Những lưu ý giúp bạn sử dụng máy mài góc Makita an toàn

14:27 16/04/2021
Máy mài góc Makita là dòng sản phẩm thuận tiện cho người người dùng khi thực hiện các thao tác cắt, mài trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Bởi vậy nên máy mài góc Makita luôn được người tiêu dùng lựa chọn để thực hiện công việc.

Máy mài góc là dòng máy mài có thiết kế nhỏ gọn, chuyên dụng để giúp người dùng thực hiện các thao tác cắt, mài trong thời gian dài mà không gây đau mỏi. Bên cạnh đó máy thường sử dụng đĩa mài có đường kính lớn dao động từ 100mm - 180mm.

Ưu điểm của máy mài góc

Máy mài góc Makita

Máy mài góc là dụng cụ điện có khả năng ứng biến rất linh hoạt, bạn thậm chí không cần phải mua các loại máy cắt, máy cưa, máy chà chám mà có thể sử dụng máy mài góc dùng thay thế chỉ cần bạn biết cách kết hợp máy mài góc này của mình với các loại phụ kiện khác nhau như đá mài, đá cắt, lưỡi cắt kim cương, bàn chải chà rỉ, đĩa nhám...

Dòng máy này có thiết kế nhỏ gọn cho phép bạn thực hiện các công việc trong nhiều điều kiện làm việc khác nhau, dù thuận lợi hay ở không gian nhỏ hẹp hoặc công việc trên cao. Đây là một thiết bị khá phổ biến trong đời sống hàng ngày, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong nhiều công việc thường ngày như sửa chữa, lắp đặt của thợ cũng như các công việc yêu cầu sự chuyên nghiệp trong các xưởng gia công, các công trình xây dựng… 

Chức năng chính của máy mài góc Makita là dùng để mài mòn bề mặt vật liệu như kim loại, đá, gỗ... bên cạnh đó máy còn có thể cắt hay đánh bóng trên nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn dùng chức năng cắt của những chiếc máy mài góc thì cũng cần biết rằng chúng sẽ bị hạn chế hơn so với những chiếc máy cắt chuyên dụng. 

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy mài góc Makita

Từ lâu Makita đã trở thành thương hiệu không còn xa lại với người dân Việt Nam, hầu như tất cả những sản phẩm điện tử, điện lạnh, dân dụng,… mang thương hiệu Makita đều được gọi là sản phẩm chất lượng. Bởi theo thói quen dùng hàng của người Việt, những sản phẩm do người Nhật Bản sản xuất sẽ là sản phẩm đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng. Và sản phẩm máy mài tay giá rẻ cũng không ngoại lệ, tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng chúng đúng cách thì 1 sản phẩm tốt cũng có thể biến thành sản phẩm kém chất lượng. Bài viết này của THB sẽ rất có ích cho bạn, sẽ giúp bạn có thể sử dụng chiếc máy mài cầm tay của mình hiệu quả hơn.

Sử dụng đúng mục đích

  • Với mỗi dòng máy mài góc Makita hầu hết bạn nên sử dụng chúng với công việc vừa phải, không nên hoạt động máy quá lâu với tốc độ lớn nhất, điều này sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy. Sử dụng đúng loại máy với mục đích công việc của bạn, không nên để máy hoạt động sai chức năng, điều này khiến máy mài góc của bạn không những rất nhanh hỏng mà công việc của bạn cũng không thể hoàn thành được.
  • Những chiếc máy mài dùng pin Makita Nhật Bản sản xuất thường có độ bền nhờ động cơ cao gấp 2 đến 3 lần sản phẩm máy mài cầm tay thông thường. Vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ nên chọn dòng sản phẩm nào để thực hiện yêu cầu công việc đặt ra sao cho phù hợp nhất có thể.

Chọn đĩa mài phù hợp

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy mài góc phổ biến đó là máy mài góc có đường kính đĩa mài 100mm và 180mm.

  • Với chiếc máy mài góc có đường kính khoảng 100mm, bạn chỉ có thể dùng nó để cắt được những vật liệu nhỏ gọn, không cắt được sâu như máy lớn. 
  • Nếu bạn cần cắt tấm đá lớn thì bạn nên chọn máy mài góc có đĩa đá cắt 180mm để công việc không bị gián đoạn và hoàn thành đúng tiến độ.

 

Bạn hãy lưu ý đến kích cỡ vật liệu mà công việc yêu cầu để chọn loại đĩa mài cho phù hợp.

>> Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý khi sử dụng máy mài thẳng

Chọn đốc độ phù hợp

Khi bạn chọn 1 chiếc máy mài góc cầm tay, bạn phải hiểu được mục đích bạn chọn thiết bị điện cầm tay này để ứng dụng cho việc gì? Bởi nếu như bạn biết rõ công dụng của máy mài là để mài dũa, đánh bóng bề mặt và có thể cắt vật liệu thì bạn sẽ biết rõ máy dùng để mài, đánh bóng, cắt với tốc độ nào là tốt nhất.

Máy mài góc Makita

Chọn máy mài dùng để cắt

Nếu bạn muốn mua máy mài để cắt vật liệu thì bạn nên chọn loại máy mài có tốc độ cao nhưng không cần công suất mạnh. Thông thường nếu tốc độ của máy mài dùng để cắt rơi vào khoảng 10.000 vòng/phút hoặc 11.000 vòng/phút là phù hợp nhất. Nhưng nếu dòng máy bạn chọn có công suất nhỏ khoảng 800W là được thì bạn nên chọn loại vật liệu mỏng để thao tác cắt không gặp vấn đề trở ngại.

Chọn máy mài dùng để mài

Bạn cần chiếc máy mài Makita của mình thực hiện chức năng mài thì bạn nên xem xét đến vật liệu mà bạn gia công là gì để lựa chọn tốc độ mài cho phù hợp.
Nếu sử dụng máy để chà nhám thì tốc độ lý tưởng giao động khoảng từ 4.500 vòng/phút – 7.500 vòng/phút.

Còn khi bạn sử dụng máy mài ở tốc độ cao 10.000 vòng/phút thì sẽ rất dễ làm cháy bề mặt dĩa mài và cháy bề mặt inox.
Nếu sử dụng máy mài để mài sắt thép bình thường thì bạn cần chọn tốc độ cao khoảng 10.000 vòng/phút. 

Chọn máy mài để đánh bóng

Nếu đánh bóng inox thì tốc độ của máy khoảng 2.500 vòng/phút – 3.500 vòng/phút là hợp lý nhất. Sử dụng tốc độ quá cao sẽ làm cháy bề mặt đánh bóng. 

Bạn muốn đánh bóng những vật liệu mỏng, dễ bị cháy bề mặt thì cần tốc độ chậm hơn khoảng 500 – 800 vòng/phút.

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy mài góc Makita

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy bạn nên rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.
  • Bạn nên làm việc với máy mài góc ở nơi khô ráo, tránh những khu vực chứa nhiều vật liệu gây cháy nổ, bởi khi làm việc máy có thể tạo ra những tia lửa điện.
  • Bạn cần bảo vệ mình khỏi những mảnh đá văng ra khi sử dụng máy mài góc để cắt đá và nhớ thường xuyên kiểm tra các phụ kiện máy mài cầm tay để xem chúng còn hoạt động tốt không.
  • Sử dụng trang phục bảo hộ lao động, đeo nút bịt tay, bao tay và quan trọng nhất là kính bảo vệ mắt.
  • Một điều quan trọng nữa là bạn cần đảm bảo là tấm chắn bảo vệ đã được lắp vào. Tuyệt đối không tháo tấm bảo vệ ra.
  • Chỉ sử dụng loại dĩa cắt vừa khít với máy mà được nhà sản xuất Makita cho phép sử dụng
  • Bạn chỉ được đặt máy xuống khi máy đã ngừng quay hẳn.

Mua máy mài góc Makita ở đâu?

Bạn đang muốn mua một chiếc máy mài Makita chính hãng nhưng chưa tìm được địa chỉ bán máy mài góc uy tín và đảm bảo chất lượng khiến bạn yên tâm. Nếu vậy, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm này trên trang web của THB hay xem trực tiếp tại cửa hàng của chúng tôi.

Địa chỉ công ty:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tin liên quan
Tìm hiểu lý do máy mài khuôn Makita GD0800C được yêu thíchTìm hiểu lý do máy mài khuôn Makita GD0800C được yêu thích

Tại sao Makita GD0800C là một trong những máy mài khuôn bán tốt nhất trên thị trường? Hãy cùng tìm hiểu cấu tạo, chức năng và ứng dụng của chiếc máy này, xem rằng máy mài khuôn Makita GD0800C dùng có tốt không và có đáng để đầu tư không nhé!

Đặc điểm nổi bật của máy mài mài góc Makita 100mmĐặc điểm nổi bật của máy mài mài góc Makita 100mm

Makita là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích và tin tưởng lựa chọn, sở hữu độ bền vượt trội cùng mức giá hợp lý nên máy mài góc Makita là thiết bị hữu dụng với nhiều tay thợ chuyên nghiệp.

Review chi tiết máy mài góc Makita 9556HBReview chi tiết máy mài góc Makita 9556HB

Makita là thương hiệu đến từ Nhật Bản, các sản phẩm của Makita luôn đảm bảo các yếu tố về công suất, khả năng làm việc cũng như tuổi thọ, độ bền của sản phẩm nên luôn được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá rất cao.

Mua máy mài Makita chính hãng, giá rẻ ở đâu?Mua máy mài Makita chính hãng, giá rẻ ở đâu?

Máy mài Makita hiện đang là dòng máy mài được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao, là sản phẩm cầm tay được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng với rất nhiều tính năng dùng để mài các ba via, làm nhẵn mối hàn, các cạnh sắc ở các vị trí nhỏ hẹp, ngóc ngách.

Cách nhận biết máy mài Makita chính hãng đơn giảnCách nhận biết máy mài Makita chính hãng đơn giản

Cách nhận biết máy mài makita chính hãng, đơn giản thông qua các cách như: thiết kế bên ngoài (nhãn mác, tem chống hàng giả, vỏ hôp), thông số kỹ thuật,... Chỉ cần nắm được những đặc điểm dưới đây là bạn sẽ mua được máy mài Makita chính hãng.

So sánh máy mài góc Makita và Bosch, loại nào dùng tốt hơn?So sánh máy mài góc Makita và Bosch, loại nào dùng tốt hơn?

Máy mài góc Makita và Bosch là hai thương hiệu sản xuất máy mài lớn và nổi tiếng nhất hiện nay, vì vậy nhiều người rất băn khoăn giữa máy mài góc Makita và Bosch thì loại nào tốt hơn? Hãy cùng maydochuyendung.com so sánh 2 thương hiệu máy mài góc Bosch và Makita để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message