Giải đáp những câu hỏi người dùng quan tâm về máy chà nhám

08:30 23/06/2020
Máy chà nhám vẫn được biết tới như một thiết bị hỗ trợ không thể thiếu những anh thợ mộc hay người thường xuyên phải tiếp xúc, làm việc với gỗ, chúng sẽ giúp giảm bớt công sức bỏ ra và nâng cao hiệu quả công việc.

Máy chà nhám là dụng cụ không thể thiếu đối với anh em thợ mộc, thợ sửa chữa... được ứng dụng nhiều trong cuộc sống giúp làm mịn, đánh bóng các bề mặt. Tuy nhiên, khi chọn mua cũng như sử dụng máy chà nhám, đa số người dùng thường thắc mắc 1 số vấn đề như nhau.

Hãy cùng THB giải đáp những câu hỏi thường gặp liên quan đến máy chà nhám để giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm mình ưng ý nhất nhé.

1. Có những kiểu máy chà nhám nào trên thị trường?

Máy chà nhám là một thiết bị cần thiết trong các xưởng đồ gỗ nội thất, các gara ô tô, xe máy... Có 2 kiểu máy chà nhám thông thường là loại dùng điện hoặc dùng hơi, kích thước đế nhám cũng có khá nhiều kích cỡ và kiểu và máy chà nhám thường có loại có hút bụi hoặc không có hút bụi.

Những kiểu máy chà nhám thông dụng trên thị trường

Máy chà nhám có rất nhiều cách phân loại, dựa theo đặc điểm cấu tạo, tính năng và cả thương hiệu. Tuy nhiên về cơ bản máy chà nhám trên thị trường được chia thành 3 loại như sau:

Máy chà nhám quỹ đạo: Đây là loại máy chà nhám hoạt động theo các đường quỹ đạo ngẫu nhiên trên bề mặt vật liệu, loại máy này thường có đế chà hình tròn, có tốc độ quay lớn giúp làm nhẵn mịn các vết trầy xước trên vật liệu. Được dùng trong các xưởng vừa và nhỏ không yêu cầu cường độ làm việc liên tục.

Máy chà nhám vuông/chữ nhật: Loại máy chà nhám có phần đế hình vuông hoặc chữ nhật, xét về cách thức vận hành chúng tương tự nhau, phần có tác dụng chà là cạnh trên và dưới của giấy chà nhám. Loại máy này làm việc rất thông dụng, linh hoạt có thể len lỏi vào góc cạnh của vật liệu.

Máy chà nhám đai: Loại máy chà nhám này có thiết kế khá lớn, dây đai kết nối với động cơ trong máy và một cặp tang trống có thể quay, sự kết hợp này tạo nên hệ thống chà nhám linh hoạt với áp lực lớn. Máy chà nhám đai thường sử dụng để giải quyết khối lượng vật liệu lớn trong nhà máy, công xưởng.

2. Kích thước của đế nhám là bao nhiêu?

Kích thước của đế nhám

Ngày nay, để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực cũng như mục đích sử dụng khác nhau thì giấy nhám rất đa dạng về kích thước và hình dạng. Đế nhám của máy chà nhám thông thường có loại đế nhám tròn và đế nhám vuông.

Kích thước thông dụng của đế nhám tròn là loại 5 inch hoặc đế nhám 6 inch. Bề mặt đế nhám cũng thường có 2 kiểu là kiểu có gai dính hoặc kiểu đế nhám trơn. Khi lựa chọn giấy nhám, kích thước là yếu tố vô cùng quan trọng, nếu chọn nhầm thì vừa không đảm bảo được yêu cầu công việc, vừa gây tốn kém và mất thời gian.

3. Cách chọn máy chà nhám phù hợp từng công việc

Máy chà nhám là dụng cụ không thể thiếu trong các công việc chà nhám, làm nhẵn bể mặt vật liệu như gỗ, bê tông... Nhưng hầu như mỗi loại máy đều có chức năng khác nhau người dùng cần phải xác định được nhu cầu làm việc trên từng loại bề mặt khác nhau như:

  • Máy chà nhám đai: loại máy rất thích hợp với vật liệu như cửa, mặt bàn và các bề mặt không đều, chà nhám thô các bề mặt rộng tốt nhất, phù hợp thực hiện các công việc nặng nhọc.
  • Máy chà nhám tam giác: Lí tưởng khi dùng cho các góc chật hẹp như trục ghế, các vị trí khe, khẽ, dễ dàng len lỏi vào nhiều vị trí khác nhau.
  • Máy chà nhám thùng: Thực hiện các công việc nặng dễ dàng. Gia công được ván to, nhỏ, thích hợp để giữ lại các cạnh vuông.
  • Máy chà nhám vuông: Có thể len vào góc, thích hợp với tấm trang trí và gỗ dán.
  • Máy chà nhám trục/chà nhám cạnh: Có thể thực hiện từ mai sắc dao đến các ứng dụng đánh bóng, thích hợp cho cả gỗ lẫn kim loại.

 

Cách chọn máy chà nhám phù hợp từng công việc

4. Nên sử dụng máy chà nhám điện hay hơi?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy chà nhám chính là dùng điện và dùng hơi. Tuy nhiên, dụng cụ dùng hơi sẽ được ưa chuộng dùng hơn vì các lý do sau:

  • Giá thành máy chà nhám dùng hơi thường hợp lý hơn.
  • Dùng dụng cụ dùng hơi sẽ an toàn trong cháy nổ, chập điện hơn dùng dụng cụ dùng điện.
  • Cấu tạo của máy dùng hơi cũng đơn giản hơn, linh kiện thay thế cũng dễ dàng hơn.
  • Trọng lượng của các loại máy chà nhám dùng hơi thường nhẹ hơn máy dùng điện.
  • Máy cũng không bị phụ thuộc và nguồn điện, có thể di chuyển đến nhiều vị trí khác nhau

 

Tuy nhiên, hạn chế của chúng là công suất hoạt động, máy chà nhám dùng hơi không hoạt động mạnh bằng loại dùng điện, bạn chỉ nên dùng ở môi trường bán chuyên nghiệp, không quá yêu cầu về chất lượng thành phẩm.

Nên sử dụng máy chà nhám điện hay hơi

5. Khi dùng máy chà nhám cần những phụ kiện đi kèm gì?

Với máy chà nhám hơi: Khi sử dụng máy chà nhám hơi, bên cạnh việc chuẩn bị giấy nhám đúng kích thước, bạn chỉ cần có một máy nén khí, đưa một đường dẫn hơi vào trong máy là có thể sử dụng được.

Máy chà nhám dùng điện: Còn đối với máy chà nhám điện, bạn chỉ cần cắm điện, chọn loại giấy nhám phù hợp là có thể sử dụng, thiết bị kèm theo khá ít và không gây tốn kém nhiều.

6. Những lưu ý khi sử dụng máy chà nhám người dùng cần quan tâm

Mỗi loại máy chà nhám lại có cách sử dụng riêng khác nhau, do đó khi sử dụng các bạn cần nắm rõ được các thông tin kỹ thuật của máy để có cách vận hành an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất cho công việc. Và đương nhiên người dùng đừng bỏ qua những chú ý sau đây:

Trong quá trình vận hành không được tạo nhiều áp lực cho máy chà nhám bởi vì điều này có thể làm máy bật ngược về phía bạn và gây ra tai nạn nguy hiểm. Thay vào đó các bạn chỉ cần sử dụng với một lực vừa đủ vì chỉ riêng trọng lượng của máy cũng đủ để chà nhám nhẵn bề mặt.

Khi sử dụng máy chà nhám, bạn nên chủ động điều chỉnh tốc độ của máy khi làm việc ở những góc hẹp hoặc những công việc cần tính tỉ mỉ cao.

Những lưu ý khi sử dụng máy chà nhám người dùng cần quan tâm

Trước khi sử dụng phải đọc kỹ và tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn về an toàn và quy trình vận hành máy do nhà sản xuất đề ra. Tuyệt đối không được sử dụng máy chà nhám ở gần lửa nhằm tránh hiện tượng bắt lửa và gây ra những tai nạn lao động nguy hiểm

Lưu ý: Đối với máy chà nhám quỹ đạo, nếu bạn lựa chọn loại máy với tốc độ lớn thì khả năng chà nhám bề mặt sẽ nhanh hơn. Hãy lưu ý điểm này để công việc được thực hiện tốt hơn.

7. Nên chọn máy chà nhám của thương hiệu nào?

Máy chà nhám Total

Khi được hỏi loại máy chà nhám nào tốt nhất hiện nay người ta không thể không nhắc tới dòng máy chà nhám của thương hiệu Total. Máy chà nhám Total được áp dụng những công nghệ hiện đại của Đức nên tích hợp nhiều tính năng nổi bật. 

Thiết bị với động cơ hoạt động mạnh mẽ giúp chà nhám trên gỗ, tường nhanh và mịn. Với giá thành tương đối rẻ, chất lượng ổn định, hiệu quả làm việc cao, máy chà nhám Total hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng lớn, nhỏ. Kết cấu máy chà tường nhỏ gọn, mô tơ được cải tiến nên vận hành êm hơn, tốc độ cao, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng.  

Một số sản phẩm tiêu biểu:

Nên chọn máy chà nhám của thương hiệu nào

Máy chà nhám Bosch

Là 1 thương hiệu khác đến từ Đức, dòng sản phẩm máy chà nhám Bosch nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và tin dùng. Máy chà nhám Bosch có giá thành khá hợp lý và được đẩy mạnh về độ bền nên có doanh số bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

Ưu điểm của dòng máy chà nhám Bosch là trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn với mặt đế hình vuông cho thao tác cầm tay vô cùng thoải mái. Công suất mạnh mẽ, đem lại hiệu quả cao cho công việc. Khi chà nhám có độ rung cực thấp, đem lại tính an toàn cao trong khi làm việc và giúp đường chà nhám được chuẩn xác. 

Một số sản phẩm nổi bật:

Máy chà nhám Makita

Makita là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản - đất nước có nền công nghệ hiện đại, nổi tiếng về sự bền bỉ của các dòng sản phẩm. Do đó các sản phẩm do Makita sản xuất luôn khiến khách hàng cảm thấy yêu thích và tin tưởng.

Máy chà nhám Makita có kết cầu vững chắc, phù hợp đánh bóng với các diện tích lớn đem lại hiệu quả cao cho công việc của bạn. Vỏ ngoài của máy làm bằng nhựa tổng hợp chịu lực tốt, chống được biến dạng khi bị tác động mạnh giúp bạn yên tâm khi sử dụng.

Máy chà nhám thích hợp với nhiều bề mặt vật liệu, từ gỗ cho đến tường, kim loại. Cấu tạo gọn, cùng trọng lượng tương đối nhẹ tạo cảm giác thuận tiện cho người sử dụng, nhất là đối với người dùng trong một thời gian dài.

Những mã máy tiêu biểu:

8. Địa chỉ mua máy chà nhám uy tín, chất lượng, giá rẻ

Bên cạnh những yếu tố về thương hiệu, sản phẩm, cách dùng thì một vấn đề mà tất cả người tiêu dùng đều quan tâm đó chính là địa chỉ bán hàng uy tín, đảm bảo chất lượng để phục vụ công việc tốt nhất. THB tự hào là nơi cung cấp các dòng máy chà nhám chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu như Bosch, Makita, Total,..... đảm bảo chất lượng và giá thành tốt nhất thị trường.

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy chà nhám tốt nhất, phù hợp với nhu cầu công việc. Đồng thời giúp bạn sử dụng máy chà nhám đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Để tìm mua được máy chà nhám chính hãng khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc gọi tới hotline của THB.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message