Cách chọn máy đo áp suất phù hợp theo từng lĩnh vực đo

10:13 19/04/2021
Cách chọn máy đo áp suất phù hợp theo từng lĩnh vực đo để đảm bảo đo áp suất chính xác, máy có độ bền cao đáp ứng yêu cầu sử dụng. Những yếu tố cần biết khi chọn mua máy đo áp suất như kiểu đo, khả năng đo chính xác, công nghệ cảm biến, giá thành,...

Các sản phẩm máy đo áp suất luôn được ưa chuộng sử dụng để thực hiện đo các loại áp suất để kiểm tra chất lượng thiết bị, sản phẩm. Và để có được thiết bị đo chất lượng đáp ứng yêu cầu sử dụng cần phải lựa chon máy đo áp suất phù hợp. Maydochuyendung.com hướng dẫn cách chọn máy đo áp suất chính xác, phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Xem thêm: Máy đo áp suất là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động máy đo áp suất

Cách chọn mua máy đo áp suất phù hợp với kiểu đo

Trong lĩnh vực đo áp suất hiện nay, các kiểu đo áp suất được chia làm 3 nhóm cơ bản để thực hiện đo theo từng lĩnh vực khác nhau. Mỗi kiểu đo sẽ phù hợp với một dòng máy đo áp suất nhất định. Do vậy, bannj cũng cần nắm được từng kiểu đo áp suất phù hơp với lĩnh vực sản xuất hoặc nghiên cứu của mình. 

Đo áp suất tuyệt đối 

Kiểu đo áp suất tuyệt đối được biết là cách đo áp suất chân không tuyệt đối, không chịu ảnh hưởng bởi máy đo áp suất khí quyển. Đây là phương pháp đo được dùng để phục vụ trong nghiên cứu, thiết kế của các thiết bị tạo chân không có đạt tuyệt đối không. 

Do vậy, nếu bạn cần đo áp suất chân không nên chọn các loại máy đo áp suất tuyệt đối, máy có thể đo được áp suất chân không khí quyển. Một số dòng máy đo áp suát suất được sử dụng phổ biến như: HT-1895, HT-1891, MP55,...

Đo áp suất vi sai

Kiểu đo áp suất vi sai được biết đến là iệc đo áp suất trong một khu vực kín nhất định hoặc đường ống khi được tiến hành đo với các áp suất khác nhau. Kết quả chính là sự chênh lệch áp suất giữa hai vật thể đo. Kết quả này không tính đến áp suất của hai bên so với áp suất khí quyển. Một số loại máy đo áp suất vi sai phổ biến như Kimo MP50, Kimo MP51, Testo 510,...

Máy đo áp suất vi sai để đo sự chênh lệch áp suất

Máy đo áp suất vi sai để đo sự chênh lệch áp suất

Đo áp suất calip 

Đây cũng là một trong những kiểu đo áp suất vi sai được sử dụng để áp suất ở các không gian nhất định hoặc đường ống và được so với áp suất khí quyển. Đây cũng là kiểu đo được sử dụng phổ biến để xác định áp suất cho các thiết bị máy móc khác. 

Chọn máy đo áp suất theo môi trường làm việc

Nếu bạn sử dụng máy đo áp suất tại những môi trường làm việc có chứa nhiều bụi, hơi nước hoặc hóa chất. Bạn chắc chắn cần phải lựa chọn loại thiết bị đo có khả năng chống ẩm, chống bụi tốt. Do vậy, bạn cần lựa chọn những thiết bị đo chất lượng để đáp ứng yêu cầu sử dụng. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý sử dụng máy đo áp suất chất lượng, thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, hạn chế được sự ăn mòn. Đặc biệt, khi sử dụng máy cho các nhà máy lộc dầu, hóa chất hay xử lý nước thải cần có khả năng chống nổ để đảm bảo sự an toàn. 

Xen thêm: Áp suất lốp ô tô là gì? Máy đo áp suất lốp ô tô chất lượng nhất

Cách chọn máy đo áp suất thông qua cấu hình bên trong

Máy đo áp suất sử dụng nhiều cảm biến với thiết kế rãnh bên trong được chứa lưu chất nhỏ.  Lưu chấy này khi bị xối ra ngoài tiếp xúc với bề mặt sản phẩm sẽ gây ảnh hướng với vật cần đo nhữ bị ăn mòn.  Do vậy, bạn nên ưu tiên lự chọn những thiết bị đo với đầu đo cảm biến có màng chắn lưu chất và các bộ phận bên trong. 

Nhờ vậy, lưu chất sẽ không thể thâm nhập, tiếp xúc với bề mặt sẽ giúp bảo vệ tốt cho các thiết bị, máy móc của mình. Đây cũng là một trong những tiêu chí chọn máy đo áp suất để đảm bảo chất lượng, khả năng đo đạt hiệu quả cao. 

Đầu nối cảm biến

Một máy đo áp suất đầu đo dời thường sẽ có đầu nối gá lắp theo dạng ren ống với đường kính từ 1/8 đén 1/2 inch, theo tiêu chuẩn Tiết diện ống bình thường NPT (Mỹ) hoặc Tiết diện ống chuẩn của Anh (BSPT). Ngoài ra, một số máy đo còn được thiết kế theo dạng mâm cặp 3 chấu tụ định tâm và có các gờ lắp khác nhau. 

Chọn máy đo áp suất với đầu nối cảm biến thích hợp

Chọn máy đo áp suất với đầu nối cảm biến thích hợp

Bạn có thể lựa chọn máy do áp suất được thiết kế với đầu nối bằng rèn hoặc mâm cặp, gờ lắp. Với mỗi một đạng đầu nối sẽ đi liền với thiết kế ống silicon gắn cùng đầu đo khác nhau. 

Chọn máy đo áp suất có bộ truyền tín hiệu ổn định

Đa số các loại máy đo áp suất hiện nay đều sử dụng bộ truyền tín hiệu từ 4 - 20mA. Đây là phương pháp truyền tín hiệu được đảm bảo độ tin cậy, đảm bảo tín hiệu được truyền về bộ xử lý chính xác. Bộ truyền tín hiệu của máy đo áp suất thường được thông qua dây kết nối hoặc ống silicon. 

Công nghệ cảm biến có hiệu quả đo chính xác

Hiện nay, có rất nhiều công nghệ cảm biến khác nhau để đo tín hiệu áp suất và chuyến đổi thành tín hiệu điện tử. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc lựa chọn những loại máy sử dụng công nghệ cảm biến chất lượng với khả năng đo chính xác.  

Công nghệ cảm biến hiện đại mang đến khả năng đo chính xác

Công nghệ cảm biến hiện đại mang đến khả năng đo chính xác

Bạn có thể dựa vào phần thông số kỹ thuật để chọn máy với khả năng đo áp suất với dải đo phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hoặc bạn cũng có thể chọn máy có dải đo rộng để có thể đo được nhiều thiết bị, máy móc hoặc khu vực khác nhau. Ngoài ra, bạn nên chọn máy đo áp suất có đơn vị đo áp suất đa dạng. Lựa chọn máy có khả năng chuyển đổi đơn vị đo nhanh chóng. 

Thêm một yếu tố cần chú trọng chính là độ chính xác của thiết bị đo. Lựa chọn những loại máy đo áp suất có độ chính xác càng tuyệt đối càng tôt. Một số dòng máy đo áp suất chất lượng cao, khả năng đo chính xác: 

Cách chọn mua máy đo áp suất từ thương hiệu uy tín

Thay vì cách chọn máy đo áp suất giá rẻ, không có nguồn gốc, xuất xứ chất lượng rõ ràng nhanh hỏng. Bạn chắc chắn nên chọn một thiết bị đo đếnn từ thương hiệu uy tín, được đảm bảo độ bền, chất lượng, có đầy đủ chứng nhận về nguồn gốc, xuất sứ. 

Với các loại máy đo chất lượng sẽ đảm bảo được tuổi thọ lâu dài, ít hỏng hóc. Đồng thời, máy luôn mang đến kết quả chính xác, đảm bảo nắm được mức áp suất chính xác trong từng thiết bị, máy móc. Từ đó, máy đo áp suất sẽ đáp ứng được yêu cầu sử dụng tốt nhất cho công việc của bạn. 

Lưu ý về giá máy đo áp suất

Giá máy đo áp suất cũng là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua sản phẩm. Đốu với các thiết bị đo chính hãng, chất lượng cao sẽ có mức giá thành tương xứng. Ngược lại, máy đo áp suất quá rẻ có thể là dòng máy đo kém chất lượng, máy trôi nổi trên thị trường. 

Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc vào khả năng tài chính để lựa chọn dòng máy đo phù hợp cho công việc. Hiện nay, các loại máy đo áp suất đanng có giá đa đạng với nhiều mức khác nhau. Mức giá phổ biến nhất dao động từ 1.500.000 đồng - 6.100.000 đồng.  

Cách chọn máy đo áp suất có giá thành phù hợp

Cách chọn máy đo áp suất có giá thành phù hợp

Chọn địa chỉ mua máy đo áp suất chính hãng uy tín

Cuối cùng, bạn muốn sở hữu thiết bị đo áp suất chất lượng chắc chắn cần phải tìm được địa chỉ mua máy đo áp suất chính hãng, uy tín. Những nơi phân phối chính hãng sẽ cung cấp được các giấy tờ về nguồn gốc - chất lượng (CO - CQ). Đây là hai loại giấy tờ quan trọng khi mua các thiết bị đo công nghiệp, mua máy nhập khẩu. 

Bên cạnh đó, với địa chỉ uy tín, bạn sẽ nhận được các dịch vụ chuyên nghiệp như tư vấn chuyên sâu, báo giá cạnh tranh, bảo hành uy tín,... Và một trong những nơi mua hàng uy tín hàng đầu hiện nay chính là Maydochuyendung.com. Đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các loại máy đo áp suất chính hãng với dich vụ khách hàng chuyên nghiệp, tận tình. 

Trên đây là những chia sẻ về cách chọn máy đo áp suất chất lượng cao với khả năng đo chính xác, độ bền tốt. Bạn có thể dựa vào những yếu tố trên để chọn được loại thiết bị đo áp suất phù hợp với từng thiết bị, sản phẩm cần đo. Maydochuyendung.com vẫn sẽ là địa chỉ tin cậy mang đến những kiến thức, tư vấn chuyên sâu về dòng máy đo áp suất. Chúc bạn thành công!

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message