Những thông tin cần biết về pin máy khoan cầm tay

17:20 23/05/2023
Với khả năng di động, sử dụng ở mọi vị trí, máy khoan pin được yêu thích, đông đảo người dùng tin tưởng lựa chọn, phục vụ cho các công việc khoan lỗ, bắt vít từ gia đình đến sử dụng chuyên nghiệp.

máy khoan cầm tay sử dụng pin sạc, pin chính là linh hồn, nguồn cấp năng lượng cho máy nên người dùng cần biết được các thông tin liên quan đến nguyên lý hoạt động cũng như bảo quản để sử dụng pin hiệu quả hơn.

Thông tin liên quan đến pin máy khoan bạn cần biết?

Bạn sẽ bất ngờ khi biết pin máy khoan bạn đang sở hữu lại ẩn chứa nhiều điều thú vị đến vậy:

Thứ nhất: Hầu hết máy khoan pin từ máy khoan pin Bosch, Makita, Dewalt... đều dùng pin Li-Ion, loại pin hiện đại, có trọng lượng nhẹ, lưu trữ và cung cấp nguồn năng lượng ổn định đến bộ phận truyền động của khoan tay.

Loại pin Li-Ion còn hiện đại ở khả năng có thể tương thích với đa dạng loại khoan, đế sạc pin máy khoan có cùng nguồn điện. Pin của hãng này cũng sẽ có thể dùng cho hãng khác. Thời gian sạc pin cũng sẽ nhanh hơn các loại pin truyền thống khác.

Thứ 2: Pin máy khoan chỉ phù hợp với các thiết bị khoan sử dụng nguồn điện 1 chiều.

Trên thực tế hầu hết các loại máy khoan cầm tay chỉ dùng nguồn điện một chiều, điện dân dụng, nên khoan pin cũng vậy. Còn không có khoan pin dùng nguồn pin xoay chiều, chỉ có máy khoan bàn hay khoan công nghiệp sẽ có một số mã dùng nguồn điện xoay chiều.

Thông tin liên quan đến pin máy khoan bạn cần biết?

Thứ 3: Thành phần chính của pin là chất điện phân. Các ion (+) sẽ dịch chuyển qua lại giữa 2 cực trong môi trường điện phân này và tạo ra nguồn năng lượng cung cấp cho hoạt động của máy.

Thứ 4: Trong mỗi pin sẽ có nhiều cell pin nhỏ được ghép nối lại với nhau tạo ra tổng dung lượng pin cho máy. Cell pin này có hình dáng không khác biệt quá nhiều so với quả pin tiểu chúng ta sử dụng ở chuột máy tính hay điều khiển ở các thiết bị điện.

Thứ 5: Pin sẽ có trọng lượng nặng hơn sạc, nếu bạn quan sát sẽ thấy ở bất kì kiểu pin nào thì cục pin luôn nặng hơn cục sạc.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pin

Thứ 6: Pin máy khoan có đa dạng nguồn điện và dung lượng pin khác nhau, ngoài pin đi kèm máy khoan, các nhà sản xuất cũng bán rời pin dự phòng chính hãng, tiện lợi cho người dùng lựa chọn khi có nhu cầu sử dụng cao.

Thứ 7: Giá thành của các loại pin máy khoan thường không rẻ. Nguồn điện sẽ là căn cứ để người dùng tìm kiếm bộ sạc tương ứng, còn dung lượng pin sẽ là yếu tố quyết định đến lượng pin lưu trữ và thời gian cung cấp nguồn điện hoạt động cho máy.

Nguyên lý hoạt động của pin máy khoan

Nguyên lý hoạt động của pin máy khoan

Để hiểu đơn giản nhất, bạn có thể hình dung cơ bản như sau: pin sẽ nhận năng lượng từ đế sạc có nguồn điện tương thích, khi lắp pin đúng các tiếp điểm dòng điện sẽ đi vào và lưu trữ từ từ trong đó, đến khi lượng điện đã đầy hoặc bạn rút pin ra máy sẽ dừng lại quá trình đó.

Tiếp đến khi bạn lắp pin vào trong máy đúng tiếp điểm, pin sẽ cấp nguồn điện cho máy hoạt động, đảm bảo ổn định cho quá trình hoạt động của máy. Với bất kì pin máy khoan Bosch hay pin máy khoan hãng nào cũng sẽ hoạt động theo nguyên lý này.

Rất đơn giản và không quá khó để bạn biết được các thông tin liên quan đến và nguyên lý hoạt động của pin máy khoan. THB Việt Nam hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho Quý khách nếu bạn còn thông tin nào thắc mắc hay mua sắm các loại thiết bị điện nào hãy liên hệ với chúng tôi để được sở hữu hỗ trợ nhanh nhất.

Mọi thông tin Quý khách vui lòng liện hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904810817 - 0902148147

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979244335 - 0986568014

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message