Nguyên nhân khiến mũi đục bê tông nhanh hỏng

13:17 23/06/2020
Máy đục bê tông luôn là thiết bị hỗ trợ rất hữu dụng với các tay thợ chuyên nghiệp trong các công trình xây dựng lớn, nhỏ giúp bạn hoàn thiện công việc đục, phá bê tông một cách dễ dàng mà không gặp nhiều khó khăn.

Dù bạn sở hữu một chiếc máy khoan đục bê tông chất lượng tốt, đến từ các thương hiệu nổi tiếng thì với đặc thù công việc, cần phải đục phá bê tông liên tục nên không tránh khỏi tình trạng mũi đục bê tông bị hỏng, bị mòn... làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cả máy đục.

Vậy bạn có thắc mắc nguyên nhân khiến mũi đục hỏng do đâu, câu trả lời sẽ nằm trong bài viết này của THB.

Không làm mát hoặc làm mát không đúng cách trong quá trình đục

Trong quá trình tiến hành việc đục phá bê tông, sẽ không tránh khỏi việc mũi đục tiếp xúc với bề mặt thi công. Chính lượng nhiệt đó sẽ rất dễ hư hỏng làm ảnh hưởng đến quá trình đục, thâm chí gây cháy, mòn mũi đục.

Để tránh trường hợp đó, bạn cần phải sử dụng đúng cách hơn, khi dùng cần phải cho mũi đục nghỉ tầm 30 giây và làm mát mũi đục sau đó lại sử dụng tiếp tục hoặc có thể vừa đục vừa làm mát để cho mũi đục hạ nhiệt mau hơn giúp cho việc đục phá diễn ra mau chóng hơn.

Không làm mát hoặc làm mát không đúng cách trong quá trình đục

Cách làm mát cũng khá đơn giản, các máy đục cần được trang bị hệ thống dung dịch làm mát hoặc bạn muốn tiết kiệm hơn thì có thể dùng nước bình thường sau đó phun dung dịch liên tục vào điểm tiếp xúc trong quá trình làm việc. Ngoài ra, lưu ý dung dịch làm mát cần có tính bội trơn cùng với độ nhớt thấp, phù hợp với từng loại vật liệu.

Chọn mũi đục không phù hợp với bề mặt

Mỗi loại mũi đục sẽ thích hợp cho từng loại máy và vật liệu cụ thể, mũi dùng để khoan bê tông mỏng mà đưa vào đục bê tông cứng, dày có thể làm cho mũi đục mau hư hỏng và không thực hiện được hết chức năng của mình.

Chính bởi vậy, các nhà sản xuất cũng đưa ra các thông số kỹ thuật cho mũi đục để khi bạn muốn mua dùng mũi đục sẽ biết được mũi này dùng để khoan phá vật liệu gì, có kích cỡ và hình dạng ra sao, lưỡi dao sắc bén như thế nào, chất liệu hình thành sản phẩm gồm những gì...

Chủ yếu mũi đục được làm từ thép cao cấp nên có độ chắc chắn cao và được phủ bên ngoài một lớp phủ khác nhau nhằm bảo vệ mũi khoan. Nhưng do quá trình khoan phá bê tông, việc bạn sử dụng tùy tiện, không đúng ứng dụng sẽ dẫn đến làm gãy và hư hỏng mũi đục làm ảnh hưởng chất lượng sản phẩm và tuổi thọ máy.

Chọn mũi đục không phù hợp với bề mặt

>> Có thể bạn quan tâm:

Làm việc không đúng kỹ thuật

Khi sử dụng máy đục bê tông, bạn phải đảm bảo đặt mũi đục vuông góc 90 độ để việc khoan phá trở nên dễ dàng hơn mà còn làm cho vật liệu được khoan ngay ngắn và đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, để đảo an toàn cũng như độ chính xác cao, bạn cần đánh dấu rõ vị trí cầm đục để tránh sai lệch và tốn nhiều thời gian cho việc suy xét vị trí nào để khoan.

Tuyệt đối không nên dùng bừa 1 loại mũi đục bất kỳ để lắp vào máy rồi thực hiện công việc, điều này làm cho mũi đục không linh hoạt trong việc khoan phá mà còn làm cho bạn mệt hơn khi phải dùng lực nhiều dẫn đến mũi đục hư hỏng nặng.

Có thể nói, kỹ thuật là một việc rất quan trọng bởi không biết kỹ thuật vừa tốn nhiều thời gian mà còn làm cho bề mặt vật liệu xấu đi khi bạn không biết cách sử dụng máy. Bạn cần phải biết cách lắp mũi đục sao cho đúng với máy rồi đặt mũi đục vào đúng vị trí cần được đục phá với vật liệu thích hợp.

Làm việc không đúng kỹ thuật

Dùng lực quá nhiều khi thao tác

Khi bạn bắt đầu sử dụng máy đục thì phải điều chỉnh công suất hoạt động thích hợp để điều khiển máy cho việc khoan phá dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn cũng cần thêm một lực tác động để cho mũi đục hoạt động hiệu quả nhưng không phải vì như thế mà người dùng đã cho một lực tác động quá lớn làm cho mũi đục có thể bị hư hỏng nặng mà còn làm ảnh hưởng đến qua trình làm việc nữa.

Hai dòng máy đục nên mua nhất hiện nay

Máy đục bê tông Bosch GSH 500

Máy đục bê tông GSH 500 có động cơ hoạt động với công suất lớn 1.025 W, lực đập cao lên tới 6.8J cho hiệu quả công việc như ý. Máy là sản phẩm được thiết kế chuyên dụng, chỉ cần kết hợp với mũi đục bê tông cứng rắn nhờ đầu cặp SDS Max là bạn có thể đục phá những tấm bê tông dày cứng một cách nhanh chóng mà không mất nhiều sức lực.

So với những dụng cụ không chuyên khác, GSH 500 được thiết kế chuyên dụng, lỗ gắn mũi có kích thước chuẩn, phù hợp với những mũi đục chuyên đục phá và dễ tháo lắp giúp bạn thuận tiện khi cần thay thế. 

GIÁ THAM KHẢO: 4.270.000₫

Máy đục bê tông Makita HM0810TA 900W

Máy đục bê tông Makita HM0810TA có công suất 900W thuộc dòng máy đục chuyên nghiệp, làm việc tại các công trường xây dựng, đáp ứng nhu cầu đục, phá, khoét bê tông và các vật liệu cứng. Được Makita sản xuất trên dây chuyền khép kín với khả năng làm việc mạnh mẽ, mang lại hiệu quả cao.

Mũi đục có đường kính 17mm cho khả năng đục nhanh chóng, vỏ máy chống bụi bảo vệ động cơ máy hiệu quả hơn, đảm bảo độ bền, hạn chế bảo dưỡng và sửa chữa máy.

GIÁ THAM KHẢO: 5.245.000₫

Từ những thông tin mà THB vừa mang tới cho bạn chắc hẳn bạn đã nắm được rõ nguyên nhân tại sao mũi đục bê tông của mình nhanh bị hỏng hoặc gặp vấn đề trục trặc khi làm việc, bên cạnh đó cũng tham khảo được 2 dòng máy đục đang bán chạy nhất hiện nay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể gọi tới hotline của THB để được hỗ trợ.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message