Cách sử dụng nhiệt kế treo tường đơn giản, hiệu quả nhất

15:24 16/10/2023
Sau đây là cách sử dụng nhiệt kế treo tường đơn giản, hiệu quả nhất, cũng như cách bảo quản và lưu ý sử dụng để giữ được tuổi thọ cho nhiệt kế ẩm được lâu dài hơn.

Nhiệt kế treo tường cũng được sử dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày, từ gia đình cho đến ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau, giúp bảo quản lưu trữ vât liệu, thành phẩm được tốt nhất. Cách sử dụng nhiệt kế treo tường cũng rất đơn giản, chỉ cần lưu ý những điều sau:

Hướng dẫn cách sử dụng nhiệt kế treo tường

Có 5 bước để sử dụng nhiệt kế treo tường hiệu quả. Chúng tôi sẽ mô tả HDSD dựa trên máy ghi nhiệt độ và độ ẩm Tenmars TM-305U như sau:

  • Bước 1: Bật máy lên bằng cách nhấn giữ nút “Start” khoảng 2 giây.

Hình ảnh máy ghi nhiệt độ và độ ẩm Tenmars TM-305U

Hình ảnh máy ghi nhiệt độ và độ ẩm Tenmars TM-305U 

  • Bước 2: Màn hình hiển thị thông số nhiệt độ và độ ẩm. Bạn có thể chọn đơn vị độ C hoặc độ F tùy thuộc nhu cầu bằng cách nhấn nút “Sel”.
  • Bước 3:Nhấn nút “start” để máy ghi nhiệt độ, độ ẩm. Lúc này ta sẽ thấy đèn Led phía trên chữ Record sẽ nháy, báo hiệu máy đang ghi dữ liệu.
  • Bước 4: Đọc kết quả trên màn hình của máy. Có nhiều nhiệt kế điện tử treo tường có khả năng kết nối với PC, bạn có thể cắm cáp usb để liên kết.
  • Bước 5: Tắt máy bằng cách nhấn giữ nút “Start” khoảng 2 giây.

Về cơ bản thì ẩm kế được sử dụng đơn giản như vậy. Tuy nhiên mỗi dòng máy sẽ được thiết lập khác nhau về từng chức năng thao tác (tùy vào mỗi nhà sản xuất), vì vậy trước khi sử dụng một model nào đó, phải đọc kĩ HDSD mà NSX đưa ra.

Những lưu ý khi sử dụng nhiệt ẩm kế treo tường

Để sử dụng ẩm kế treo tường hiệu quả cần lưu ý 5 điều sau:

  • Mỗi một nhiệt kế treo tường đều ít nhiều bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, nhiệt độ môi trường bên ngoài, nghĩa là có khả năng sai số có thể xảy ra. Ngoài ra, mỗi một model sẽ có khoảng đo khác nhau, vì vậy cần lưu ý khi mua máy để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. 
  • Sau một thời gian sử dụng cần hiệu chuẩn lại máy.
  • Nếu pin yếu cần thay pin mới để đảm bảo kết quả được chính xác.
  • Nên đặt máy ở những nơi thoáng khí, tránh gần lửa và không đặt máy ở bề mặt tường có độ ẩm cao.
  • Để đảm bảo tuổi thọ, sử dụng đồng hồ đo độ ẩm, nhiệt độ lâu dài, bạn cần lau chùi đầu dò sạch sẽ, bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời và chất lỏng.

Xem thêmHướng dẫn chọn vị trí đặt nhiệt ẩm kế ngoài trời

TOP 3 nhiệt kế treo tường bán chạy, dễ sử dụng

Bộ ghi dữ liệu độ ẩm, nhiệt độ Data logger TempU03

Giá tham khảo: 750.000 đ

Bộ ghi dữ liệu độ ẩm và nhiệt độ data logger TempU03 được sử dụng nhiều trong nhà kho, khu lưu trữ bảo quản dược phẩm, hóa chất,... với khả năng tự ghi lại các giá trị đo về nhiệt độ/độ ẩm. Khoảng đo trả kết quả về là  -30 đến 60℃ (nhiệt độ) và 0 - 100% (độ ẩm). Qua trình đo luôn diễn ra ổn định, độ chính xác cao.

Dung lượng bộ nhớ lên tới 32.000 dữ liệu, có khả năng tự tạo các báo cáo dạng file PDF và CSV vì vậy nó cho phép truy cập nhanh hơn vào dữ liệu thu thập được để thực hiện phân tích.

 

Bộ ghi dữ liệu độ ẩm, nhiệt độ Data logger TempU03

Bộ ghi dữ liệu độ ẩm, nhiệt độ Data logger TempU03

Máy đơn giản nhẹ gọn, có móc để treo tường. Màn hình LCD hiển thị các chỉ số một cách rõ nét. Sản phẩm này đang rất được yêu thích trong thời gian gần đây, được bảo hành 12 tháng trên toàn quốc. 

Thông số kỹ thuật:

Phạm vi đo nhiệt độ-30 đến 60℃
Phạm vi đo độ ẩm0 đến 100%
Độ chính xác± 0,5 đến 1℃; ± 3%
Độ phân giải 0,1℃, 0,1%
Dung lượng bộ nhớ32.000 điểm
Thời gian ghi10 phút (tùy chỉnh)
Kết nốiUSB2.0
Kích thước89x36x16mm

 

Nhiệt ẩm kế tự ghi Elitech GSP-6

Giá tham khảo: 1.100.000 đ

Elitech GSP-6 là dòng bán chạy nhất hiện nay với khả năng ghi nhiệt độ từ -40 đến 85 ℃ và độ ẩm 10% ~ 99%, cho kết quả đo nhanh với sai số chỉ ± 0.5 đơn vị. Dung lượng ghi 16.000 điểm, khoảng thời gian ghi: 10 giây ~ 24 giờ (tùy chỉnh), sử dụng đúng với nhu cầu của mình. 

Ngoài ra, điểm hay của sản phẩm này chính là có tính năng báo động bằng âm thanh và đền Led khi quá giới hạn (do người dùng cài đặt). 

Với thông số kỹ thuật sau đây, Elitech GSP-6 sẽ là lựa chọn phù hợp để theo dõi nhiệt độ, độ ẩm trong môi trường bảo quản ngành hàng đông lạnh:  xe tải lạnh,container lạnh, túi mát, tủ lạnh, tủ thuốc, kho lạnh, phòng thí nghiệm...

Thông số kỹ thuật:

Phạm vi đo nhiệt độ-40 đến 85℃
Phạm vi đo độ ẩm10 đến 99%
Độ chính xác± 3% RH; ± 0.5℃ 
Độ phân giải 0,1℃, 0,1%
Dung lượng bộ nhớ16.000 điểm
Thời gian ghi10 giây ~ 24 giờ (tùy chỉnh)
Kết nốiUSB 2.0

Ẩm nhiệt kế treo tường trong nhà HTC-1

Giá tham khảo: 350.000 đ

Và cuối cùng là ẩm kế treo tường trong nhà HTC-1 thường sử dụng trong gia đình. Dòng này không có bộ nhớ tự lưu dữ liệu như 2 mã trên, chỉ đo được độ ẩm trong khoảng 10% ~ 99% và nhiệt độ từ -10 đến 50 độc C.

Máy cho biết giá trị lớn nhất và nỏ nhất, giúp người dùng kiểm soát độ chênh lệch tối đa. Bạn đọc có thể tham khảo thêm video dưới đây để hiểu hơn về thiết bị này.

Ẩm Kế Trong Nhà HTC-1 Để Đo Nhiệt Độ, Độ Ẩm - Review Và HDSD

Thông số kỹ thuật:

Phạm vi đo nhiệt độ-10 đến 50℃
Phạm vi đo độ ẩm10% ~ 99%
Độ chính xác± 1 độ C
Nguồn pinAAA 1.5V (1 cục)
Dung lượng bộ nhớkhông có
Thời gian ghikhông có
Kết nốikhông có

Như vậy là maydochuyendung.com vừa hướng dẫn cách sử dụng nhiệt kế treo tường đơn giản tại nhà. Để mua nhiệt ẩm kế treo tường và nhiệt kế để bàn từ các thương hiệu như Total Meter, Elitech hay Fluke,... vui lòng gọi đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh).

Tags:
Tin liên quan
Mua nhiệt ẩm kế ở đâu uy tín, chất lượng, giá rẻ?Mua nhiệt ẩm kế ở đâu uy tín, chất lượng, giá rẻ?

Để xác định và kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm trong phòng, trong các kho bảo quản nhằm đảm bảo sức khỏe, chất lượng dược liệu, thực phẩm,...Tuy nhiên không phải ai cũng biết mua nhiệt ẩm kế ở đâu vừa rẻ vừa đảm bảo chất lượng?

Nhiệt kế treo tường là gì? Cách sử dụng và địa chỉ muaNhiệt kế treo tường là gì? Cách sử dụng và địa chỉ mua

Nhiệt độ và độ ẩm không khí tại Việt Nam luôn ở mức báo động với sức khỏe, thực phẩm,... nên nhiệt ẩm kế treo tường càng đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết trong việc kiểm soát độ ẩm, nhiệt độ. Từ đó có những cách điều chỉnh sao cho phù hợp.

Nhiệt kế điện tử loại nào tốt, bán chạy nhấtNhiệt kế điện tử loại nào tốt, bán chạy nhất

Chúng ta có thể mua nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất và mua ở đâu để đảm bảo chính hãng? Cùng tham khảo thêm ở bài viết này để có lựa chọn chính xác, phù hợp nhất cho mình nhé!

Hướng dẫn chọn vị trí đặt nhiệt ẩm kế ngoài trờiHướng dẫn chọn vị trí đặt nhiệt ẩm kế ngoài trời

Chọn vị trí đặt nhiệt ẩm kế ngoài trời nhiệt ẩm kế khá quan trọng. Vậy đâu là không gian lý tưởng nhất?

Nêm mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt, chính xác?Nêm mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt, chính xác?

Sự đa dạng về mẫu mã, tính năng cũng như giá thành khiến cho nhiều khách hàng không biết nên mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt và khó khăn trong việc đưa ra quyết định.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message