Máy đo độ ồn nào tốt? Top 5 máy đo độ ồn nên mua hiện nay

16:14 28/02/2023
Chọn mua máy đo độ ồn nào tốt để đảm bảo đo chính xác, tuổi thọ dài lâu? Maydochuyendung.com hướng dẫn bạn cách chọn mua cũng như giới thiệu top 5 máy đo độ ồn bán chạy hiện nay.

Khi tìm kiếm loại máy đo độ ồn nào tốt bạn luôn gặp khó khăn không biết chọn máy nào chất lượng? Maydochuyendung.com hướng dẫn chọn mua cũng như top 5 máy đo độ ồn bán chạy hiện nay!

Tiêu chí chọn mua máy đo độ ồn nào tốt

Trước khi tìm hiểu nên chọn mua máy đo độ nào tốt? Bạn chắc chắn cần nắm được một số tiêu chí chọn mua máy để sử dụng được thiết bị phù hợp.

Tính năng và khả năng đo

Mỗi một máy đo độ ồn đều sẽ có những thông số kỹ thuật và tính năng khác nhau để phù hợp với từng công việc. Chính vì vậy, bạn sẽ cần nắm được mức độ cần đo tiếng ồn để chọn được loại máy phù hợp.

Chú ý chọn máy có thông số phù hợp với yêu cầu đo

Chú ý chọn máy có thông số phù hợp với yêu cầu đo

Thông thường, nếu máy có khả năng đo độ ồn cao sẽ thường thích hợp cho các công việc cần có tính chuyên môn cao, sử dụng trong sản xuất, nghiên cứu. Trong khi đó, những dòng máy đo độ ồn có khả năng đo thấp, đơn giản thích hợp dùng trong dân dụng.

Giá máy đo độ ồn

Bên cạnh việc tìm hiểu máy đo độ ồn nào tốt thông qua khả năng làm việc, bạn cũng cần chú ý đến mức giá để phù hợp với điều kiện tài chính. Hiện nay, máy đo độ ồn có rất nhiều mức giá đa dạng khác nhau.

Với những dòng máy giá rẻ sẽ được dùng phổ biến trong dân dụng. Ngược lại, máy đo có giá thành cao sẽ dùng trong các công việc có tính chuyên môn cao, yêu cầu độ chính xác cao.

Chọn thương hiệu máy đo độ ồn uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng cung cấp các loại máy đo độ ồn khác nhau từ Anh, Pháp, Mỹ… Việc chọn mua máy đo độ ồn hãng tốt sẽ đảm bảo được chất lượng, độ bền cao, cũng như khả năng đo chính xác.

Mua máy từ những thương hiệu uy tín

Mua máy từ những thương hiệu uy tín

Một số thương hiệu máy đo tiếng ồn nổi tiếng bạn có thể tham khảo như: Extech, Bentech, Kimo, LaserLiner, Tenmars, PCE, HT…

Tiếp theo, bạn hãy cùng khám phá top 5 máy đo độ ồn chất lượng được bán chạy hiện nay. Đây đều là những thiết bị đo có độ bền cao, làm việc hiệu quả.

Xem thêm: Cách sử dụng máy đo độ ồn chi tiết, đúng kỹ thuật

Top 5 máy đo độ ồn tốt, bán chạy

Thiết bị đo âm thanh Extech 407730

Giá tham khảo: 1.900.000 đồng

Extech 407730 được biết đến là loại máy đo độ ồn có khả năng đo âm thanh từ 40 – 130dB với độ chính xác 2dB. Máy mang thiết kế hiện đại với màn hình LCD hiển thị chi tiết, thanh biểu đồ để thuận tiện theo dõi biến động âm thành.

Thiết bị đo âm thanh Extech 407730

Thiết bị đo âm thanh Extech 407730

Máy còn có màn hình kỹ thuật số cung cấp kết quả đo nhanh với độ phân giải cao. Ngoài ra, Extech 407730 còn hoạt động với đa dạng tính năng như: tự động tắt nguồn, lưu giữ liệu, cung cấp giá trị Min/Max...

Phạm vi

40 đến 130dB

Độ chính xác

± 2dB

Hiển thị màn hình

LCD 2000 số đếm

Bộ micro

0.5″ (12.7mm)

Kích thước

230 x 57 x 44mm

Trọng lượng

160g

 

Xem thêm: Cách đo tiếng ồn bằng điện thoại thông minh

Máy đo độ ồn HT850

Giá tham khảo: 750.000 đồng

Khi tìm hiểu máy đo độ ồn nào tốt chắc chắn không thể bỏ qua HT850 đang rất được ưa chuộng hiện nay. Thiết bị nhận được đánh giá cao về chất lượng, thiết kế bàn chắc, dễ sử dụng.

Máy có khả năng đo độ ồn lên tới 130dB, độ chính xác cao. Đồng thời, thiết bị cũng cung cấp nhiều tính năng khác như như cài đặt trọng số thời gian, cài đặt chế độ đo, tự động tắt nguồn…

Dải tần

31.5 Hz – 8kHz 

Phạm vi

30 dB – 130 dB

Độ chính xác

± 1.5 dB (trong điều kiện sóng sine 1kHZ ở 94dB)

Hiển thị màn hình

LCD, 4 số

Cập nhật hiển thị

0.5s

Độ phân giải

0.1 dB

Kích thước

210 x 55 x 32 mm

Trọng lượng

230g

 

Thiết bị đo độ ồn Extech SL510

Giá tham khảo: 3.100.000 đồng

Extech SL510 là một thiết bị đo tiếng ồn cầm tay của hãng Extech. Máy có khả năng đo độ ồn 130dB  Thiết bị này có cấu tạo rất nhỏ gọn nên thuận lợi cho việc di chuyển, thời gian đáp ứng nhanh chóng.

Máy được trang bị màn hình LCD giúp cho người dùng có thể theo dõi kết quả một cách nhanh chóng và chính xác. Thiết bị được sử dụng phổ biến trong các công việc chuyên nghiệp yêu cầu độ chính xác cao. 

Phạm vi

35 đến 130dB

Độ chính xác cơ bản

± 1dB @ 1KHz

Độ phân giải

0.1dB

Trọng lượng

AC

Thời gian đáp ứng

Nhanh / chậm

Microphone

Bình ngưng tụ điện 0,5 "(12,7mm)

Kích thước

6.6x1.8x1.2 "(167x45x20mm)

Trọng lượng

5,6oz (160g)

 

Máy đo cường độ âm thanh SL4202

Giá tham khảo: 1.650.000 đồng

SL4202 chất lượng cao với khả năng đo độ ồn lên tới 70dB,dải tần số lấy mẫu từ 31.5Hz đến 8kHz cho độ chính xác cao.  Máy đo độ ồn còn có khả năng kết nối với máy tính để nhập và xuất dữ liệu dễ dàng, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, máy đo độ ồn SL4202 cũng có độ bền cao, thiết kế nhỏ gọn. Máy cũng được trang bị màn hình LCD dễ dàng quan sát và đọc kết quả đo. Thiết bị được dùng nhiều trong các công việc sản xuất, thí nghiệm…

Dải tần số

31.5Hz đến 8kHz

Phạm vi đo

Phạm vi 1: (28) 30dB đến 70 dB

Phạm vi dB 2:60 đến 100 dB

Phạm vi dB 3:90 đến 130 dB

Độ chính xác

± 1.5dB (điều kiện tham khảo 94dB @ 1kHz)

Dải động

40dB

Độ phân giải

0.1dB

Thời gian Tỷ trọng

Nhanh 125ms, chậm 1 giây

 

Máy đo cường độ âm thanh SL4200

Giá tham khảo: 950.000 đồng

SL4200 tiếp tục là loại máy đo độ ồn chất lượng, được thiết kế thông minh theo tiêu chuẩn IEC PUB 651 TYPE2 và tiêu chuẩn Mỹ ANSI S1.4 TYPE2. Máy mang kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ để dễ dàng đo linh hoạt tại nhiều nơi.

Máy đo độ ồn có khả năng đo độ ồn lên tới 130dB, dải tần đo rộng với mức đo lên tới 8kHz. Ngoài ra, SL4200 còn có nhiều tính năng hoạt động như dễ dàng lấy mẫu, cảm biến đo có độ nhạy cao, đối chiếu kết quả dễ dàng.

Dải tần số

125Hz đến 8kHz

Phạm vi đo 

Phạm vi dB 1: (30) 32dB đến 70 dB

Phạm vi dB 2: 60 đến 100 dB

Phạm vi dB 3: 90 đến 130 dB

Độ chính xác: ± 2dB (94dB @ 1kHz)

Tần số Tỷ trọng

A / C

Microphone

1/2 inch tụ quang điện tử

Hiển thị

3 1/2 chữ số màn hình LCD
Độ phân giải

0.5dB

 

Trên đây là những thông tin về máy đo độ ồn nào tốt để phục vụ cho công việc được thuận tiện. Bạn hãy liên hệ ngay với Maydochuyendung.com để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích về từng thiết bị nhằm sử dụng hợp lý, đạt hiệu quả cao. 

Tags:
Tin liên quan
Cách sử dụng máy đo độ ồn chi tiết, đúng kỹ thuậtCách sử dụng máy đo độ ồn chi tiết, đúng kỹ thuật

Bạn đang tìm hiểu cách sử dụng máy đo độ ồn đơn giản đúng cách để có thể thực hiện đo âm thanh chính xác? Maydochuyendung.com hướng dẫn ngay các bước đo âm thanh với máy cùng cách hiệu chuẩn máy đo độ ồn để sử dụng lâu dài.

Tiếng ồn công nghiệp là gì? Tiêu chuẩn về tiếng ồn công nghiệp là bao nhiêu?Tiếng ồn công nghiệp là gì? Tiêu chuẩn về tiếng ồn công nghiệp là bao nhiêu?

Tiếng ồn công nghiệp là gì và tiêu chuẩn về tiếng ồn công nghiệp là bao nhiêu? Bạn đã biết chưa? Chúng tôi gửi đến bạn thông tin cơ bản nhất để bạn nắm rõ và có thể chủ động hơn trong môi trường làm việc của mình.

5 Cách giảm tiếng ồn trong phòng hiệu quả nhất5 Cách giảm tiếng ồn trong phòng hiệu quả nhất

Tiếng ồn là một trong những tác nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, mất ngủ của con người. Vậy, có những cách nào để chống lại, giảm thiểu ảnh hưởng của nó tới cuộc sống của chúng ta?

Cách đo tiếng ồn bằng điện thoại Iphone và AndroidCách đo tiếng ồn bằng điện thoại Iphone và Android

Bạn có biết, chỉ với một chiếc điện thoại di động hoàn toàn đo mức độ ồn đang có trong môi trường. Vậy cách đo tiếng ồn bằng điện thoại được thực hiện như thế nào? Cần những lưu ý gì? Bạn hãy theo dõi ngay sau đây cùng Maydochuyendung.com

Ô nhiễm tiếng ồn là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồnÔ nhiễm tiếng ồn là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồn

Ô nhiễm tiếng ồn gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người, môi trường sống. Vậy ô nhiễm tiếng ồn là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục ô nhiễm tiếng ồn như thế nào? Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tìm hiểu ngay nhé!

Làm thế nào để giảm tiếng ồn khi khoan tường?Làm thế nào để giảm tiếng ồn khi khoan tường?

Tiếng ồn khi máy khoan tường làm việc phát ra sẽ rất ảnh hưởng đến người cầm máy và những người xung quanh. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách khoan tường giảm tiếng ồn tốt nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo