Ở Việt Nam có dụng cụ điện Bosch màu xanh lá không?

09:13 21/07/2021
Nhiều người dùng khi tới THB Việt Nam mua hàng thường thắc mắc vì sao ở Việt Nam không có dụng cụ điện Bosch màu xanh lá, để giải đáp cho câu hỏi này, bạn hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Khi bạn nhìn vào website chính hãng Bosch sẽ thấy có dòng dụng cụ điện màu xanh dương chiếm đa số và một vài dòng sản phẩm mày xanh lá cây. Còn ở Việt Nam hiện nay, bạn sẽ chỉ tìm được Bosch xanh dương và máy rửa xe gia đình màu xanh lá cây. Vì sao lại có sự khác biệt này, bạn đã biết chưa. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Dụng cụ điện Bosch màu xanh lá

Vì sao ở Việt Nam không có dụng cụ điện Bosch màu xanh lá cây?

Câu trả lời ngắn ngọn sẽ là: Bosch xanh dương phổ biến trên toàn thế giới, còn Bosch xanh lá được thiết kế riêng dành cho thị trường châu Âu.

Giải thích cho sự khác biệt này, hãng Bosch đã thiết kế dựa trên nhiều yếu tố như nhu cầu sử dụng, nguồn điện áp. Việc phân biệt màu sắc giúp người dùng dễ nhận biết hơn khi có nhu cầu mua sắm các sản phẩm thương mại của hãng dụng cụ điện lớn nhất trên thế giới này.

Ở hãng Bosch, các mã hàng màu xanh lá chỉ phổ biến ở dòng dụng cụ dành cho gia đình, dụng cụ làm vườn như máy cắt cỏ, hệ thống tưới nước... Vì Bosch là hãng sản xuất thiết bị điện cầm tay lớn nhất trên thế giới, có mặt ở hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Mỗi khu vực, các chuyên gia Bosch sẽ nghiên cứu từ quá trình vận hành thực tế để điều chỉnh thông số kỹ thuật, đặc điểm của máy, thiết kế bên ngoài để phù hợp nhất. Ví dụ ở các dòng máy khoan mà xanh dương sẽ có tay cầm nhỏ hơn để phù hợp với bàn tay người Châu Á.

Thêm vào đó, Bosch có nhiều nhà máy đặt ở nhiều nước trên thế giới như: Đức, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia... mỗi nhà máy sẽ sản xuất một dòng máy, với khu vực cung cấp sản phẩm riêng nên sẽ không khó hiểu cho sự phân biệt màu sắc của hãng như này.

Đây cũng là điểm để bạn phân biệt hành chính hãng hay không, hãy nhớ rằng chỉ có máy rửa xe gia đình Bosch có màu xanh lá, các loại dụng cụ điện khác sẽ không có sản phẩm màu xanh lá dành cho thị trường Việt Nam và châu Á.

Dụng cụ điện Bosch màu xanh dương

Ở Việt Nam có sử dụng được Bosch xanh lá không?

Khi nhận được câu trả lời, nhiều người dùng thường muốn khoan Bosch hay các loại máy khác của Bosch có màu xanh lá với suy nghĩ sản phẩm dành cho thị trường châu Âu sẽ tốt hơn. Nhưng liệu nó có phù hợp để sử dụng ở Việt Nam không?.

Nếu bạn là người dùng dụng cụ điện chuyên nghiệp sẽ thấy dòng máy rửa xe gia đình, điển hình như: Bosch Aqt 100 hay máy rửa xe mini Bosch Aquatak 130 có màu xanh lá. Đây là thiết kế đặc biệt, bởi riêng với dòng máy rửa xe Bosch sẽ chia: dòng mini có màu xanh lá, dòng chuyên nghiệp màu xanh riêng.  Mọi máy rửa xe đều phù hợp với nguồn điện áp hay đặc thù sử dụng của người Việt.

Máy rửa xe Bosch màu xanh lá

Còn với các loại dụng cụ khác, đặc biệt là các loại máy khoan Bosch như: máy khoan búa Bosch, khoan gỗ, khoan inox... sẽ không sử dụng được. Lý do chính là các sản phẩm này, dù là máy dùng điện hay dùng pin, cũng đều được tích hợp nguồn điệp áp không tương thích được với nguồn điện lưới Việt Nam.

Nhiều người dùng sẽ nghĩ đến sử dụng bộ chuyển đổi nguồn điện để được sử dụng sản phẩm xách tay từ Châu Âu về. Thực tế, các chuyên gia không khuyến khích, thứ nhất hãng đã nghiên cứu để đưa ra đặc điểm kỹ thuật phù hợp từng khu vực, thứ hai chi phí mua bộ chuyển đổi nguồn không rẻ và không phải máy nào cũng có thể tương thích với bộ chuyển đổi.

Dù Bosch màu xanh lá hay màu xanh dương cũng sẽ không khác biệt quá nhiều về chất lượng, giá thành. Sẽ có một điểm khác biệt thường là ở mã sản phẩm, cùng là dòng khoan Bosch nhưng khoan màu xanh lá sẽ có mã khác với màu khoan xanh dương.

Hiện nay Bosch chỉ áp dụng chính sách bảo hành toàn quốc cho dụng cụ điện màu xanh dương và máy rửa xe màu xanh lá. Bạn hãy yên tâm chọn hàng Bosch Việt Nam thay vì các máy xách tay nhé! Đây sẽ là lời khuyên hữu ích mà THB Việt Nam gửi đến Quý khách hàng.

Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message