Máy dò kim loại cầm tay và những ưu nhược điểm mang lại

09:43 25/06/2020
Máy phát hiện kim loại cầm tay là loại máy có chức năng tìm kiếm, dò tìm và phát hiện các vật thể cấu tạo từ kim loại ngay cả nhỏ bé nhất. Hiện nó được sử dụng nhiều trong lĩnh vực an ninh, xây dựng...

​Máy dò kim loại cầm tay là một dụng cụ điện tử được thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt có chức năng phát hiện sự hiện diện của kim loại gần đó. Máy dò kim loại rất hữu ích cho việc tìm kiếm kim loại vùi ẩn trong các đối tượng hoặc các vật kim loại được chôn dưới lòng đất.

Máy dò kim loại là gì?

Máy dò kim loại là thiết bị ứng dụng hiện tượng cảm ứng điện từ

Máy dò kim loại là thiết bị hiện đại, được ứng dụng cảm ứng điện từ để phát hiện các vật bằng kim loại dựa trên khả năng dẫn điện mà nó mang lại.

Thông thường, thiết bị này sẽ được sử dụng nhằm phát hiện kim loại như súng, dao… ẩn dấu đâu đó. Hiện, máy dò tìm kim loại ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như địa chất, khảo cổ học, tìm kiếm kho báu, kim loại dưới lòng đất, tìm vật chưa nổ…. Ngoài ra, máy dò kim loại cũng được sử dụng trong kiểm tra an ninh ở sân bay…

Máy dò kim loại cũng được sử dụng trong ngành xây dựng nhằm xác định vị trí gia cố kim loại trong bê tông, dây kim loại đặt trong tường…

Ưu, nhược điểm của máy dò kim loại cầm tay

Máy dò kim loại được ứng dụng rộng rãi hiện nay, nó bao gồm cả ưu và nhược điểm, có thể kể đến như sau:

Ưu điểm:

Ưu điểm của máy dò kim loại cầm tay là dò được vật nhỏ bé nhất

Hầu hết các thiết kế máy dò kim loại hiện nay đều vô cùng nhỏ gọn, thiết kế dạng cầm tay giúp linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. Hệ thống cảm biến mạnh mẽ, thông minh, tạo âm thanh cảnh báo khác nhau tùy thuộc vào kích thước và khoảng cách kim loại được tìm thấy giúp công việc tìm kiếm đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Các thiết bị máy dò kim loại hiện nay đều đảm bảo độ chính các cao, có khả năng phát hiện được những kim loại rất nhỏ, chỉ khoảng 0,1g hoặc thậm chí là nhỏ hơn.

Với máy dò này, người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng, không lo bị ảnh hưởng đến quá trình làm việc. Điện năng tiêu thụ của pin thấp. Khi ở chế độ Standby là 0mA, khi hoạt động 1mA.

Khi hệ thống quản lý pin liên tục, giám sát tình trạng pin yếu. Chính bởi vậy, bạn không cần phải lo lắng về tình trạng hết pin đột ngột, làm gián đoạn quá trình dò tìm.

Nhược điểm:

Điểm hạn chế của chiếc máy dò kim loại cầm tay là nó chỉ có khả năng dò được vật ở gần, sâu dưới lòng đất thì không. Khi hết pin, bạn bắt buộc phải chờ sạc mới có thể tiếp tục làm việc, điều đó ảnh hưởng đến quá trình làm việc của bạn.

Ngoài ra, bạn luôn phải cầm thiết bị trên tay để sử dụng, điều đó có thể gây bất tiện, vướng viu khi làm việc và di chuyển.

Nhìn chung, máy dò kim loại vẫn là thiết bị hữu ích và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Để được sở hữu sản phẩm chất lượng, phù hợp với mục đích sử dụng, vui lòng liên hệ THB Việt Nam để được tư vấn, phục vụ.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message