So sánh bộ khoan Bosch GSB 550 và GSB 10 RE SET 100 chi tiết

16:56 26/05/2023
Cùng là hai bộ khoan Bosch 100 chi tiết, các phụ kiện giống nhau chỉ khác nhau ở máy khoan đi kèm nên nhiều người dùng thường phân vân giữa Bosch GSB 550 và GSB 10 RE SET 100 chi tiết.

Chính vì vậy trong bài viết này, bạn hãy cùng với THB Việt Nam so sánh bộ khoan Bosch GSB 550 SET 100GSB 10 RE SET để giúp bạn đưa ra quyết định mua sắm bộ khoan nào dễ dàng hơn.

Bosch GSB 550 SET 100 và GSB 10 RE SET

Điểm giống nhau giữa Bosch GSB 10 RE và Bosch GSB 550 Set 100

Quan sát từ hộp nhựa đến các phụ kiện đi kèm, hai bộ khoan không khác biệt quá nhiều, chính vì vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu các điểm giống nhau trước khi tìm đến các điểm khác biệt:

Đầu tiên cả hai máy khoan đi kèm trong bộ sản phẩm là khoan Bosch GSB 550 và Bosch GSB 10 RE cùng thuộc dòng khoan động lực, nổi bật với khả năng khoan vít đa năng trên nhiều vật liệu. Hai máy cùng có các chức năng hiện đại như: điều chỉnh tốc độ điện tử, đảo chiều mũi khoan, duy trì thao tác khoan. Mũi khoan dễ dàng điều chỉnh siết mở phù hợp với đường kính mũi khoan.

Cả hai máy khoan Bosch cùng được sản xuất tại Malaysia trên dây chuyền công nghệ tiên tiến đến từ Đức, đạt chuẩn châu Âu với thiết kế và khả năng vận hành hiệu quả, đặc biệt an toàn với người dùng khi làm việc ở mọi môi trường.

Về phụ kiện 100 chi tiết đi kèm hai máy khoan động lực Bosch giống nhau hoàn toàn, được chính hãng Bosch lựa chọn và kiểm định chất lượng, đảm bảo hiệu quả tối đa khi bạn kết hợp với máy khoan hoặc sử dụng chúng độc lập.

Danh sách phụ kiện khoan Bosch bao gồm:

  • Mỏ lết: có thể điều chỉnh kích cỡ để bạn vặn mở đa dạng loại bu lông.
  • 10 đầu vít cơ bản: hỗ trợ người dùng tháo vặn đinh của bất kì bề mặt nào, thích hợp cho người dùng DIY.
  • Búa: một dụng cụ không thể thiếu khi sửa chữa các đồ dùng nội thất: ghế, cánh cửa tủ, đóng đinh…
  • Thước đo độ nghiêng: là một trong những dụng cụ rất cần thiết cho các công việc yêu cầu tính chính xác và độ cân bằng cao, không thể thiếu được khi treo tranh, treo đồng hồ…Cung cấp khả năng lấy căn lề, lấy thăng bằng hiệu quả cho phép người dùng căn chỉnh để tạo nên những thành quả hoàn mỹ nhất.
  • Dao dọc giấy: có thể sử dụng con dao đa chức năng này để hoàn thành bất cứ công việc cắt hay đánh dấu nào.
  • Mũi khoan kim loại: giúp cho việc khoan sắt, khoan lỗ trên các vật liệu cứng rắn được dễ dàng hơn.
  • Mũi khoan gỗ: sẽ rất tiện ích nếu bạn làm việc với các chất liệu là gỗ, mũi khoan này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chế tạo hay sửa chữa một chiếc bàn gỗ, ghế gỗ...
  • Mũi khoan thường: cho phép người dùng nhanh chóng phá vỡ bề mặt tường gạch để có được những lỗ sâu, gọn đẹp cho phép gắn tranh hoặc đồng hồ.
  • Kìm: Sử dụng đa năng cho nhiều công việc như xoắn, uốn và cắt dây và cáp. Công cụ này có thể có ích khi đang làm việc trên các dự án điện và sửa chữa.
  • Vít nở: rất cần thiết cho các nhu cầu trang trí ngôi nhà mà không gây ảnh hưởng đến mỹ quan.
  • Chìa vặn khóa: tháo lắp và cố định mũi khoan hiệu quả giúp việc đổi mới chuyển đổi chế độ khoan trên nhiều bề mặt khác nhau một các đơn giản.
  • Đầu siết ốc và thiết bị kết nối: thắt chặt hoặc nới lỏng các loại ốc vít, bu lông khi lắp đặt đế TV, chân bàn hoặc các đồ gia dụng.
  • Thước dây cuốn: rất hữu ích trong việc xác định khoảng cách một cách chính xác.

Điểm khác nhau giữa Bosch GSB 10 RE và Bosch GSB 550 Set 100

Khác biệt lớn nhất ở hai bộ khoan này là ở máy khoan và mức giá thành. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lần lượt từng điểm:

Về máy khoan đi kèm GSB 550 có phần nổi bật hơn với đường kính khoan vít: khoan bê tông 13 mm, khoan gỗ 25 mm, khoan thép 10 mm, khoan khối xây nề 13mm; còn GSB 10 RE khoan bê tông 10 mm, khoan gỗ 20 mm, khoan thép 8 mm.

Công năng hoạt động của GSB 550 cũng mạnh mẽ hơn, nhưng lại có giá thành rẻ hơn so với GSB 10 RE, đây sẽ là điểm khác biệt thứ hai. Vì sao một máy khoan từ thiết kế đến khả năng hoạt động kém hơn lại có giá thành rẻ hơn?

Gợi ý dành cho bạn:

Khoan GSB 10 RE với thiết kế nhỏ gọn

Câu trả lời chính là vì GSB 10 RE ngoại hình vô cùng đặc biệt, nhỏ hơn rất nhiều so với các loại máy khoan của Bosch, nên khả năng làm việc ở mọi vị trí sẽ linh động hơn. Người cùng cần ít kỹ thuật vận hành, ngay cả phụ nữ cũng có thể sử dụng. Bất kì ai cũng thích cầm máy khoan nhỏ gọn nhưng lại chưa công năng mạnh mẽ, nhà sản xuất sẽ cần thiết kế, tính toán các chi tiết tỉ mỉ hơn nên mức giá thành cũng sẽ cao hơn.

Qua các điểm phía trên chúng ta dễ dàng kết luận hai bộ khoan SET này không khác biệt quá nhiều. Nếu bạn muốn dùng bộ khoan với máy khoan kích thước lớn hãy chọn GSB 550 SET 100, còn bạn là dẫn DIY, thích dùng khoan nhỏ nhưng mạnh mẽ sẽ chọn GSB 10 RE SET 100.

Hu vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn, ngoài máy khoan Bosch, chúng tôi còn cung cấp nhiều mặt hàng khác của hãng công cụ số 1 trên thế giới này như: máy bắt vít Bosch, máy rửa xe... với chất lượng chính hãng, giá rẻ nhất thị trường.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message