Nên mua máy chà nhám loại nào?

10:05 26/06/2020
Máy chà nhám hiện nay rất đa dạng và phong phú với những sản phẩm mới từ nhiều thương hiệu khác nhau, đáp ứng hầu hết nhu cầu chà nhám, làm nhẵn bóng vật liệu. Vậy bạn có nắm được hết các loại máy chà nhám phổ biến hiện nay không?

Nếu bạn có nhu cầu mua máy chà nhám, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đầy đủ về cách lựa chọn dòng sản phẩm này. Có rất nhiều mẫu máy khác nhau trên thị trường nhưng chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn lý tưởng nhất phục vụ công việc của mình, đừng bỏ lỡ bài viết này.

Các loại máy chà nhám thông dụng trên thị trường

Máy chà nhám vuông - chữ nhật

Đây vốn là mẫu máy chà nhám đầu tiên, là loại máy chà nhám có phần đế hình vuông hoặc chữ nhật. Về cơ bản chúng tương tự như nhau do phần có tác dụng chà là cạnh trên và dưới của giấy chà nhám. Loại máy này làm việc rất linh hoạt có thể len lỏi vào góc cạnh của vật liệu.

Máy chà nhám vuông - chữ nhật

Thông thường, máy chà nhám vuông được lựa chọn nhiều hơn vì chúng nhẹ hơn và không gây mỏi khi sử dụng, cùng đó thì máy chà nhám vuông nhỏ dễ dàng len vào các góc, cạnh nên linh hoạt hơn nhiều so với dòng máy chà nhám chữ nhật.

Trên thực tế, độ dài cạnh trước và sau của máy chà nhám vuông và chữ nhật là như nhau, chọn mua máy chà nhám chữ nhật sẽ lãng phí tiền giấy nhám cũng như máy hơn.

Máy chà nhám đĩa (còn gọi là chà nhám quỹ đạo)

Đây là loại máy chà nhám hoạt động theo các đường quỹ đạo ngẫu nhiên trên bề mặt vật liệu. Loại máy này thường có đế chà hình tròn, có tốc độ quay lớn giúp làm nhẵn mịn các vết trầy xước trên vật liệu. Về cơ bản, với loại máy này đế chà nhám xoay theo các hướng ngẫu nhiên để giảm thiểu vết xước có hướng trên bề mặt vật liệu gây mất thẩm mỹ trên thành phẩm.

Nếu công việc của bạn yêu cầu tạo bề mặt bóng mờ như véc-ni hoặc sáp thì nên chọn loại máy này, tuy nhiên, “máy chà nhám đĩa” (RO) sẽ khó giúp bạn thực hiện công việc ở những góc vuông, góc cạnh vậy nên bạn cần cân nhắc khi chọn loại máy chà nhám này, nó chỉ giúp bạn thực hiện công việc trên diện rộng của mặt.

Máy chà nhám đĩa (còn gọi là chà nhám quỹ đạo)

Máy chà nhám đai

Loại thiết bị điện cầm tay này có thiết kế khá hầm hố với dây đai kết nối với động cơ trong máy và một cặp tang trống có thể quay, sự kết hợp này tạo nên hệ thống chà nhám linh hoạt với áp lực lớn. Máy chà nhám đai thường sử dụng để giải quyết khối lượng vật liệu lớn trong nhà máy, công xưởng,...

Máy chà nhám đai có bộ phận dây đai chắc chắn gắn với động cơ tạo thành công cụ chà nhám mạnh và linh hoạt. Tuy nhiên, máy chà nhám đai được xem là dụng cụ chuyên dụng hoặc chỉ thật sự cần thiết đối với thợ mộc chuyên nghiệp. Trừ khi bạn cần lát sàn gỗ thường xuyên hoặc chà nhám hàng trăm cây xà gỗ, mới lựa chọn loại máy này.

Máy chà nhám đai thường nặng, cồng kềnh và được thiết kế cho các công việc nặng nhọc, và luôn phải cẩn thận không làm cháy bề mặt gia công do sức nặng của máy có thể khiến bạn làm thủng bề mặt thay vì chà nhám. 

Máy chà nhám đai

Nên lựa chọn loại máy chà nhám nào?

Với sự đa dạng về các loại máy chà nhám thì nên lựa chọn loại máy nào. Câu trả lời nằm ở chính ở nhu cầu của bạn. Nếu bạn cần làm nhẵn mịn vật liệu có diện tích lớn thì máy chà nhám vuông/chữ nhật hay tròn đều thích hợp, tuy nhiên những nơi góc cạnh thì dùng loại máy đế vuông sẽ hiệu quả hơn.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng với môi trường công nghiệp, tần suất và cường độ làm việc lớn nên ưu tiên máy chà nhám đai công suất lớn, chúng sẽ giúp bạn thực hiện công việc dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, để sở hữu chiếc máy chà nhám tốt bạn cũng nên quan tâm đến thương hiệu máy chà nhám trên thị trường, trong đó Bosch, Makita, Total là một trong những tên tuổi lớn cung cấp nhiều loại máy chà nhám chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, dễ sử dụng. Tiêu biểu là các model như:

 

Với những chia sẻ trên hẳn bạn đã hiểu hơn về các loại máy chà nhám trên thị trường hiện nay. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn loại máy chà nhám phù hợp với yêu cầu công việc của mình. Để mua hàng bạn có thể tham khảo tại THB để mua hàng chính hãng với giá thành tốt nhất trên thị trường.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message