA…. Bên cạnh đó, nhiều ampe kìm cũng giúp đo tần số, điện dung hay điện trở với độ chính xác cao.

Có thể thấy, thiết bị này mang đến đầy đủ các tính năng đo cần thiết, nhưng với các tính năng thông minh như đo nhiệt độ, ampe kìm có thể làm điều đó không?

Ampe kìm hoàn toàn có thể đo được nhiệt độ ngoài trời, trong phòng nhờ tính năng đo nhiệt độ. Chức năng đo nhiệt độ trong ampe kìm giúp đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, không phải model nào cũng có thể làm được điều đó.

Với những máy đo điện như ampe kìm có chức năng đo nhiệt độ hầu hết đều chuyển đổi được độ F sang độ C giúp người dùng quan sát dễ dàng. Khi chọn chức năng đo nhiệt độ, kết quả sẽ thường xuất hiện bên góc trái hoặc phải tùy vào mỗi model và thương hiệu.

Cách đo nhiệt độ với ampe kìm khá đơn giản, bạn có thể thực hiện như sau: Sau khi cài đặt công tắc xoay thành TEMP, bạn có thể sử dụng phím SHIFT để đo nhiệt độ. Với cách này, người dùng cũng có thể kiểm tra được thông số điện dung.

Ampe kìm có khả năng đo nhiệt độ

Đo nhiệt độ trên ampe kìm không quá quan trọng nhưng nó cũng cần thiết trong một số trường hợp. Nếu bạn muốn sở hữu ampe kìm mang chức năng này có thể tham khảo một số model dưới đây:

Ampe kìm Hioki CM4371

Ampe kìm Hioki CM4371 đo nhiệt độ với dải đo từ -40.0 đến 400.0 ˚C

Ampe kìm Hioki CM4371 không chỉ biết đến là dụng cụ với các chức năng đo dòng điện, điện áp cao lên đến 1700V, chịu đựng được nhiệt độ từ -25℃ tới 65℃. Chức năng tự động dò và chuyển thang đo giúp thiết bị có thể linh hoạt trong quá trình vận hành, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người dùng, tránh quá áp.

Bên cạnh đó, thiết bị này còn có khả năng đo nhiệt độ với dải đo từ -40.0 đến 400.0 ˚C. Nhờ có chức năng True RMS, nó đảm bảo độ chính xác ±0.5% rdg. Ngoài ra, Hioki CM4371 còn mang đến nhiều tính năng thông minh khác như điện dung, diode, hiển thị các giá trị Max/Min, chống nước và bụi đạt tiêu chuẩn IP54…

Ampe kìm Kyoritsu 2608A

Đây là loại ampe kìm kim có khả năng đo dòng điện xoay chiều, đo điện áp AC/DC bên cạnh đó Kyoritsu 2608A này còn giúp đo nhiệt độ hiệu quả.

Sản phẩm có khả năng đo nhiệt độ ở những môi trường khắc nghiệt nhất, dải đo dao động từ -20-150°C. Đây là model thông dụng và được nhiều thợ điện lựa chọn. Với tiêu chuẩn IEC 61010 -1 CAT III, IEC 61010-031, IEC 61010-2-032, nó mang đến sự an toàn cho quá trình sử dụng.

Ampe kìm Kyoritsu 2608A có dải đo dao động từ -20-150°C

Ampe kìm Extech EX622

Ampe kìm Extech EX622 có khả năng đo dòng thực chính xác cho điện áp AC và cho các phép đo dòng điện. Với 2 đầu cặp nhiệt loại K với chức năng nhiệt độ khác nhau, cụ thể kiểu K giúp đo nhiệt độ từ khoảng -50 đến 1000oC trong khi đó kiểu IR là -50 đến 270oC.

Bên cạnh đó, loại ampe kìm này còn mang đến nhiều chức năng hữu ích khác như dò điện áp không tiếp xúc với đèn LED cảnh báo, giữ dữ liệu, hiển thị 40.000 số đếm, tựu động tắt nguồn….

Ampe kìm mang đến tính ứng dụng cao, để sở hữu chiếc ampe kìm thông minh, chất lượng với mức giá ưu đãi, vui lòng liên hệ với THB Việt Nam để được tư vấn.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message