Tại sao cần sử dụng máy đo thứ tự pha?

08:48 26/06/2020
Đồng hồ đo thứ tự pha hay còn được gọi là thiết bị đo trình tự pha. Với thiết kế nhỏ gọn, khả năng kiểm tra nhanh, nó giúp bạn xác định được liệu thứ tự pha có đi đúng hướng hay đảo chiều không?

Thứ tự pha đúng là yêu cầu quan trọng trong bất kỳ hệ thống 3 pha nào. Bởi nếu các pha đảo chiều rất dễ gây nên tình trạng hỏng động cơ. Sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha là cách tốt nhất để bạn xác định liệu các pha có hoạt động chính xác hay không?

Thứ tự pha là gì?

Cần đảm bảo trình tự pha đúng để bảo vệ thiết bị

Thứ tự pha chính là trình tự các điện áp pha riêng lẻ, đảm bảo giá trị cực đại tương ứng trong hệ thống điện 3 pha.

Dòng điện khi đi qua 3 cuộn dây sẽ tạo ra từ trường. Từ trường này sẽ phụ thuộc vào trình tự của các dây dẫn điện đầu vào. Điều này sẽ khiến đĩa quay theo hướng phụ thuộc vào trình tự pha.

Thông thường, hệ thống 3 pha sẽ cần đến 3 EMFs một pha duy nhất với điều kiện phải cùng cường độ còng điện, tần số điện áp nhưng cần có sự dịch chuyển khác nhau đến 120 độ.

Trong trường hợp, nam châm quay theo chiều kim đồng hồ, cuộn 3 sẽ tạo ra điện áp tức thì chính xác là 120 độ, sau khi đi qua cuộn thứ cấp sẽ đạt đỉnh là 240 độ. Chuỗi chuyển pha này sẽ có thứ tự xác định, đối với trục xoay chiều, thứ tự của nó sẽ là 1-2-3.

Tại sao nên sử dụng máy đo thứ tự pha?

Sử dụng đồng hồ chỉ thị pha giúp xác định thứ tự pha

Một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay là trình tự pha không chính xác, điều đó sẽ gây ra nhiều hệ quả như nghịch chiều khiến thiết bị điện hư hỏng, thiết hại nghiêm trọng cho tải.

Trong việc ứng dụng chiếu sáng, có thể trình tự pha không mấy quan trọng tuy nhiên với hệ thống 3 pha không cân bằng, một trình tự pha đảo sẽ khiến các dòng nhánh nhất định bị thay đổi cường độ.

Tại các chuỗi pha của điện áp nguồn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống cung cấp 2 pha, được ứng dụng nhiều trong công nghiệp. Nếu trình tự pha không xác định, có thể gây thiệt hại, hư hỏng tải.

Nếu động cơ cảm ứng ba pha đảo chiều sẽ dẫn đến sự đảo ngược hướng của nó. Vì vậy, có kiến ​​thức chính xác của trình tự pha được yêu cầu trước khi áp dụng điện áp ba pha cho động cơ, nếu không tải trọng kết nối với động cơ đáng kể bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, đối với hoạt động song song của máy phát điện và máy biến áp, việc đảm bảo hoạt động đúng trình tự pha là vô cùng cần thiết. Bởi lẽ, sai trình tự chuỗi pha của bất kỳ loại máy nào cũng có thể gây thiết hại nghiệm trọng, thậm chí liên quan đến toàn bộ hệ thống.

Đồng hồ đo chỉ thị pha là giải pháp giúp bạn xác định được trình tự pha có đúng hay không? Nó ứng dụng rộng rãi trong thi công lắp đặt mạng lười điện và được đông đảo các kỹ sư điện lựa chọn.

So với nhiều thiết bị kiểm tra khác, máy đo chỉ thị pha như đồng hồ chỉ thị pha Kyoritsu 8031, Hioki PD3129-10... mang đến ưu điểm là đo nhanh chóng, an toàn, thiết kế siêu nhỏ gọn và quan sát kết quả trên màn hình hiển thị lớn.

Để được tư vấn kỹ lưỡng và sở hữu sản phẩm đồng hồ chỉ thị pha chính hãng, vui lòng liên hệ maydochuyendung ngay hôm!

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message