Cách bảo vệ ô tô khi thời tiết nồm ẩm

11:56 28/02/2023
Bảo vệ ô tô khi thời tiết nồm ẩm là điều nên làm khi thời tiết có độ ẩm tăng cao quá mức, giúp giữ xe luôn mới, không bị hư hỏng, dẫn đến tốn kém thời gian, công sức và tiền bạc của chủ nhân.

Nồm ẩm tưởng như vô hại nhưng thực sự là chúng có tác động rất mạnh mẽ đến mọi vật xung quanh, điển hình như ô tô, vậy làm cách nào bảo vệ ô tô khi thời tiết nồm ẩm để gìn giữ tài sản này, cùng tìm hiểu!

Ảnh hưởng của thời tiết nồm ẩm đến xe ô tô

Nồm ẩm là kiểu thời tiết có độ ẩm tăng cao đạt 90% hoặc hơn. Hiện tượng nồm ẩm được đo lường bằng máy đo độ ẩm không khí hoặc có thể nhìn thấy bằng mắt thường như sự ngưng tụ và tạo thành giọt nước li ti đọng trên mặt kính, gương ô tô,... gây cản trở tầm nhìn cho người lái. Vì vậy có thể nói là độ ẩm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống hàng ngày của chúng ta, kể cả khi chúng ta tham gia giao thông.

Ảnh hưởng của thời tiết nồm ẩm đến xe ô tô như thế nào?

Ảnh hưởng của thời tiết nồm ẩm đến xe ô tô như thế nào?

Không chỉ vậy, nồm ẩm còn tác động đến nội ngoại thất của ô tô, bên cạnh đó việc thường xuyên phải di chuyển trong thời tiết mưa phùn, ẩm ướt cũng khiến xe ô tô dễ bị xuống cấp hơn. Dưới đây là những tác động của độ ẩm cao đến ô tô:

Vỏ thân xe bị ăn mòn

Độ ẩm cao là tác nhân thúc đẩy quá trình ô xy hóa mạnh, nếu vỏ xe không được bảo vệ kĩ càng bởi lớp sơn chống gỉ thì việc bị oxy hóa sẽ diễn ra rất nhanh, nhất là phần mặt bên trong rất dễ bị đọng hơi nước, có mùi hôi khó chịu, lâu dần tích tụ hơi ẩm lâu ngày sẽ bị hao mòn và gỉ sét.

Kính lái bị mờ gây nguy hiểm khi tham gia giao thông

Thời tiết nồm ẩm gây tích đọng hơi sương, hơi nước trên mặt kính, tạo thành lớp phủ mờ ảo, cản trở tầm nhìn của người đối diện, nhất là với người đang điều khiển xe. 

Với kính ô tô có thể khắc phục bằng cần gạt tự động nhưng với gương chiếu hậu thì sẽ khó khắc phục hơn vì khi bạn di chuyển trên đường, chúng ta không thể liên tục lau chùi gương được.

Xem thêm: Cách xử lý sơn ô tô bị xước

Tình trạng xe hơi trong những ngày nồm ẩm

Tình trạng xe hơi trong những ngày nồm ẩm

 

Nội thất ẩm mốc, gây mùi khó chịu

Ngoài ra, bên trong nội thất xe, động cơ, hệ thống điện cũng đều bị tác động bởi thời tiết nồm ẩm. Các bộ phận của máy ô tô sẽ rất dễ bị ăn mòn, hay bị hỏng hóc do hơi ẩm tồn đòng lại... và vì thế, xe cũng dễ hỏng vặt hơn, mất thời gian và tiền bạc trong việc bảo trì, sửa chữa.

Cách bảo vệ ô tô khi thời tiết nồm ẩm

Vậy có cách khắc phục để bảo vệ ô tô khi thời tiết nồm ẩm không? Sau đây maydochuyendung.com sẽ chỉ cho bạn nhé!

Mở chức năng sấy kính: Nếu xe của bạn có chức năng thông minh này thì đã đến lúc sử dụng nó rồi đấy! Chức năng này sẽ ngăn chăn tụ hơi nước trong xe, cụ thể là trên kính giúp hơi nước bay hơi nhanh hơn, quan sát rõ hơn.

Bật chế độ Dry là một trong những cách bảo vệ ô tô khi thời tiết nồm ẩm

Bật chế độ Dry là một trong những cách bảo vệ ô tô khi thời tiết nồm ẩm

Không hạ cửa xe khi di chuyển: Việc mở cửa kính là chúng ta đang "tiếp tay" cho độ ẩm len lỏi vào bên trong, khiến tình trạng tích tụ hơi ẩm ngày càng tệ hơn, như vậy sẽ khiến cho khoang nội thất bị ẩm mốc và có mùi khó chịu, nhất là ở phần ghế nỉ cùng với điều kiện nồm ẩm, rất dễ để vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy hãy  đóng kín cửa và bật điều hòa ở chế độ Dry hoặc mở thêm chức năng sấy kính nếu cần.

Dùng thiết bị hút ẩm và vật tạo mùi thơm: Nếu xe của bạn không có chức năng hút ẩm Dry, thì sử dụng bằng phương pháp bên ngoài như trang bị những vật dụng có thể hút ẩm không khí, nhằm tạo ra độ thoáng mát, khô ráo trong xe. Ngoài ra, để tăng mùi thơm dễ chịu có thể sử dụng tinh dầu, sáp thơm chuyên dụng cho xe ô tô. 

Kiểm tra trang thiết bị, nội thất ô tô: Dọn sạch khoang cốp, miếng đệm cửa sổ co bị hở hay ghế ngồi có bị rách hay không. Không chứa các vật dụng hút ẩm, ướt trên xe như đồ ăn, quần áo ẩm.

Vệ sinh ô tô sạch sẽ và bảo dưỡng định kì: Đây là công việc thiết yếu để gìn giữ xe tốt hơn, việc dọn sạch khoang nội thất gọn gàng bằng khăn khô, đồng thời đóng cửa bật điều hòa ở chế độ Dry sẽ giúp giảm tình trạng ẩm ướt đáng kể. 

Ngoài ra, cần đến garage bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên vì có những vấn đề do tác nhân độ ẩm cao gây ra mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường được như bên trong hệ thống lái, lọc gió, động cơ, cụm phát điện… Vì vậy cần phải được đánh giá và bảo trì lại bởi người có chuyên môn, nếu không muốn xe bị xuống cấp và phải sửa chữa khắc phục, lúc đấy chi phí sẽ nhiều và tốn kém hơn. 

Mỗi chúng ta luôn cần trang bị nhiệt ẩm kế để theo dõi thời tiết, giúp chúng ta nắm được tình trạng nhiệt độ, độ ẩm hiện tại bao nhiêu để có được sự chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe và tài sản cá nhân.

Hi vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho người đọc!

Tags:
Tin liên quan
Nước rửa xe ô tô nào tốt nhất hiện nay? Đọc ngay!Nước rửa xe ô tô nào tốt nhất hiện nay? Đọc ngay!

Nước rửa xe ô tô nào tốt là thắc mắc của rất nhiều người. Việc lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp sẽ bảo vệ xe, cũng như tiết kiệm được chi phí, thời gian và không làm hại sức khỏe của bạn.

Có nên rửa máy xe ô tô không? Cách rửa máy xe ô tô đúng cáchCó nên rửa máy xe ô tô không? Cách rửa máy xe ô tô đúng cách

Theo các chuyên gia, với câu hỏi "Có nên rửa máy xe ô tô không?" Thì câu trả lời sẽ là Có. Vậy rửa máy xe ô tô đúng cách là như thế nào để giúp cho các chi tiết máy được vận hành ổn định và tăng tuổi thọ.

Áp suất ô tô là gì? Tiêu chuẩn và cách đo áp suất lốp đơn giảnÁp suất ô tô là gì? Tiêu chuẩn và cách đo áp suất lốp đơn giản

Tìm hiểu các thông tin về máy đo áp suất lốp ô tô nào tốt, chất lượng để sử dụng thiết bị đo áp suất lốp xe hơi chính xác giúp xe vận hành ổn định. Nơi bán máy đo áp suất tại Maydochuyendung.com để chọn mua hàng chính hãng, độ bền cao.

Cách xử lý sơn ô tô bị xướcCách xử lý sơn ô tô bị xước

Trước khi xử lý sơn ô tô bị xước, bạn cần phải xác định mức độ "thương tích" trên lớp sơn ô tô để có hướng xử lý phù hợp. Nếu vết xước đó là nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà. Còn nếu vết xước sơn xe lớn thì tốt nhất nên đưa đi bảo dưỡng để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

Có nên rửa xe máy, ô tô thường xuyên không?Có nên rửa xe máy, ô tô thường xuyên không?

Hãy cùng giải đáp thắc mắc của nhiều người dùng, để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi có nên rửa xe thường xuyên không?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message