Cách sử dụng thước thủy điện tử đơn giản

05:24 26/06/2020
Thước thủy điện tử là thiết bị thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất, máy có tác dụng đo độ nghiêng của vật thể chính xác, nhanh chóng và an toàn. Dưới đây là cách sử dụng loại thước này bạn có thể tham khảo và thực hiện.

Thước thủy điện tử là một sự sáng tạo trong công việc, công cụ đo góc ngiêng này đã mang lại một cuộc cách mạng trong xây dựng, với độ chính xác rất cao ở mặt phẳng thẳng đứng và nằm ngang với sai số chỉ 0.1 đến 0.2 độ.

Tìm hiểu về thước thủy đo điện tử

Thước thủy đo góc nghiêng kỹ thuật số là sản phẩm chuyên dụng, sử dụng để đo độ thăng bằng.

Thước thủy đo độ góc nghiêng kỹ thuật số là một loại thước chuyên dụng trong kỹ thuật dùng để đo độ thăng bằng, kiểm tra góc độ của những vật dụng trong xây dựng hay thiết kế nội thất như đo độ nghiêng của mái, thanh đà; đo độ dốc của mặt đường, mặt phẳng nghiêng, xác định góc để làm khuôn, đóng khung. 

Phạm vi đo của thước thủy rất rộng thước có thể đo tất cả các góc trong phạm vi rộng từ 0 đến 360°. Nó có thể hiển thị cả mức độ và độ dốc của vật thể. Công cụ này không chỉ có thể đo các bề mặt nằm ngang và thẳng đứng, nó cũng có thể đo các góc của tất cả các sườn dốc tăng, giảm. Thước được làm bằng chất liệu nhôm cứng cáp nên thiết bị rất bền chống va đập với cường độ lớn mà trọng lượng lại rất nhẹ dễ dàng sử dụng.

Điểm đặc biệt của những chiếc thước thủy điện tử là nó được trang bị màn hình kỹ thuật số, giúp quan sát kết quả trên đó dễ dàng, nhanh chóng. Một số model như thước đo Bosch GAM 220 giúp hiển thị các giá trị đo được có thể tự xoay khi người sử dụng phải thao tác ở khu vực cao quá đầu. Ngoài ra, nó còn đi kèm với các chức năng mà bạn không thể thấy trong thước thủy cơ sao chép dữ liệu, tự động tắt nguồn...

Cách sử dụng thước thủy đơn giản

Cách sử dụng thước thủy không quá phức tạp

Thước thủy đo góc nghiêng kỹ thuật số là sản phẩm chuyên dụng, sử dụng để đo độ thăng bằng. Hiện nay nó được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng như đo độ nghiêng mái, thanh đà, đo độ dốc mặt đường… Nhiều người băn khoăn về cách sử dụng thước thủy như thế nào? Có khó không? Dưới đây là các bước thực hiện để công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Với thước thủy cân bằng, khi đặt thước lên một bề mặt bất kỳ, ống thủy tinh cần có 1 đầu cao hơn đầu còn lại, bọt khí chạy lại phía đầy cao. Để xác định được mức độ chênh lệch cyar 2 đầu, người ta đã dùng đến một vạch chia đều ở 2 phía.

Trường hợp bọt khi cân bằng giữa 2 ông thủy tức về mặt đã được thăng bằng và ngược lại. bọt khí sẽ lệch về một bên.

Đối với thước thủy nivo thẳng thì khi bề mặt cần đo có chiều dài, ví dụ là 350 mm thì kết quả là bọt khí lệch 3 vạch ta tính như sau:

  • Độ nghiêng tương đối: 0.02*3 = 0.06 mm/m (tức là nếu bề mặt dài 1 mét thì độ lệch cao thấp giữa 2 mép của bề mặt là 0.06 mm).
  • Độ nghiêng tuyệt đối: 0.06*0.350 = 0.021 mm (tức là độ chênh lệch cao thấp giữa 2 mép của bề mặt thực tế là 0.021 mm).

Thước thủy thân thiện với người dùng, đảm bảo bền bỉ và an toàn trong quá trình sử dụng. Vì vậy, thợ kỹ thuật là lựa chọn đây là sản phẩm tin cậy. Nếu muốn sở hữu thiết bị đo cơ khí hiện đại, chính hãng vui lòng liên hệ THB Việt Nam để được tư vấn, phục vụ.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message