Cách bảo trì dụng cụ điện không phải ai cũng biết

17:05 01/07/2021
Nhiều người dùng chỉ nghĩ đơn giản, bảo trì dụng cụ điện là việc vệ sinh máy sau khi dùng, thực tế không chỉ có vậy. Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây!

Trong hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm, nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng cần bảo trì bảo dưỡng dụng cụ điện thường xuyên hay định kỳ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm chính xác, hiệu quả. 

Cách bảo trì dụng cụ điện sau mỗi lần sử dụng

Thông thường sau khi sử dụng máy khoan hay máy cắt, thao tác trên bề mặt vật liệu sẽ có các bụi bẩn bám lên thân máy hay các chi tiết. Thói quen của người dùng là lấy giẻ mềm lâu sạch lớp bụi bẩn bám trên đó. Nhưng điều đó thực sự chưa đủ để bảo trì dụng cụ điện sau mỗi lần sử dụng.

Dụng cụ điện Bosch

Cách bảo trì chính xác đó là:

Sau khi dừng thao tác bạn để máy chạy liên tục ở tốc độ không tải trong thời gian 1 phút, việc làm này sẽ giúp cho động cơ được giải phóng nhiệt, làm mát hiệu quả. Ngoài ra còn giúp loại bỏ toàn bộ bụi bẩn bám trên thân dụng cụ điện. Tuy là việc đơn giản nhưng nếu bạn luôn nhớ thao tác này sau mỗi lần sử dụng, tuổi thọ sản phẩm sẽ được tăng lên đáng kể.

Bạn tiến hành ngắt kết nối với nguồn điện hoặc khóa lại động cơ máy, như khoan pin bạn cần khóa cò máy, máy cắt cần cố định tay cầm.... sau đó mới tiến hành bảo trì.

Tiếp theo bạn cần tháo các phụ kiện trên dụng cụ điện ra, điều này sẽ đảm bảo an toàn khi bạn thao tác và di chuyển dụng cụ, tránh các tai nạn không đáng có xảy ra.

Cuối cùng lấy vải mềm để làm sạch với máy chỉ bám các bụi bẩn, lấy vải ẩm làm sạch các vết bẩn cứng đầu, không nên dùng rẻ ướt hoặc rẻ có nhiều hóa chất để làm sạch trực tiếp trên thân máy.

Bạn có thể bỏ qua các thao tác phía sau, nhưng hãy luôn nhớ để máy chạy ở tốc độ không tải khoảng 1 phút sau mỗi lần sử dụng.

Dụng cụ điện Makita

Cách bảo trì dụng cụ điện định kỳ

Bất kỳ dụng cụ điện nào kể cả máy rửa xe cũng cần bạn bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, đó có thể là sau 5 - 10 lần sử dụng hoặc sau 1 tháng. Cụ thể:

Kiểm tra bộ phận điện có phát ra tiếng kêu khi hoạt động hay không? Thay các chi tiết có thể mòn như chổi than, bánh răng ở máy khoan, dây curoa ở máy rửa xe dây đai, đệm trục ở máy mài cầm tay.... Luôn tuân thủ quy tắc bôi trơn động cơ mỗi lần bảo dưỡng, không dùng các chất bôi trơn không đúng yêu cầu và không thật sự cần thiết.

Xem xét đến các chi tiết, quan tâm tổng thể máy có chắc chắn hay không? Có chi tiết nào bị biến dạng hay nguy cơ nứt vỡ hay không? Đặc biệt là các tiếng kêu lạ phát ra bên trong máy.

Cuối cùng bạn hãy luôn giữ tay cầm của máy sạch sẽ, không dính dầu mở để đảm bảo an toàn khi thao tác với các thiết bị sử dụng điện có phụ kiện.

Với các thông tin trên đây, việc bạn bảo trì dụng cụ điện sau mỗi lần sử dụng hay định kỳ điều đơn giản, áp dụng các thông tin này, chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ làm việc hiệu quả và có tuổi thọ cao hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dỗi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Nên mua máy khoan, máy cắt, máy mài tại các trang thương mại điện tử hay đại lý chính hãngNên mua máy khoan, máy cắt, máy mài tại các trang thương mại điện tử hay đại lý chính hãng

Chọn địa chỉ mua hàng là yếu tố quan trọng để người dùng có thể mua sắm được sản phẩm chính hãng chất lượng hay không? Đứng trước nhu cầu mua sắm máy khoan, máy cắt, máy mài... sẽ có quá nhiều lựa chọn khiến người tiêu dùng phân vân.

Ở Việt Nam có dụng cụ điện Bosch màu xanh lá không?Ở Việt Nam có dụng cụ điện Bosch màu xanh lá không?

Nhiều người dùng khi tới THB Việt Nam mua hàng thường thắc mắc vì sao ở Việt Nam không có dụng cụ điện Bosch màu xanh lá, để giải đáp cho câu hỏi này, bạn hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Cách nhận biết tên thương mại dụng cụ điện hãng BoschCách nhận biết tên thương mại dụng cụ điện hãng Bosch

Bosch là hãng sản xuất dụng cụ điện lớn nhất trên thế giới, nên sẽ có những tiêu chí và sự khắt khe khi đặt tên cho từng dòng sản phẩm của mình. Tạo nên cho chính hãng sự chuyên nghiệp, giúp người dùng nhận diện dễ dàng hơn.

Chính sách bảo hành dụng cụ điện của hãng BoschChính sách bảo hành dụng cụ điện của hãng Bosch

Chắc hẳn nếu bạn sở hữu bất kì sản phẩm nào của Bosch cũng sẽ thắc mắc đến chính sách bảo hành các sản phẩm trong và sau thời gian quy định ra sao. Nếu bạn chưa nắm rõ hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của THB Việt Nam!

Những nguy hiểm bạn sẽ gặp phải khi dùng dụng cụ điện Bosch giảNhững nguy hiểm bạn sẽ gặp phải khi dùng dụng cụ điện Bosch giả

Bosch là hãng sản xuất dụng cụ điện lớn và nổi tiếng nhất trên thế giới nên không tránh khỏi tình trạng các sản phẩm của hãng bị làm giả làm nhái, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và gây ra nhiều nguy hiểm khi vận hành làm việc.

Thiết bị đo điện - Công cụ không thế thiếu cho kỹ sư và thợ sửa chữaThiết bị đo điện - Công cụ không thế thiếu cho kỹ sư và thợ sửa chữa

Thiết bị đo điện trong đời sống công việc của các kỹ sư, chuyên viên thợ điện là một trong những thiết bị không thể thiếu cho công việc sửa chữa lắp đặt mới hệ thống điện. Điều quan trọng khi mua thiết bị đo điện là gì ?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message