Đồng hồ vạn năng sửa chữa ô tô tốt nhất hiện nay

17:02 23/05/2024
Sửa chữa và kiểm tra ô tô là công việc cần thực hiện thường xuyên, định kỳ. Một chiếc đồng hồ vạn năng tốt có thể đáp ứng điều đó, giúp chuyến hành trình của bạn an toàn hơn.

Tại sao nên mua đồng hồ vạn năng sửa chữa ô tô?

Đồng hồ vạn năng dùng cho sửa chữa ô tô giúp bạn chẩn đoán các vấn đề điện phổ biến trên chiếc xe của mình. Ví dụ như kiểm tra ắc quy hay kiểm tra động cơ máy.

Ô tô cần kiểm tra và sửa chữa định kỳ, đồng hồ vạn năng là công cụ đắc lực

Đồng hồ vạn năng ô tô đảm bảo an toàn hơn và cho điện áp cao. Ngoài ra, nó còn đi kèm nhiều tính năng như đo nhiệt độ, phạm vi tự động, đèn LED…

Do đó, bạn nên sở hữu một chiếc đồng hồ vạn năng để kiểm tra và xác định bất kỳ lúc nào mà không cần phải đến tiệm sửa chữa, bảo hành. Điều này, giúp lái xe chủ động hơn, tránh gián đoạn, hỏng hóc trên đường đi.

Làm sao để chọn đồng hồ vạn năng ô tô phù hợp?

Cân nhắc nhiều yếu tố để lựa chọn đồng hồ vạn năng phù hợp

Lựa chọn đồng hồ vạn năng sửa chữa ô tô có phần khác biệt so với chọn mua một đồng hồ đo điện thông thường. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng giúp bạn sở hữu sản phẩm đo lường phù hợp:

Xếp hạng an toàn: Nếu sử dụng đồng hồ đo ở những khu vực có độ nhạy và tĩnh cao như dây chuyền sản xuất, bạn cần mua một đồng hồ có vỏ bọc chắc chắn làm bằng sợi và có xếp hạng CAT cao. Hầu hết các đồng hồ trên được xếp hạng cho CAT-IV (khoảng 600V AC).

Loại đồng hồ đo: Đồng hồ vạn năng điện tử mạnh mẽ, chính xác và dễ đọc hơn. Bên cạnh đó, nó cũng đi kèm với rất nhiều tính năng hơn so với đồng hồ kim.

Khả năng đo tự động:Người dùng có thể chọn sử dụng đồng hồ vạn năng trang bị tính năng đo tự động hoặc thủ công (như DMM thông thường). Tuy nhiên, máy đo tự động giúp phát hiện phạm vi của đại lượng được đo và cho giá trị chính xác hơn.

Khả năng tự động trên đồng hồ vạn năng giúp hạn chế rủi ro

Các tính năng đi kèm: Ghi lại 5 tính năng hàng bạn cần, sau đó lựa chọn đồng hồ đo có hầu hết các tính năng đó. Đây là mẹo dễ nhất để tìm ra đồng hồ vạn năng lý tưởng. Các tính năng phổ biến nhất được tìm thấy trong đồng hồ vạn năng ô tô gồm: đèn nền màn hình, điện áp không tiếp xúc, dây đeo từ tính, hộp đứng chắc chắn, pin li-on, cảnh báo bằng âm thanh, tự động tắt nguồn, hàm kẹp…

Xem thêm

Nên mua đồng hồ vạn năng ô tô nào tốt?

Đồng hồ vạn năng điện tử Fluke 77-IV

Giá tham khảo: 9.724.000 đồng

Đồng hồ vạn năng Fluke 77 IV có các tính năng cần thiết để sửa chữa hầu hết các sự cố về điện và điện tử. Với việc sử dụng đơn giản và những cải tiến đáng kể so với Sê-ri 70 của Fluke, mang đến cho người dùng nhiều chức năng đo lường hơn, tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn mới nhất, trang bị màn hình lớn, dễ dàng quan sát.

Đồng hồ vạn năng điện tử fluke 77-iV lý tưởng cho sửa chữa ô tô

Fluke 77-iV lý tưởng cho sửa chữa ô tô

Ngoài ra, nó có khả năng xử lý dải điện áp lên tới 1000V. Sản phẩm cũng đi kèm đèn nền cho phép bạn làm việc ở những nơi thiếu sáng. Đây là giải pháp tuyệt vời khi bạn đang làm việc trong các dự án điện trong nhà hay kiểm tra hệ thống điện ô tô. Đồng hồ vạn năng Fluke 77 IV  cũng vô cùng lý tưởng cho những thợ máy làm việc trên động cơ điện và xử lý sự cố điện tự động.

Tham khảo thông số kỹ thuật cụ thể dưới đây:

Điện áp AC/DC600,0 mV-1000V
Dòng điện AC/DC60,00 mA – 10A
Điện trở600,0 Ω - 50 MΩ
Điện dung1nF- 9.999 µF
Tần số99,99Hz- 99,99kHz

Đồng hồ vạn năng Fluke 88V 1000V

Giá tham khảo: 13.684.000 đ

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Mỹ, đồng hồ vạn năng Fluke 88V là model được tin tưởng và đánh giá cao. Sản phẩm được thiết kế cho các hoạt động tại môi trường năng lượng cao, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp lắp ráp sản xuất xe hybrid. 

Đồng hồ vạn năng Fluke 88V đảm bảo đo lường ở dải lớn

Đồng hồ vạn năng Fluke 88V đo lường đa dạng

Nó cũng có khả năng đo dải điện áp lên đến 1000V (600V cho loại IV) và cũng có thể phát hiện nhiệt độ (cặp nhiệt điện kèm theo) và thay đổi tần số. Đây là bạn đồng hành của nhiều kỹ sư ô tô, cơ khí vì tính năng đo điện dung cho độ chính xác cao.

Tham khảo thông số kỹ thuật cụ thể dưới đây:

Điện áp AC/DCTối 1000V
Dòng điện AC/DCTối đa 10A
Điện trởTối đa 50 MΩ
Điện dungTối đa 9.999 µF
Tần sốTối đa 200 KHz

Đặc biệt, Fluke 88V có thể chịu được các xung điện áp rất lớn, bao da bên ngoài cùng móc treo từ tính giúp dễ dàng sử dụng, thuận tiện thao tác.

Ứng dụng phổ biến nhất của đồng hồ vạn năng ô tô

Ô tô là phương tiện duy chuyển hiện đại, nó ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy, hãy chăm sóc xế hộp thật tốt để đảm bảo có chuyến hành trình an toàn. Một số những ứng dụng của đồng hồ vạn năng trong sửa chữa ô tô bao gồm:

  • Đo điện áp DC, AC trong mạch, đo liên tục, điện trở và nhiệt độ.
  • Chẩn đoán sự cố với cuộn dây đánh lửa, cầu chì, công tắc.
  • Kiểm tra ắc quy xe, máy phát điện.
  • Kiểm tra dây loa xe hơi, loa trầm
  • Kiểm tra nhiệt độ nước làm mát, luồng khí

Trên đây là gợi ý đồng hồ vạn năng lý tưởng cho mục đích sửa chữa lỗi trên ô tô. Để sở hữu thiết bị, bạn vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn, hướng dẫn.

Tags:
Tin liên quan
Khắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt độngKhắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt động

Theo thời gian, đồng hồ vạn năng của bạn sẽ phát sinh lỗi hoặc thậm chí không hoạt động. Đâu là nguyên nhân và cách khắc phục hữu ích là gì?

Cách đấu motor 3 pha và xác định đầu dây 3 pha chính xácCách đấu motor 3 pha và xác định đầu dây 3 pha chính xác

Xác định đầu dây cho động cơ 3 pha đòi hỏi tính chuyên môn cao. Bên cạnh sự hiểu biết, sử dụng đồng hồ Vom là công cụ trợ giúp đắc lực cho bạn.

Top 6 đồng hồ vạn năng Sanwa bán chạyTop 6 đồng hồ vạn năng Sanwa bán chạy

Đồng hồ vạn năng Sanwa là dòng sản phẩm nổi bật đến từ Nhật Bản. Mỗi model sẽ có những dải đo cùng chức năng riêng, dưới đây là gợi ý top những sản phẩm bán chạy nhất nên chọn.

Cách đo điện áp xoay chiều và 1 chiều bằng đồng hồ vạn năngCách đo điện áp xoay chiều và 1 chiều bằng đồng hồ vạn năng

Bạn vẫn chưa biết cách đo điện áp một chiều và xoay chiều bằng đồng hồ vạn năng để kiểm tra thiết bị, dòng điện? Máy đo chuyên dụng sẽ hướng dẫn bạn cách đo điện áp 1 chiều DC, điện áp xoay AC chi tiết

Cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng số và kimCách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng số và kim

Đo điện trở là công việc thường gặp đối với những ai đang làm trong ngành điện, điện tử. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng kỹ thuật số và vạn năng kim nhanh chóng nhất.

Khắc phục lỗi điện thoại di động bằng đồng hồ vạn năng đơn giảnKhắc phục lỗi điện thoại di động bằng đồng hồ vạn năng đơn giản

Micro không nghe rõ, pin hỏng là 2 lỗi khá phổ biến, thường gặp ở chiếc điện thoại di động. Sử dụng đồng hồ vạn năng là cách thông minh nhằm kiểm tra, khắc phục sự cố này.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message